Ngoại truyện 2: Đua Xe.
*Rầm*
Tiếng đập bàn của ngài Thủy Sư Đô đốc khiến hai cấp dưới của bà giật nảy mình. Nét mặt nghiêm nghị lại và ánh nhìn chằm chằm muốn xuyên thấu vào tâm can vào hai con người đối diện. Trông bà như một con sư tử nhìn xuống hai con chuột nhắt đang run sợ. Cả Đô đốc và Farlin nuốt nước bọt ừng ực và không dám nhúc nhích một li. Không khí căn phòng đông đặc cùng với thời gian trôi chầm chậm so với bình thường như một bàn tay vô hình bóp nghẹt lấy thanh quản của hai con người tội nghiệp. Giờ thì thở thôi cũng đã thấy khó khăn huống chi là muốn nói chuyện. Nhiệt độ bên trong căn phòng vẫn rất bình thường nhưng đối với hai người đây nó chẳng khác gì một cái lò bát quái. Mồ hôi lã chã xuống từng giọt thấm ướt cả lớp áo bên ngoài. Đôi mắt của hai người chẳng dám chớp dù điều đó có gây khó chịu đi chăng nữa. Nơ-ron thần kinh lúc này căng như dây đàn sắp đứt tới nơi. Họ tự hỏi rằng mình đã phạm một sai lầm nghiêm trọng mà dẫn đến ngày hôm nay.
"Có biết tại sao tôi gọi hai người đến đây không?"- Một tay bà chắp sau lưng, một tay cầm điếu tẩu đung đưa, thi thoảng lại đưa lên làm một hơ thuốc, Ngài Thủy Sư đi đi lại lại phía sau lưng và xung quanh căn phong. Đôi lúc lại dừng để vuốt ve và ngắm nghía lưỡi kiếm của bà. Tiếng xoèn xoẹt lạnh sống lưng của kim loại kết hợp với tình cảnh hiện tại khiến Farlin và Đô đốc không khác gì hai chú lợn sắp vào lò mổ.
"Th...Thứ lỗi cho chúng tôi, thưa ngài, chúng tôi không biết..."- Hai người cấp dưới của bà run cầm cập.
"Chà... có vẻ như hai anh chị đây vẫn chưa biết thật nhỉ?"- Bà vung vẩy thanh gươm trong không khí.
"Nếu đó là sai lầm trong tác phong quản lý quân đội thì chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng khắc phục hơn! Chỉ mong ngài hãy lượng thứ..."- Hai thanh niên cúi đầu rối rít.
"Trời ạ! Ta có nói gì về việc xử phạt hai đứa đâu nhỉ?"
"Hả?"
"Phìììììì...."- Bà nhả một ngụm khói sảng khoái từ chiếc tẩu- "Lý do ta triệu tập hai anh chị ở đây là vì sắp tới có một giải đua xe mở rộng bao gồm nhiều đại diện từ các lĩnh vực đang hợp tác với quân đội tham gia. Thế nên làm sao thì làm. Đừng để mấy người khác cho rằng mình chỉ biết ru rú trong cảng."
"Ý ngài là...?"
"Phải, ta đang nói đến hai người đấy. Hai người sẽ tham gia vào giải đua xe này. Và nếu thua..."
"Sẽ không có chuyện thua đâu thưa ngài! Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức!"- Farlin chắc nịch.
"Nếu vậy thì tôi sẽ phân công các nữ hạm tham gia giải đua này..."- Đô đốc bắt đầu tính toán.
"Có vẻ như cậu đây vẫn chưa hiểu ý tôi thì phải. Khi tôi nói hai người, thì chính cậu và cô ấy phải đích thân tham gia đấy! Tôi không muốn phá vỡ truyền thống này đâu!"- Bà đưa tay vỗ bồm bộp và bóp mạnh vào vai anh đến mức Đô đốc còn cảm thấy xương cốt mình muốn rã ra.
"Chúng tôi hiểu rồi thưa ngài."
"Nếu hai người không có ý kiến gì thì có thể lui ra được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur Lane: Câu chuyện về Đô đốc
FanfictionCác nữ hạm đã về đoàn kết lại dưới ngọn cờ Azur Lane để chống lại Siren. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đang ngày càng rối rắm hơn bao giờ hết. Với tư cách là một đô đốc, nhân vật chính của chúng ta sẽ giải quyết như thế nào khi các nữ hạm không mấy thi...