Chapter 31

363 6 6
                                    

"Hi Chandra! I'm Leonard" pagpapakilala ng lalaking nasaharapan ko.

"I don't care" Sabi ko at tumingin sa iba, I mean hello? I don't even know him I should not let him know my name just like that what if may balak pala siya?

And isa pa bigla nalang kasi siyang lumitaw saking paningin habang kumakain hinihintay ko si Yana.

you can see amusement in his eyes while looking at me.
"You're so maldita"

"You're so papansin" at dahil sa na inip na ako ay lumipat na ako sa ibang upuan.

I saw a group of boys laughing while looking at Leonard, it seems like they're playing a games.

"Hi Chandra I'm Antoneth Shaki Rivera" may isang lalaki na naman ang nagpapakilala saking harapan, I just looked at him at kinuha ang mga gamit at tsaka lumipat ulit ng upuan.

Ugh! They're getting into my nerves! I just want some time to think! Pero andaming papansin na tao. Di na marunong makiramdam alam naman na na ayaw ng tao eh kaso nangungulit.

"Hi Antoneth, can you please tell your friends and yourself to stop pestering me? I don't have enough time for this kaya pwedi ba? Kung pwe-"

"Woah! Geez! Miss easy don't be too harsh" he cut me off while laughing.

Seriously? What's wrong with this dude?

"Ano ba nakakatawa? Dyan ka na nga"

"Sumbong kita sa KUYA mo miss"

What? he's indeed crazy I don't even have a brother. Kaya naman imbis na pansinin pa ay nagpatuloy nalang  ako sa paglalakad but what he said next made me stop.

"Isa ka ngang Eliroi magkapatid nga kayo ang pangit ng mga ugali" natatawang aniya.

"Hoy kayo layuan niyo nga yung kaibigan ko hindi ba halata na hindi sya interested?!" Mataray na singhal ni Yana.

"Eto naman ang taray akala mo naman maga-" napatigil ito sa pagsasalita at napatitig sa mukha ng bruha.

"Oh ano? Tulala ka ano? HAHAHAHA eh kasi naman maganda talaga ako kaya pwedi ba? Alis alis alis" - Yana

"Hoy bruha ba't ka tulala?" Nag-aalalang tanong niya.

"Yana si mama"

"Oh anong meron sakanya?" -Yana

"Eh kasi andito sya kanina" sagot ko sa kanya

"Kaya ka ba nawala kaninang umaga?"-Yana

"Oo"

"Oh tapos? Putcha naman Chandra pabitin ka masyado tapusin mo kaya yung kwento?" Na iinip na aniya. Eh pano ko matatapos eh maya't- maya syang nagtatanong? bruha talaga 'tong babaeng to.

"Pinapauwi ako sa bahay syemp-"

"Oh tapos anong sinabi mo?"

"Yana gusto mo bang mabatukan? Ayaw mong nabibitin ka sa kwento ko pero ikaw 'tong tanong ng tanong gaga ka rin eh no?" Na iinip na saad ko.

"Eto naman pasensya na, oh tapos continue ka na Channy" pagpapakyut niyang aniya.

"Syempre hindi ako pumayag sabi ko para sa'n pa? Eh sila naman yung dahilan kung ba't ako umalis sa bahay, pero nakakatawa na nakakainis yung sagot niya sakin HAHAH sabi niya "kahit hintayin lang natin na bigyan kami ng pera ni Denmar anak okay na samin kahit wag kana bumalik" naiinis kong kwento

"Wtf chandra? After 3months yan parin iniisip nila? " -Yana

"Kaya nga akala ko nga pumunta sya dito para kumustahin ako, nakakinis sobrang nakakainis bakit parang binebenta nila ako?"

"Alam mo Chandra napapaisip na'ko"

"Bakit?" Nagtatakang tanong ko

"Wag kang magalit ha? Pero anak ka ba talaga ng mama mo channy? Bakit parang hindi anak turing niya sayo? Bakit basta basta ka nalang nilang binibigay?"

And what she says about that make me think all night.

Am I really her daughter?

KINABUKASAN

hindi ko namalayang nakatulog na pala ako kagabi sa kakaisip sa mga nangyayari saking buhay, sobrang lalim siguro ng iniisip ko kagabi nakalimutan ko na kasing mag bihis at maysapatos pa yung mga paa ko.

"Iw kadiri ka natulog kang nakaganyan?"

Napatingin ako sa pintuan ng kwarto ko dahil bigla itong bumokas.

"Iw kadiri ka, hindi ka ba marunong kumatok?" Sabi ko habang dahan dahang inalis ang sapatos saking paa

"Iw kadiri ka, hindi ba pweding surprise visit to?" -Yanna

"Eh kung batukan kita dyan?"

"Channy naman eh ang aga-aga bad mood ka na agad, magbihis ka na kaya dahil may pasok pa tayo no"

At dahil sa kanyang sinabi ay dahan dahan akong napatingin saking relo

"Damn! Bakit hindi mo ko sinabihan agad punyeta ka!" nagmamadali na akong  tumakbo papunta sa banyo

"Ayan kasi! Tulog mantika ka kasi!"

"Puta ka anong oras na kaya ma l-late na yung tao!"

"Maligo ka na nga dyan! Kala mo talaga ikaw lang yung ma l-late ako rin naman no at tsaka deserve mo yan! Hahahahaha"

Hindi na ako nakipagtalo pa sa kanya dahil anong oras na 8:43 na mag sisimula yung klase namin ngayon sa P.E is 9:30

Pagkatapos kong mag bihis ay inayos ko na ang aking higaan at hinanap yung bag ko.

"Wag na kaya tayong pumasok channy?"

At dahil sa kanyang sinabi ay matalim ko syang tinitigan.

"Gago ka ba? Anong hindi? Baka nakalimutan mo Yanna may exam tayo ngayon kaya wag kang tatanga-tanga! at bumangon kana dyan anong oras na"

"Hindi ka ba natatakot sa mga babaeng yun?" Tanong niya.

Natawa naman ako sa kanyang tanong like seriously? Me? Bakit naman ako matatakot sa kanila?

Isa lang naman silang mga attention seekers sa school namin

"Ba't ka natatawa? Baka nasiraan kana dyan ah" nakakalukong aniya.

"Bakit?"

"Anong bakit channy?"

"Bakit ako matatakot sa kanila?" Natatawang saad ko.

"Eh k-kasi ginanon ka nila kahapon eh"

"Tsk. Tsk. Tsk. Wala akong ibang kinakatakutan Yanna kundi ang sarili ko" natatawang saad ko na syang dahilan ng pagpinta ng pagtataka sa kanyang mukha.

"Bak-"

"Tara na nga dami mong dada Yanna" putol ko sa kanyang sasabihin dahil kilala ko yan, hindi niya na ako titigilang tanungin hanggang sa mapaamin niya ako.

READ, LIKE, COMMENT, FOLLOW ♥️







You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 30, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Loving A Monster Where stories live. Discover now