Chương 15: Sen Đỏ và Hồng Đen.
Toàn bộ hạm đội Azur Lane tiến ra đại dương, hướng thẳng tới pháo đài sống của bọn sinh vật ngoại lai. Đô đốc hiện đang chỉ huy trên khu trục hạm Shimakaze và quan sát thế trận. Vừa tiếp cận kẻ địch họ vừa nã pháo về phía trước để mở đường.
Đáp lại màn "chào hỏi" của các nữ hạm, kẻ thù của họ cũng nhả đạn về phía ngược lại. Những cột nước văng lên tung tóe ngày một nhiều khi khoảng cách giữa cả hai dần thu hẹp. Vẫn như mọi khi, lũ Siren lại gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan nhằm cản bước hạm đội tấn công. Mặt biển xung quanh bắt đầu dậy sóng. Trời thì mưa như thác đổ đến mức tầm nhìn phía trước trắng xóa như vôi. Nhưng đó là đối với mắt người thường, các KAN-SEN thì khác.
Từng chiến hạm lướt trên những ngọn sóng nhấp nhô không khác gì những con thuyền giấy. Rada của họ xác định chính xác những Abyssal và Siren rình rập trên mặt nước và tặng chúng những viên đạn pháo xuyên qua làn mưa trắng xóa. Họ bây giờ không dễ gì bị chia cắt đội hình bởi những chiêu trò rẻ tiền của đám Siren.
"Báo cáo! Còn khoảng 30km nữa là tiếp cận kẻ địch!"- Các nữ hạm thông báo qua bộ đàm.
"Triển khai đội hình gọng kìm! Không được để bất cứ kẻ nào thoát khỏi đây!"
"RÕ!!!"
Từng hải đội dần tách ra hai bên và bao vây dần những chiến hạm Siren và Abyssal kia. Một vòng tròn thép gồm các thiết giáp hạm nối đuôi theo hình zig zag. Những tháp pháo bắt đầu xoay và nhắm thẳng vào mục tiêu phía trước. Các tuần dương hạm và khu trục hạm lần lượt nấp sau các thiết giáp hạm và nạp lại vũ khí. Riêng Shimakaze thì đứng đằng xa để có gì còn bảo vệ Đô đốc. Tất cả đã vào vị trí và đang chờ mệnh lệnh từ Đô đốc.
"Tất cả đã vào vị trí và sẵn sàng!"- Các nữ hạm lần lượt báo cáo qua bộ đàm.
"Chuẩn bị...! Ngắm...! KHAI HỎA!!!"- Đô đốc vung lưỡi gươm về phía trước. Tức thì cơn thịnh nộ và tiếng thét xung trận của các nữ hạm gửi gắm vào hình hài của những viên đạn nặng bằng chiếc xe hơi giáng xuống đầu kẻ địch. Từng vụ nổ và sóng xung kích quét tan kẻ địch trong hình dạng những mảnh xác không thể nhận dạng. Chất dịch của của chúng rơi lả tả xuống hòa lẫn với cơn mưa khiến mặt biển đen ngòm. Chiến hạm của bọn Siren thì bốc cháy dữ dội thiêu rụi những tàn dư của lũ Abyssal trên đó trước khi chìm nghỉm xuống biển. Một vài con Siren và Abyssal còn sống cố ngoi ngóp trên mặt nước cũng bị các tuần dương hạm và khu trục tiễn về đáy biển.
"Hãy ngắm cho thật chuẩn. Vì lượng đạn dược của chúng ta rất ít nên hãy bắn từng phát một chứ đừng bắn cùng một lúc."
"Bọn tôi hiểu rồi."
"Giờ hãy chuẩn bị đợt khai hỏa thứ hai!"
Tiếng tải đạn lần lượt kêu leng keng lách cách trong tháp pháo của các chiến hạm. Tiếp sau đó là một khoảng im lặng, rồi lại tiếng pháo, rồi lại im lặng...cứ như thế lặp đi lặp lại trong suốt một tiếng đồng hồ. Đô đốc đứng từ xa và quan sát. Một cảm giác bất an dấy lên trong lòng anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur Lane: Câu chuyện về Đô đốc
FanficCác nữ hạm đã về đoàn kết lại dưới ngọn cờ Azur Lane để chống lại Siren. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đang ngày càng rối rắm hơn bao giờ hết. Với tư cách là một đô đốc, nhân vật chính của chúng ta sẽ giải quyết như thế nào khi các nữ hạm không mấy thi...