Chương 34: Có gì đó

354 17 0
                                    

[Phượng Tiên là người tạo nên đất trời, ngài ngủ ở đâu thì nơi đó sẽ có đất cát, núi đồi, sông suối.

Lạc Hòa là nơi đầu tiên được ngài ban phước, nhưng lúc bấy giờ nơi đó chỉ có vài người tạo thành một quần thể sống theo bầy đàn luôn nghe lời của Phượng Tiên.

Mãi cho đến một ngày, tội đồ tiên giới Thái Thiên Hoằng bị lưu đày trùng hợp lại rơi xuống thân tiên xác thần của ngài, phá vỡ mộng đẹp khai thiên lập địa, dưới sự đột ngột ấy, mảnh đất lớn đang hình thành chợt nứt toác ra mười mảnh nhỏ khiến tổ tiên Lạc Hòa vốn đang rất trông mong phải phát giận.

Phượng Tiên từ bi không chấp nhất hắn mà còn che chở một thân đầy vết thương chỉ còn lại chút hơi thở mỏng.

Ngài hỏi ngươi phạm phải tội gì?

Thái Thiên Hoằng chỉ lên trời, thẳng thừng nói: Tội ta phạm phải đó là vạch trần mặt xấu của thượng tiên.

Thượng tiên thì lại có mặt xấu gì? Họa chăng ấy là những việc ngươi nghĩ chưa đến, thấu chưa đạt.

Chuyện xưa đáng xấu hổ của thượng tiên chỉ đành bẩn miệng mình mà phân trần với Phượng Tiên.

Thái Thiên Hoằng kể:

Thật ra hắn là một tiểu tiên nhỏ dựa vào tay nghề dịch dung mà khi sinh thời được người người ca tụng kính phục, đến khi nhắm mới buông tay vẫn còn lưu lại trong lòng người đời mỹ danh ấy. Do thế dưới sự nuối tiếc khôn nguôi của nhiều người, hắn đắc đạo thành tiên, trở thành một vị tiên nhỏ bé mới lên trời với tay nghề dịch dung thay mặt.

Vốn nghĩ thoát kiếp người đã là thoát khổ, thế nhưng thượng tiên lại nhắm đến tay nghề này của hắn mà đến cửa cầu cạnh.

Gã muốn thay mặt của chính gã thành một người khác, ấy vậy mà lại là kẻ phàm nhân tầm thường không sắc không mạo để xuống trần giới chìm nổi trong biển người.

Gã yêu một cô nương tên A Huyên nhưng người ta đã có ý trung nhân, người ấy tên A Cường đang đi tòng quân ba năm và hứa hẹn sẽ nhanh trở về để cưới nàng. Thượng tiên không cam lòng nên  giết người nàng yêu để rồi vất vả dịch dung trở thành A Cường về ở bên nàng.

Hiển nhiên cô nương ấy lòng sáng hơn gương, nàng sớm nhận ra không đúng nên đã âm thầm điều tra, kết quả là nàng lại gặp ngay lúc Thái Thiên Hoằng đang dạo chơi dưới trần.

Sau khi nghe nàng tâm sự, hắn vừa khó chịu lại vừa hơi sợ hãi, hắn không ngờ thượng tiên lại điên cuồng đến thế, lại không ngờ việc nghịch thiên đổi mệnh hoang đường như vậy mà thân là tiên lại dám làm.

Trước là cố gắng an ủi A Huyên, sau lại thử khuyên cô tiếp nhận mảnh chân tình này xem, nhưng sự kiên cường kia đã quật vào tim Thái Thiên Hoằng khiến hắn cảm thấy hổ thẹn.

Yêu, đó là thứ tình cảm khó lý giải nổi, khiến tiên điên cuồng, khiến người chấp niệm, khiến quỷ say mê.

Người nam nhân số khổ đó bị đọa quỷ, xác thịt phơi nơi chiến trường, hồn phách giam nơi quỷ giới và phải hứng chịu vô số sự đày đọa mà chính người đó cũng không biết vì sao mình lại phải chịu như vậy.

NAM HẬU KHÓ SỐNG [BL, cao H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ