THIRD PERSON'S POV.
"Your family made my life miserable and now is the perfect time to make them pay "
CHANDRA'S POV.
Maaga akong nagising kinaumagahan,
At sa pag dilat ng aking mga mata ay siya ring pag pasok sakin lahat ng ala-ala namin ng mama ko.I wonder if hinanap ba ako nila ako or they don't really care about me or my uncle stop my mom para hanapin ako.
I miss my mom so much and the way she took care of me at sa mga panahon na walang wala ako at lalo na noong nalaman niyang may mga taong nambabati sakin bg kung ano-ano sa school.
She always make sure that I am not alone dahil natatakot sya na baka kong ano ang isipin ko at kong ano ang gagawin ko saking sarili.
Namimiss ko na ang kanyang mga paalala at ang kanyang mga yakap at sobrang miss ko na rin si Liam it's been a month since the last time I saw him at nangako ako sa kanya na bibisitahin ko siya, pero hindi ko alam kong paano lalo na at alam kong galit sakin ang kanyang ama.
Tumakas ako dahil ayokong gamitin niya ako dahil sa kanyang mga utang gusto ko siyang tulungan, pero pag tinulongan ko siya sa ganoong paraan alam kong hindi siya mag babago and worst baka mas mahihirapan si mama kakahanap ng pera para pang sugal niya.
Okay lang naman kong magsusugal siya eh wala naman akong problema sa pagsusugal niya, pero ang akin lang naman ay sana yung perang ginagamit niya pang sugal ay ang kanyang pera pero hindi eh pera ng mama ko yung ginagamit niya.
Eh hindi nga marunong humanap ng trabaho para ke mama.
I can't imagine my mom suffering because of him, hindi deserve ni mama ang mahirapan siya, she did everything to give me a wonderful and perfect life, pero walang buhay na perfect.
My uncle made my life miserable but thanks to him I've learned a lot gaya ng matutung tumayo sa sariling paa kahit na ayaw ka ng iba at sinasaihan ng kung ano-ano dapat hindi ka mag papaapekto at wag manghihina palagi.
It's okay to get tired pero hindi pweding palagi.
Bumangon na ako para mg ready
Pagkatapos kong mag luto at kumain dahil maaga pa naman kinuha ko tung cellphone ko at nag scroll sa Facebook.
Wala namang meron sa Facebook account ko kaya nag out na ako at pumunta sa banyo para maligo.
I was a bit shock dahil himala na hindi ko nakita ngayong umaga si Denmar, palagi ka siyang nauuna dito sa bahay minsan naman ay siya pa nag luluto ng pagkain ko kaya nanibago ako dahil walang Denmar ang nambwebwesit sakin ngayon.
It's Friday kaya P.E namin ngayon at hindi naman kami binabawalan kong ano ang susuotin namin sa paaralan,
kahit mag short ka okay lang.Ang Eli University ay sobrang mahal ng tuition, and you can do anything what you want inside our university
basta wala kang sinasaktan na tao,
Suotin mo lahat ng gusto mo na suotin okay lang.Pero dahil mas gusto ko na mag suot ng hindi masyado nakikita ang mga hita ko kaya nag suot lang ako ng baggy jeans as usual and a yellow crop top.
It's already 8:26 I still have 36 minutes pero wala pang Denmar na dunating siguro busy siya ngayon dahil nag hahanda para mamayang gabi.
Lumabas na ako sa bahay dahil ilang minuto nalang ay late na ako at hindi ito maganda dahil baka tuluyan na talaga akong bawi.an ng scholarship dahil medyo napapadalas na yung oag pasok ko ng late.
YOU ARE READING
Loving A Monster
RomansaCHANDRA LAUREN DIAZ ELIROI Sa storyang ito ay may isang babaeng hindi mo masasabing payapa ang kanyang pamumuhay siya ay nabuhay sa kasinungalingan, at maraming pagsubok ang kanyang nalagpasan. Until she met Denmar Ruiz, a billionaire and a monster...