Chapter 13

1.6K 67 5
                                    

Third person's POV

Habang mahimbing na natutulog si Chandra sa kanyang bahay, ng masiguro nila na tulog na Si Chandra ay lumabas na sila sa kanilang pinagtataguan.

Sila ang mga pinag kakatiwalaan na mga tauhan ng Pamilyang Eliroi na pinadala ng kapatid ni Chandra na si Evo.

Lingid sa kaalaman ni Chandra na simula ng hinatid sya ng kanyang kapatid sa kanyang bagong tirahan ay agad itong nag padala ng mga tauhan para bantayan ang kanyang paligid.

Dahil alam nila sa kanilang sarili na sila ay may maraming kalaban business at pag nalaman nila na buhay ang nag-iisang anak at apo na babae ng pamilyang Eliroi ay maari nila itong kunin at gawing daan upang mapabagsak ang pamilyang Eliroi.

Hindi lingid sa kaalaman ng kalaban nila sa kumpanya na ang tanging kahinaan ng pamilyang Eliroi ay ang saktan ang nag-iisang babae sa kanilang pamilya.

Sa kabilang bakod naman ay may tatlong lalaking masayang nag k-kwentogan at nag-iinoman sa kanilang bahay.

"Sya nga pala mga kuya alam niyo ba na kanina lang ay naka-usap ko ang nag-iisang princesa natin? "

Napatigil naman ang dalawa sa pag tatawanan ng marinig nila ang sinabi ng kanilang kapatid.

Nakangiting pag k-kwento ni Evo sa kanyang mga kapatid na ngayon ay nakatuon ang attention sa kanya at hinihintay ang kanya pang sasabihin

" Hindi niyo alam kong gaano ako kasaya ngayon, gustong gusto ko siyang yakapin kanina kuya"

Na-iiyayak niyang kwento

"Gusto kong sabihin sa kanya na miss ko na sya, at pagod na akong tignan sya sa malayo gusto kong yakapin yung princesa natin kanina kuya kaso kailangan kong pigilan ang sarili ko miss ko na sya kuya, gusto kong yakapin yung kambal ko "

Umiiyak niyang sambit habang may hawak na baso sa kanyang kamay at inikot-ikot ito.

Napaiwas naman ng tingin ang kanyang mga kapatid dahil alam nila na gaano ka gusto ng kanilang kapatid na makasama na ang kanilang bunsong kapatid na babae, na sa tiyan pa lang sila ay magkasama na ang magkambal kaya na-iintindihan nila ang nararamdaman nito.

"Ako din"

napatingin silang lahat ke Godfrey ng magsalita ito.

"Nakita ko sya kanina at nakausap" may ngiti sa labi niyang kwento.

L

" She's pretty at matapang parang hindi alam ang salitang sumoko" pag

k-kwento niya at natawa ng ma-alala ang naging sagutan ng kanilang kapatid sa mga babaeng humohusga kanina rito.

" She's indeed a Eliroi" sagot naman ni nathan ng may ngiti sa labi.

" Alam niyo mga bro na iinggit ako sa inyo dahil nakausap niyo ang ating prensisa " nalulungkot niyang dadag pero biglang itong ngumiti.

"Pero di bali nang hindi ko siya nakausap atleast may alam ako tungkol sa mga issue niya "

taas nuo niyang pag mamayabang sa kanyang mga kapatid.

"Alam ko din naman yun" -Godfrey

"Alam ko rin yun" -Evo.

Nawala ang ngiti sa kanyang labi ng marinig ang sinabi ng kanyang mga kapatid

Tsk, edi kayo na!

Sabi ni Nathan sa kanyang sarili.
Pero babawi sya sisikapin niyang mapalapit sa kanyang kapatid.

Loving A Monster Where stories live. Discover now