Chapter 7

1.9K 70 16
                                    

Habang naglalakad kami papunta saming silid ay may narinig akong magkakaibigan na nag bubulongan


"Alam niyo ba na andito na yung tatlong anak ng may-ari ng University?"  - Student 1

"Talaga? Omy! Hindi nako makapaghintay na makita sila ulit!" -Student 2

"Oo at balita ko pa nga yung isa sa tatlo kanina ay may tinulongan, yung lalaking tahimik sa kanila?"

"Ah si Kuya Godfrey ba?"

Napahinto ako ng narinig ko ang pangalan ng tumulong sakin kanina at nilingon ang babaeng makakaibigan na nag bubulongan.


" Oo, sya yung may tinulongang babae kanina  nagtaka nga ang mga nakakita kanina kasi biglang ngumiti si kuya Godfrey"



" Maybe she's inviting him sa motel that what I've heard "



"That's what I've heard too kilala ko yun babae malandi talaga yun matagal na"

  sabi ng diko kakilala na babae habang nandidiring ang kanyang mukha na kahit hindi niya na gawin ay pangit na talaga ang kanyang mukha.


Tsk may pakpak nga talaga ang balita.


"Chandra ano ba!"


Napalingon ako sa kaibigan ko na hindi ko namalayang napag-iwanan niya na pala ako dahil nakikinig pa ako sa mga marites.



"Kanina pako nag sasalita hindi ka naman pala nakasunod para akong tanga kanina pero magandang tanga HAHAHAH  " biro niya sakin pero bigla ring sumeryoso.



"Ano ba chandra? Sa totoo lang ha kanina pa ko na w-wierdohan sayo, ano  ba ang problema mo?" Nag-aalala tanong niya sakin.


"Wala yana okay lang naman ako"


pagsisinungaling ko dahil alam kong hindi pa ito ang tamang panahon para sabihin sa kanya ang lahat.



"Tara na at kumain yana hayaan mo na'ko okay lang ako sasabihin ko naman sayo kong mag problema ako" nakangiti kong sambit.



"Promise yan chandra okay?" Tanong niya at tumango ako bilang pagsagot.


"Great! Now let's go chandra!"

Nakangiti niyang sabi at hinila ako papunta saming classroom at ng nakarating na kami sa aming silid ay agad na kaming kumain dahil malapit na magsisimula ang program.


Ng matapos kaming kumain ay nag ready na kami at tinali ko ang aking buhok dahil na iinitan na ako at nag lagay din ako ng kunting pulbos at liptint para hindi ako magmumukhang maputla although I am not maputla naman pero bet ko lang mag lagay ng tint bakit? Hahahaha



Pagktapos kong mag ayos saking sarili ay hinanap ng aking mga mata ang aking kaibigan at nakita ko na tapos na rin sya kanyang pag-aayos.




And I can't say na hindi maganda ang kaibigan ko She's tall at matangos din ang kanyang ilong, we have the same eyes singkit, pero mas singkit yung sakin.



May lahi syang Germany kaya natural na ang kulay  blonde na buhok sa kanya, She's indeed a beautiful woman at hindi sya mahirap maging kaibigan.




"Ano ba chandra alam kong maganda ako kaya pwedi ba mamaya mo nalang ako titigan magsisimula na ang  pag w-welcome natin"


natatawa niyang sambit kaya natawa din ako sa kanyang sinabi minsa talaga itong babaeng 'to ang may dala ng malakas na hangin.



Loving A Monster Where stories live. Discover now