Chương 22: Đầu Mối.

313 19 3
                                    

Chương 22: Đầu mối.

Cả quân cảng trở nên nhốn nháo vì sự sự biến mất của các nữ hạm Iris Libre, phải rất khó khăn mới có thể ổn định được trật tự của cảng. Mọi công việc thường ngày tạm thời được dừng lại để nhường chỗ cho các cuộc điều tra. Các bên liên quan được triệu tập và lấy lời khai từng người một bởi Farlin trong phòng làm việc với sự giám sát của Kanmusu Fubuki và Kanmusu Ooi trong khi Đô đốc cùng KAN-SEN Enterprise và KAN-SEN Sheffield đến ký túc xá của Iris Libre để điều tra thêm manh mối. Cũng dễ hiểu tại sao lại có sự phân công như vậy. Vì với năng lực của Farlin thì sẽ biết đâu là lời nói thật đâu là lời nói dối. Và hai người cũng hiểu nếu vụ này mà lùm xùm ra ngoài thì thế nào một đống đống rắc rối không đáng có cũng sẽ ập đến hai người. Cảng hiện tại "đóng cửa vài ngày để trùng tu" coi như bình phong tránh tai mắt của giới báo chí. Thậm chí cả Đô đốc còn giả vờ nói chuyện qua điện thoại với Tổng bộ như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Tất cả đều phục vụ cho mục đích điều tra sự việc liên quan đến vụ mất tích động trời này.

Khu ký túc xá đã được phong tỏa bởi các nữ hạm Northern Parliament từ trước đó theo lệnh Đô đốc. Không một ai có thể bước vào mà không có lệnh của anh. Những băng rôn được rào xung quanh chi chít từ khuôn viên đến từng căn phòng. Volga đưa cho đô đốc một bản báo cáo điều tra sơ bộ. Theo báo cáo thì các nữ hạm Iris Libre biến mất từ tối hôm qua. Đô đốc cùng Enterpise và Sheffield dẫn đầu một nhóm các manjuu bước vào khu vực hiện trường. Nhìn sơ qua, tất cả mọi thứ hầu như đều được giữ nguyên trước khi xảy ra vụ việc. Các tách trà và bánh ngọt đang dùng dở trên bàn ghế trong khuôn viên, những bộ quần áo của các nữ hạm vẫn còn treo trên dây phơi đồ bay phấp phới, ống nước vẫn còn đang mở để tưới cây,.v.v. Tất cả đều chứng minh đây chỉ là những sinh hoạt bình thường của một ngày bình thường, ấy là nếu như không vắng bóng các nữ hạm Iris Libre. Thậm chí bức tường bao xung quanh ký túc xá không có vẻ gì là bị kẻ khác đột nhập vào. Thứ nghi vấn duy nhất mà đội điều tra thấy ở đây là các camera đều đã bị tắt.

Đô đốc đảo mắt và nhìn sơ qua từng căn phòng từ cửa ra vào. Đáng ngạc nhiên là những căn phòng này tuy là phòng riêng nhưng lại không được khóa cửa kỹ càng. Cũng như bên ngoài khuôn viên, mọi thứ trong căn phòng hầu như được giữ nguyên và không có dấu hiệu lục soát. Chẳng có một lời nhắn hay thứ gì tương tự được để lại. Đặc điểm chung mà bọn họ thấy ở mỗi căn phòng chỉ là những quyển kinh thánh đang đọc dở. Và anh quyết định chọn căn phòng của Richelieu.

"Chỉ là một quyển kinh bình thường mà nhỉ?"- Đô đốc nhấc quyển kinh lên và chau mày đọc sơ qua.

"Anh xem lại đi. Đây là kinh thú tội. Và anh biết bình thường kinh thú tội dùng để làm gì rồi đấy."- Sheffield.

"Và thật trùng hợp là mỗi người họ lại ở trong phòng riêng và đọc kinh cùng một lúc..."- Enterprise vừa nói vừa lục soát căn phòng.

"Đúng vậy. Cứ như họ đang sợ hãi điều gì đó, đến mức họ phải dùng đến lời cầu nguyện đến Chúa để được bảo vệ."- Shefield.

"Nếu họ đã không muốn thông báo với anh thì chắc chắn họ đã bị mấy tên nào đó đe dọa rồi. Nhưng là kẻ nào dám cả gan đe dọa các KAN-SEN chứ?"- Enterprise.

Azur Lane: Câu chuyện về Đô đốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ