Trong buổi lâm triều hôm nay có một tin tức vô cùng xấu.
Hai tháng trước, đảo vương của đảo Minh Nha báo tin rằng phát hiện các sinh vật biển có dấu hiệu lạ, ôm lòng nghi hoặc nên đã điều tra và tính toán thời tiết mới hoảng hốt nhận ra ở phía ngoài khơi kia, sát biên giới của Thái Triều có hiện tượng sóng ngầm quấy đảo.
Cái gọi là sóng ngầm quấy đảo tức một hiện tượng xảy ra khi có núi lửa nằm dưới đáy biển đang trong gian đoạn chuẩn bị phun trào hoặc trong gian đoạn hình thành. Khi đạt đến mức độ nào đó sẽ quấy loạn dưới đáy, trước hết là sóng lớn từng đợt, mưa to không ngớt, sau là lốc xoáy giao hòa giữa lửa và nước sẽ quét vào đất liền tạo thành thiên tai.
Trong lịch sử từng có ghi chép lại về hiện tượng này, nó xảy ra lần đầu tiên ở Hoãn Hoan Quốc, một quốc gia nhỏ nhưng có đến hai ngọn núi lửa, và trận thiên tai ấy đã hủy diệt hoàn toàn quốc gia đó trong biển lửa theo nghĩa đen.
Thái Triều Thập Quốc là sự hình thành bởi mười hòn đảo được phân tách bằng một con sông lớn được tạo bởi ngọn thác trời mang tên Thác Dĩ Vong.
Nội quốc không có núi lửa, thêm vào đó là có thác trời bao bọc, có thể nói là ngàn năm không thiên tai.
Nhưng lúc này, một hiện tượng từng diệt cả một quốc gia đang có dấu hiệu hình thành, lại ngay sát biên giới thì cho dù chỉ có nửa phần khả năng xảy ra cũng chắc chắn phải đề phòng và loại trừ.
Lập tức các triều thần vận dụng hết khả năng của bản thân, đưa ra hàng loạt các đề xuất trong thời gian ngắn nhất, việc trước mắt chính là phải cử một nhóm người đến tận nơi kiểm tra và báo lại tình hình về cho triều đình một cách chi tiết và cụ thể nhất.
Buổi triều này kéo dài từ sáng đến tối muộn, khi tan vẫn còn xì xào bàn nhau nên làm thế nào.
Lam Lăng đã ngồi trên bàn đợi khá lâu, y cũng sai người đi xem vì sao hôm nay hoàng thượng lại trễ bữa.
"Bẩm nam hậu, hoàng thượng có truyền ý rằng ngài hãy dùng bữa trước, người vẫn còn sự vụ chưa xong."
Lam Lăng hơi nhíu mi, đã để bụng rỗng từ sáng đến giờ, tên này thật sự không quan tâm long thể mình một chút nào.
Y không có tâm trạng dùng bữa, cảm thấy hôm này mình làm đồ ăn chả ngon gì dù trước đó rất tự tin vào tay nghề.
Thôi thôi, đúng thật là ăn một mình quá đỗi khô khốc mất vị.
Lam Lăng lệnh cho chúng cung nữ dọn dẹp, bản thân thì thẫn thờ ngồi trong đình nhìn ánh dương bồi hồi bên trời đến khuất sáng, thiên địa tối mù tối mịt.
Có kẻ thắp đèn lồng, treo hương muỗi, nhưng không hiểu sao lòng y lại chẳng thể yên.
Cảm giác như có chuyện gì đó sắp đến, còn là chuyện chẳng mấy tốt đẹp.
Chẳng biết ngồi bao lâu, cho đến khi cơ thể được ôm vào vòng tay vừa rộng vừa ấm của ai đó, Lam Lăng mới chợt nhận ra mình đã bị gió thổi lạnh đến cứng đờ.
Vô ý thức cọ cọ vào người phía sau, hơi thở phả ra khi nói chuyện tạo thành màng khói trắng mỏng, phiêu đãng giao hòa với hơi thở khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
NAM HẬU KHÓ SỐNG [BL, cao H]
Ficção Geral_TÊN TRUYỆN: Nam hậu khó sống _THỂ LOẠI: 1x1, cao H, ngọt sủng, niên thượng, Hoàng đế phúc hắc cường công x Nam hậu dâm ngầm cường thụ, hỗ sủng, song khiết. _VĂN ÁN: Hoàng thượng lên ngôi cũng gần mười năm nhưng hậu cung vẫn trống rỗng đến nhìn mà...