Chương 32: Oán Hận.

152 6 2
                                    

Chương 32: Oán Hận.

Farlin chạy thật nhanh về nơi giam giữ cô bé Rin, hay như theo lời lũ nhà thờ nói, là mẫu vật Alpha. Bên tai cô văng vẳng tiếng súng đạn văng vẳng cũng như âm thanh gào thét kinh hoàng từ những nơi khác vọng lại của lũ quái vật và binh lính cố chống cự với con ác long đang tả xung hữu đột như vũ bão. 

Khắp hành lang nơi cô đang chạy đều đỏ rực lên những ánh đèn báo động. Hầu hết những binh lính cản đường cô đều đã bị xử đẹp, số khác được điều động để ngăn cản Đô đốc nhưng có lẽ cũng chịu chung số phận. Vì thế mà thời gian đến được buồng giam của Rin cũng được rút ngắn lại. Cơ mà, đời có bao giờ dễ ăn như thế, nhất là khi kẻ thù đã quan sát cô qua camera và đã bố trí một lực lượng tinh nhuệ khác mà có thể nói là ngang hàng với Vệ Giáo Đoàn.

Nếu nói Vệ Giáo Đoàn là mũi giáo đâm trực diện thì Đặc Sứ*-một đội quân với số lượng khiêm tốn hơn-chính là con dao găm đâm sau lưng. Ám sát, thu thập thông tin, tình báo, điệp viên,...hàng loạt các tổ chức chính phủ-quân đội đều đã sụp đổ hoặc thần phục dưới chân giáo hội. 

Chiến thuật ưa thích của chúng luôn là cận chiến và chỉ sử dụng súng trong những trường hợp bất đắc dĩ, tựa như cách những thiên sứ tiêu diệt loài quỷ. Còn lý do tại sao bọn chúng lại chọn cận chiến trong thời đại súng đạn lên ngôi ư? Vì trước khi đối phương nhận ra thì lưỡi dao của những Đặc Sứ đã thọc sâu vào cuống họng của họ rồi. Khéo léo, bí ẩn, xinh đẹp và nguy hiểm, đó không chỉ là chiến thuật ưa thích của chúng mà còn là truyền thống cũng như hình tượng mà chúng muốn hướng đến, hệt như cái tên của chúng- "Đặc Sứ".

Khoác lên mình những bộ đồ tu nữ đầy thánh thiện, vẻ đẹp tựa thiên thần của cô ả đã khiến biết bao người trở thành những con chiên ngoan ngoãn mà chẳng cần phải sử dụng vũ lực. Còn đối với những kẻ cứng đầu hơn, chúng sẽ lộ nguyên hình là những nữ quỷ tàn bạo nhấn chìm nạn nhân trong cảnh mất đi người thân và nhà cửa, để nạn nhân của chúng sống trong nỗi thống khổ dày vò rồi tiễn họ về với Chúa trong đau đớn, như một thông điệp đối với những tên mọi dân có ý đồ chống đối.

Tuy nhiên, tình cảnh bây giờ đã khác. Việc huy động một số lượng Đặc Sứ để giải quyết một cá nhân cũng cho thấy "vị khách" này đặc biệt như thế nào. Kẻ mà chúng sắp sửa đối đầu cũng là một người nguy hiểm không kém. 

Dù vậy, những gì Farlin biết về tổ chức này cũng chỉ mới qua mớ thông tin mà Đô đốc đã đưa cô lúc nãy và những gì cô có thể chuẩn bị là cẩn trọng hết sức có thể. Nắm chặt khẩu súng AR-15 trên tay, Farlin đảo mắt liên hồi về mọi ngóc ngách, vận dụng hết tất cả giác quan mà mình có. Ngay cả hơi thở nặng nề mang theo sự căng thẳng cũng phải nén lại.

Bỗng nhiên Farlin dậm chân mạnh xuống. Nhanh như cắt, nữ quân nhân quay người, đưa nòng súng vào một góc tối và nổ ba phát đạn. Thanh âm đanh gọn vang lên, một bóng đen mang dáng dấp của một nữ giới ngã xuống. Farlin hạ gục một ả tu nữ mà chẳng cần "bật" đôi mắt của mình. Khi con người ta đang cảnh giác cao độ trong một không gian tĩnh lặng, mọi giác quan đều sẽ được nâng cao đáng kể, huống hồ đây còn là Farlin. 

Azur Lane: Câu chuyện về Đô đốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ