Chapter 28

952 29 7
                                    

"If killing is not illegal, your mother should be in her coffin right now. sleeping peacefully"



I looked at him and saw nothing on his eyes but sadness and anger.



"I always protect her, treat her as my own sister. Pinagtatanggol sa mga taong umaapi sa kanya but I never thought she can do that to my daughter" aniya at pariho na kaming ngayo na naka tingin sa ibabang bahagi ng restaurant.




"I never let anyone bully or hurt her cuz she doesn't deserve that. She's a lovely person and a smart person I treat her as my sister and nothing more. I just don't want my daughter get hurt ng dahil lang sa kanya. Mahal ko ang mga anak ko lalo na ang nag iisang babae ko na anak na si Chandra. She's so adorable pero madaldal hahaha" when he looked at me I know that he how my eyes get widen.


I mean no one knows kong ano ang pangalan ng kanilang babaeng anak except sa kanila at mama ko.


"I know you know who is my daughter, you're a smart kid. and I know you love my daughter since you were young


But you're not good for my daughter "



CHANDRA'S POV.

"You're a smart kid. and I know you love my daughter since you were young but you're not good for my daughter"



Paakyat na ako ng hagdanan ng may marinig akong nag salita and because of curiosity nakinig ako.


Alam kong mali ang makinig sa usapan ng iba pero na c-curious na ako eh at hindi ako makakatulog kapag curious ako sa isang bagay.



" I don't care if you don't like me for your daughter hindi naman ikaw ang pakakasalan ko so it's okay"



I recognized his voice and daddy Neil's voice, that's what he tells me minutes ago na kung pwedi daddy ang tawag ki sa kanya, and its not that big deal though kaya pumayag ako and I saw happiness in his eyes ng tinawag ko siyang daddy kanina.



Akala ko ba ako lang ang mamahalin niya? Ano itong naririnig ko na gusto niyang pakasalan ang anak ni daddy neil?



"Mahal ko siya mahal na mahal at wala na akong ibang mamahal-"



Hindi ko na kinya pa kaya umatras nako ng dahan2 at tumakbo papuntang Restroom.



Sinarado ko muna ang pinto bago nilapag ang aking maliit na bag sa sink.



I am mad at myself ang tanga ko! Ang tangatanga ko bakit ba ako nagpapahulog sa lalaking yun!


Ang daya! Kong kailan ako nahulog ng bonggang bongga duon din ako nawasak ng bongga.


Nawasak na nga yung pempem ki kanina lang pati ba naman puso kasali?


Bakit sino nga bang nag utos sakin na mahulog sa kanya eh wala naman? Pinili ko 'to eh paninindigan ko 'to. sa simpleng pag sasama namin nitong nakaraang buwan ay nahulog ako ng bongga sa kanya, kaya eto ako ngayon wasak ng bongga dalawa pa nawasak.





Pero wala naman na ako laban sa anak ni daddy neil mayaman yun for sure may-ari ng University eh. Wala akong panlaban sa yaman. Siguro tama nga ako na ginamit lang ako ni Denmar na may iba pa siyang balak sakin. Kailangan ko naniting tigilan kong kailangan ko siyang layuan ay lalayuan ko siya.




Kaya lang naman pumayag ako sa kanyang deal ay dahil gusto kong malaman king sino ang aking ama. Yun lang naman ang dahilan eh daoat duon lang din ako naka focus bakit ba ako nag papaapikto sa lalaking yun.



Malapit naman na din matapos ang tatlong buwan tatanungin ko na siya ngayon kong ano ang alam niya saking buhay at pagkatapos ay iiwasan ko na siya.



Dapat matagal ko na siyang iniwasan or di kaya pinigilan ang sariling magpawasak sa kanya.



I already made up my mind, I will ask him what he knows about my family and leave him.




Nag lagay ako ng kunting powder sa mukha para hindi mag mukhang sinampal ng lumpiang maraming mantika ang mukha.



Habang nag lalagay ako ng lipgloss ay na alala ko na naman ang tamis hg aming paghahalikan kanina king oaano niya ako isinakay sa sink at pa ulit ulit na hinalikan hanggang sa-

"Ay shaks! Ano ba chand

ra focus nga wag kabalastugan atupagin"



Pag saway ko saking sarili at nagpatuloy aa pag lagay ng lipgloss at inayos ang buhok.





Lumabas na ako ng restroom at bumalik sa aming lamesa andoon na ang iba Si daddy Neil at Denmar nalang ang wala pa.


Umopo ako sa inupu.an ko kanina at gumamit ng cellphone pra hindi nila mahalatang na b-bored ako hehe yan yung madalas kong ginagawa lalo na sa public places para mag mukhang busy HAHAHAHAHAH



"Chandra did you enjoy roaming around here?" Tita Elizabeth asked.




"Opo tita this place is so good"

" Yes, and only a wealthy family can afford this kind of Restaurant"


Napatingin kaming lahat sa kakarating lamang na babae na nasa hagdan at lumapit ito sakin kasabay ng pag balik nina Daddy Neil na ngumiti sakin at Denmar na umupo saking tabi at hinawakan ang aking kamay.

"Hindi katulad mo" pagpapatuloy ng babaeng na sa aking harapan.

"Jasmine stop" pag awat sakanya ni Denmar.

Ngayon niya lang siguro nakita si Denmar kaya paara siyang uod na makalapit sa kanya

"Denmaaaar honeeeey" pagtawag niya ke Denmar na siyang ikinawingi namin ni Athena at ni Evo.

Hahalik na sana siga ng biglang tinaas ni Denmar ang aming kamay na nakahawak na siyang dahilan ng pag tigil ng babaeng kong sino man at tiningnan ako.

"So you must be the Chandra?" She asked in a sophisticated way.

"Oo ako nga po" sabi ko sa kanya.

"HAHAHAHAHAHAAHAH paano mo na linlang si Denmar at napapasok ka niya sa ganitong manahaling Restaurant?"

Mataas siyang babae at makinis ang mga balat masasabi mo talagang anak mayaman siya sa kanyang hitsura maganda naman siya, magandang patayin.

"Ah hi-"

"Owh I bet you make landi2 to him ano?" Sabi ng owh-so-rich-girl

"Jasmine stoo you're so annoying"-Athena

"Oh pls Athena hindi ka ba na w-worry na baka gold digger 'tong babaeng to?"

Chill chandra isipin mo na kaharap mo ang mga mayayaman kaya kobg pwedi chill ka lang muna

Pag-uusap ko saking sarili bakankong ano magawa ko sa babaeng nasa harapan ko ngayon.

"Jasmine get out" matigas na aniya ni Denmar pero parang wala lang sa kanya imbis na matakot ay mas lumapit ito sakin

"Siguro ginamit mo ang yaman ng honeybunch ko para bilhan ka ng ganyang dress ano? Honeybunch Denmar nakakatampo kana ah"

Okay! That's it! I'm done this bitch is really waking my demons.


"Ma walang galang lang po ah" sabi ko sa mga taong kasama namin at tumayo

" Ano bitch gold digger ka eh sa mukha-"

"Ano?! Sa ganda kong ito magiging gold digger lang? Excuse me lang ah pero kahit kailan hindi ko ginamit yang honeybunch mo at hindi ako gold digger miss-oh-so-rich-girl"

"As if naman maniniwala ako sayo" sabi niya at inirapan pa talaga ako.








A/N:
Pagpasensyahan niyo na muna ang spacing ko HAHAHAHAHAH

Loving A Monster Where stories live. Discover now