Chương 12: Kẻ thù mới.
Điều tra về sơ yếu lí lịch hay tiểu sử của một ai đó là việc không quá khó, nhất là khi anh có quyền lực của một Đô đốc. Nhưng những thông tin về Farlin ngược lại khiến anh khá khó chịu. Hồ sơ của cô ta...trong sạch quá mức. Hầu như chỉ có những thông tin cá nhân thông thường ngoại trừ việc trước đây cô từng bị mất trí nhớ. Nhưng tính cách lầm lì, kiệm lời của Chuẩn Đô đốc lại khiến anh nghi ngờ, cứ như Farlin đang che giấu thứ gì đó. Những ngày trợ giảng trên học viện Đô đốc cũng cố theo dõi cô ta nhưng hành tung của Farlin quá kín đáo.
Chẳng còn cách nào khác, Đô đốc đành phải gọi một cuốc hỏi Thủy Sư Đô đốc cho ra lẽ...
---------------------
"À cô gái đó hả? Vài năm trước khi cậu còn đang là một người lính pháo binh thì tôi tìm thấy cô ấy tại một thị trấn đổ nát ven biển. Ngoài tính cách có phần hơi khó tiếp xúc thì con bé được việc lắm."
"Ngài không nghi ngờ gì sao?"
"Không. Tại sao lại cố nghi ngờ một người mất trí nhớ chứ?"
"Vậy lúc đó cô ấy trong tình trạng như thế nào?"
"Hừm...để xem. Đa chấn thương vùng mềm, quần áo gần như bị xé toạc không thể nhận dạng, chấn thương vùng đầu dẫn đến bất tỉnh. Mà cậu hỏi ta để làm gì?"
"Không có gì thưa ngài. Chỉ là tôi thấy kiến thức về hải quân của cô ấy nhiều hơn tôi thôi nên là..."
"Nếu cậu định hỏi tại sao chức Đô đốc cảng Azur Lane lại là cậu mà không phải Farlin thì như cậu thấy đấy. Vẫn là tính cách của con bé thôi, với lại khi tôi hỏi thử thì chính cô ấy lại từ chối đặc ân này và cứ khư khư giữ lại chức vụ hiện tại. Còn về kiến thức thì chắc là do Farlin có tài năng thiên bẩm, ta nghĩ vậy?"
"Cô ấy có nói mình là trợ lý của ngài nhưng sao trước đây tôi không thấy ngài nhắc đến?"
"Nói thì cũng để làm gì? Con bé có chịu gặp ai đâu? Mà cậu còn câu hỏi nào nữa không? Ta còn phải làm việc nữa."
"Thế thì tôi chỉ cần tài liệu liên quan đến thị trấn nơi cô ấy lần đầu xuất hiện thôi."
--------------------
Những file tài liệu mà anh yêu cầu được gửi qua máy fax trong văn phòng Đô đốc cảng. Theo như trong tài liệu thì thị trấn đó đã được sơ tán từ trước khi thời tiết hôm đó bỗng chuyển biến bất thường- một điểm đặc trưng thường thấy của Biển Gương (Mirror Sea) do lũ Siren gây ra. Thị trấn tội nghiệp đó nhanh chóng bị nhấn chìm trong biển nước và giông bão trước khi xuất hiện một điểm kỳ dị. Lực lượng Azur Lane do Thủy Sư Đô đốc chỉ huy được cử đến để giả quyết vấn đề.
Tuy nhiên, trận chiến chỉ kéo dài vỏn vẹn có một tiếng đồng hồ. Cả hai bên đang chiến đấu thì đột nhiên lũ Siren rút lui vào làn sương mù trước sự ngỡ ngàng của đối phương, Biển Gương theo đó cũng biến mất. Sau khi trận chiến kết thúc cũng là lúc quân đội tìm thấy một người còn sống. Đó chính là Farlin. Dù bị ảnh hưởng trí nhớ nhưng cô ta vẫn nhớ rõ các cầm vũ khí và chiến đấu, đã vậy còn rất am hiểu về các kiến thức quân sự.
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur Lane: Câu chuyện về Đô đốc
Fiksi PenggemarCác nữ hạm đã về đoàn kết lại dưới ngọn cờ Azur Lane để chống lại Siren. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đang ngày càng rối rắm hơn bao giờ hết. Với tư cách là một đô đốc, nhân vật chính của chúng ta sẽ giải quyết như thế nào khi các nữ hạm không mấy thi...