Chương 14: Mãnh liệt

3.4K 170 8
                                    

Ngày lại mặt bị kéo dài tận bốn ngày sau, hôm ấy hơi có mưa phùn, vốn dĩ đã trễ nay còn chậm chạp hơn, đoàn người đều lưỡng lự trước con đường bùn đất thoạt trông rất trơn trượt, sợ sẩy chân một cái thì bao nhiêu mạng mà đền cho đủ.

Lam Lăng nhìn ra khó xử của cấp dưới, cũng không tùy tiện nhiều lời mà khẽ cụp mắt, bộ dạng không muốn nói chuyện.

Thái Phượng Tiêu nghiêng đầu, trước các ánh mắt đợi lệnh, cố ý nói: "Hoàng hậu cảm thấy thế nào?"

Còn thế nào được nữa?

Lam Lăng bị hỏi như vậy thì không tiện thờ ơ, khẽ nói: "Mưa phùn này e rằng không tạnh trong một thoáng, chúng ta đổi lộ trình thôi, vòng qua phố Tây đi, tuy xa hơn một chút nhưng đường bằng phẳng sẽ không trơn trượt."

Thái Phượng Tiêu gật nhẹ đầu ý nói cứ làm theo lời nam hậu, còn mình thì dứt khoát nhảy xuống kiệu nâng, đến bên kiệu phượng hoàng của Lam Lăng, nói: "Hoàng hậu có nể mặt chứ?"

Lam Lăng và chúng nô tài, cung nữ đều: !!!!???

Hoàng thượng thế này là sao đây?

Nam hậu hơi khó hiểu nhưng vẫn đặt tay lên bàn tay vững chãi được đưa ra, dựa theo sức nâng của hắn mà bước xuống kiệu phượng. Chợt xoạch một tiếng, những hạt mưa li ti như sương tuyết chỉ vừa phớt qua bên tóc mai nay đã bị một tán dù che mất, chỉ còn đó tiếng lộp bộp nhè nhẹ hòa chung với những bước chân, có chút yên tĩnh mà cũng có chút chấn động.

Khung cảnh này sao lại quen đến thế?

Lam Lăng thoáng chốc ngây ra nhìn chăm chăm vào bức màng sương được bao bởi mưa phùn li ti ấy, bàng hoàng chẳng rõ thật giả, kí ức phủ bụi như được gột rửa mà ùa đến khiến y có chút chạnh lòng.

Kẻ hầu người hạ đi theo sau bồi hai vị chủ thượng chẳng rõ vì cớ gì lại xuống kiệu, chịu khó bước trên con đường lầy lội bùn đất sóng vai dưới màn mưa nhỏ thế này, chắc là thú vui của người quyền quý.

Lam Lăng nói: "Để ta cầm dù cho ngài."

"Không sao."

Thấy hắn không chịu nên y cũng chẳng nói thêm nữa, y đoán rằng có lẽ hoàng thượng đã biết chuyện xưa của y và hồng bài, thế nhưng nhìn xem biểu hiện của hắn không giống như là kẻ ghen tuông lớn lối, lạ là quân thượng đứng trên vạn người cầu gì có đó lại chấp nhận một nam hậu thân đã nhuốm chàm, còn từng ăn nằm với kẻ chốn trần hoa... Có thể nói vị này khác người chăng.

Giống như thật sự biết y đang nghĩ gì, Thái Phượng Tiêu chợt cúi sát đến bên tai Lam Lăng nói: "Chuyện cũ đã qua ta coi như chưa từng xảy ra, và ngươi cũng nên như thế."

Có nghĩa là đừng thương xuân bi thu nữa, nhìn rõ xem sánh bước bên ngươi nay là ai, kẻ ngươi ngóng trông nhớ nhung ấy chẳng biết mất xác nơi nào rồi.

Lam Lăng siết chặt nắm tay đến gân xanh lồi lõm, hồi lâu mới đáp "Vâng".

Chợt Thái Phượng Tiêu không nói không rằng bao lấy nắm tay bị siết cho trắng bệch ấy, kéo y cách xa đoàn người, trước khi khuất bóng chỉ lệnh cho thái gián thiếp thân tìm đến một ngôi miếu nhỏ dưới chân núi cho mọi người tá túc đợi lệnh.

NAM HẬU KHÓ SỐNG [BL, cao H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ