Chương 26: Lạm Quyền.
Tiếng đàn violin du dương đệm trong giọng hát opera từ chiếc máy xoay đĩa cổ điển phát ra khắp căn phòng rộng lớn.
Những ngọn nến to nhỏ đủ loại lần lượt được thắp bao quanh căn phòng bởi một người thanh niên điển trai.
Ánh sáng từ chúng dần dần làm nổi bật lên những họa tiết công phu theo lối phục hưng. Các bức bích họa sơn dầu trên trần nhà, trên những bức tường xung quanh cho tới những cây cột đá bằng hoa cương được chạm khắc tinh xảo.
Nhưng nổi bật hơn vẫn là bức tượng Chúa đóng đinh trên thập giá bằng cẩm thạch được treo ở giữa phòng.
Tất cả đều tôn lên sự tôn nghiêm pha lẫn chút cổ kính của căn phòng. Người thanh niên đó thong thả đi xung quanh căn phòng với chiếc que diêm bé tí tẹo tưởng chừng như chưa bao giờ vụt tắt.
Cặp kính cận to tròn, mái tóc bạch kim hai mái cùng chiếc áo choàng dài màu tím nổi bật với họa tiết thánh giá chạy quanh viền vải càng khiến cậu như một học giả tri thức nào đó.
"Bạo loạn sao?"- Cậu nhẹ nhàng thổi tắt que diêm.
"Vâng thưa ngài!"- Tên sĩ quan sau lưng cậu quỳ mọp xuống.
"Lũ ăn hại! Có một cuộc bạo loạn mà xử lý cũng không xong!"- Một cô gái trong bộ trang phục nữ tu cau có.
"Chúng tôi...vô cùng xin lỗi, thưa ngài giáo quan!"- Hắn cúi gằm mặt và run rẩy.
"Hừ!"-*Xoẹt*- "Thế thì lấy cái mạng mày ra mà xin lỗi!!"- Cô ả toang định rút thanh katana thuộc loại tachi.
"Nào đừng nóng, Higanbana. Con gái thì phải thùy mị nết na chứ."- Người thanh niên đưa tay cản cô gái đồng thời quay mặt sang tên lính và ôn tồn nói- "Trước hết ta cần ngươi báo cáo một cách chi tiết nhất có thể. Và tùy vào trường hợp xảy ra lúc đó, có lẽ ta sẽ châm chước cho cái mạng quèn của ngươi?"
"Vâng. Chuyện là thế này..."
....
"Hiểu rồi. Không trách nhà ngươi được. Được rồi, người có thể lui ra."- Người thanh niên nở một nụ cười hiền từ.
"Thật ạ? Đội ơn quan thầy đã tha cho kẻ hèn mọn này!"- Tên sĩ quan mừng rỡ quay lưng định bước đi.
Nhưng khi bước chân của hắn chưa qua khỏi ngưỡng cửa thì...*Đoàng*. Viên đạn đã xuyên qua đầu của tên sĩ quan và găm vào bức tường đối diện. Những thứ trong đầu hắn bắt đầu trào ra và đọng thành vũng lớn khi cái xác từ từ gục xuống. Ngay sau đó là hai bóng đen nhanh chóng dọn dẹp và mang cái xác đi đâu mất.
"Như mọi khi nhỉ, giáo quan Yang?"- Higanbana khoanh tay và gác chân lên bàn.
"Mọi hành động-dù là nhỏ nhất-mà ảnh hưởng đến giáo hội đều không xứng đáng có sự nhân từ của Chúa."- Yang cẩn thận lau khẩu magnum anaconda được chạm khắc tinh xảo vừa mới khai nòng và cất vào túi áo.
Gã thanh niên nghiêm mặt chắp tay sau lưng và nhìn ra cửa sổ. Bên dưới tòa nhà là một khoảng sân rộng lớn, ở giữa là một bức tượng thiên thần đã ố màu nhưng không phải nguyên nhân thời gian. Có rất nhiều tù binh đang bị áp giải bởi những binh lính khác. Họ bị bịt mắt, bị còng tay ra đằng sau và bắt phải quỳ đối diện nhau. Tên chỉ huy phụ trách việc áp giải nhìn về phía người thanh niên đeo kính và chờ đợi hiệu lệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur Lane: Câu chuyện về Đô đốc
FanficCác nữ hạm đã về đoàn kết lại dưới ngọn cờ Azur Lane để chống lại Siren. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đang ngày càng rối rắm hơn bao giờ hết. Với tư cách là một đô đốc, nhân vật chính của chúng ta sẽ giải quyết như thế nào khi các nữ hạm không mấy thi...