Chương 35: Chính Kiến.
Khu vực chiến sự bên ngoài...
Những cuộc đấu súng giữa quân đội nhà thờ và lực lượng nổi dậy vẫn diễn ra dày đặc suốt cả đêm. Từng con phố xinh đẹp lâu đời bỗng chốc đã biến thành đống đổ nát trong khói lửa. Những cột khói khổng lồ cùng vài tòa nhà rực cháy thắp sáng khắp nơi từng là kinh đô ánh sáng. Xác người của hai bên nằm la liệt khắp nơi, có cái nguyên vẹn, có cái không. Những phương tiện chiến đấu, xe cộ, máy bay, hay những ụ pháo,...bốc cháy ngùn ngụt mùi của sắt thép bị nung nóng, lâu lâu pha với chút mùi khét lẹt của thịt người bị thiêu chết bên trong. Vài công sự chiến tranh thấm đẫm máu và vết đạn bắn. Một số khu vực vẫn còn tồn đọng khí độc, bẫy mìn và một số vũ khí ăn mòn khác...và quang cảnh thì còn kinh tởm hơn là bị súng đạn bắn vào người. Con sông Seine vắt qua Paris vốn xinh đẹp ngày nào nay loang lổ những vết dầu cháy của những tàu bè bị bắn phá và xác người trôi nổi khắp dòng sông.
Dù vậy, tiếng súng vẫn vang vọng khắp Paris cùng ngọn cờ ba màu đỏ trắng xanh giương cao bất khuất. Nhất là quân nổi dậy còn có thêm sức mạnh từ các nữ hạm như hổ mọc thêm cánh. Những sư đoàn thiết giáp cũng như các phi đội trực thăng của kẻ thù không là gì so với sức mạnh to lớn của các KAN-SEN. Chỉ cần loạt pháo 380mm từ KAN-SEN Jean Bart và Kanmusu Richelieu đã biến đống xe cơ giới thiết giáp thành bãi phế liệu. Hoặc vài phát đạn từ hải pháo của các nữ hạm khu trục đã làm tổn thất một lượng lớn trực thăng của kẻ địch.
Tuy nhiên, cho dù có lợi thế của quân nổi dậy có vẻ áp đảo so với chính quyền nhà thờ, đó chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi quân tiếp viện của chúng vượt qua đống bẫy mìn đặt ở cửa ngõ thành phố và phối hợp với lực lượng nội đô để đè nát quân nổi dậy. Cho nên, cái đầu của giáo hoàng vẫn là ưu tiên hàng đầu để sớm dập tắt cuộc chiến này.
—--------------
Bên dưới thánh tích ngầm của nhà thờ...
Tình hình cuộc chiến có vẻ như dễ thở hơn một chút cho quân nổi dậy vì họ chỉ việc lần theo con đường mà Đô đốc đã dọn sẵn. Chỉ là những gì họ quan sát đã vượt quá sự tưởng tượng của họ, kể cả đó có là một người từng trải trong giới giang hồ như Jericho đi nữa thì những gì trước mắt ông cũng đã nằm ngoài tầm dự đoán.
Dọc theo dãy hành lang tối tăm lót bằng đá hoa cương và cẩm thạch là những vệt máu đã sẫm màu từ mấy cái xác không nguyên vẹn nhuộm đen rải rác. Nền đất tràn ngập vô số vũng máu ngập đến cả gót giày và xác lính PMC, những kẻ cuồng giáo, Vệ Giaos Đoàn và thậm chí là những con quái vật. Tất cả cứ như bị ném vào một chiếc cối xay thịt khổng lồ, để rồi những thứ như đầu, chân, tay, ruột, gan,... văng tứ tung, bám dính cả vào mấy bích họa trên tường. Xung quanh là hàng tá vết chém, vết đạn cày nát bề mặt đá hoa cương, những bức tượng thiên thần bị bắn nát và những cây cột cẩm thạch đổ sập xuống đè chết vài tên xui xẻo. Đấy là chưa kể một vài trong số đó bị cắt ngọt ra cùng với bộ phận cơ thể của kẻ xấu số nào đó như dao cắt bơ vậy. Nhưng sự kinh ngạc ấy vẫn chưa hết trên khuôn mặt của những người lính thuộc lực lượng quân nổi dậy...
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur Lane: Câu chuyện về Đô đốc
ФанфикCác nữ hạm đã về đoàn kết lại dưới ngọn cờ Azur Lane để chống lại Siren. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đang ngày càng rối rắm hơn bao giờ hết. Với tư cách là một đô đốc, nhân vật chính của chúng ta sẽ giải quyết như thế nào khi các nữ hạm không mấy thi...