A/N: AT DAHIL BDAY KO BUKAS MAG U-UPDATE AKO KAHIT ANG HIRAP IPASOK SA SCHEDULE KO HUHU KUNTI NALANG AT MATATAPOS NAKO SA PAG-AARAL YAY!
THANK YOU FOR READING EVERYONE! KAHIT NA ANTAGAL KO MAG UPDAT :(
------------
"Alam mo hindi naman talaga kita papatulan eh dahil nahihiya ako pero kasi yang bunganga mo sumosubra na, hindi ka na nga maganda mabaho pa hininga mo!" Sabi ko at umupo.
"How dare you! My hininga is not mabaho! You bit-"
"One more word bitch and I tell you this fork right here, ay lilipad papunta sayo"
"As if naman I'm scared sino kaba?! Hindi naman bagay sayo ang damit mo ngayon, Siguro toto-"
At dahil hindi ko na talaga na tiis ang baho ng kanyang hininga.
"Sobra na yun sa isang salita babaeng hipon! Tatahimik ka o isasaksak ko 'to sayo? Mamili ka at pwedi ba hindi ako gold digger bitch! at isa pa kong gusto mo itong dress ko ngayon tingin-tingin nalang pag inggit pakamatay at mas hindi ito bagay sa babaeng 5'2 ang height!"
"Ang kapal mo namang pagsalitaan ako ng ganyan sa harapan nila miss-whoever-you-are"
"At ang kapal ng mukha mong pagbintangan ako ng gold digger sa ganda kong 'to?"
"Bakit hindi ba?!"
"Jasmine let's go" inawat siya ni tita Dolores at hinawakan sa kanyang balikat.
"No tita I'll stay here kasi andito naman ang fi-"
"Let's go" hindi niya na natapos ang kanyang dapat sabihin ng hinila na siya ni tita.
"Pasensya na kayo lalo na sayo Chandra pasensya na sa naging asal ng bisita ko" sabi ni tita Dolores
"Okay lang po tita pasensya narin po"
Ngumiti ito sakin at nagpaalam na ihahatid niya muna raw ang hipon sa baba.
Tumingin ako sa mga taong natira at nahihiyang ngumiti sabay sabing
"Pasensya na po kayo ah? Eh kasi nakakasakal yung boses niya" nahihiyang sambit ko sakanila
"I like how you threaten her Chandra HAHAHAHA ang epic ng mukha niya HAHABAHA" -Athena
" Kong ako sayo tinapon ko na yung kutsilyo sa kanya HAHAHAHAHA" -Ate Sophia
At nagtawanan kaming lahat sa mesa ng biglang nag tanong si daddy Neil.
"Chandra hija kamusta naman ang pag-aaral mo?"
Tanong niya sakin kaya kaya lahat ng tao na nandito sa table namin ay napatingin sakin at ke daddy- ano bayan hindi ako sanay na tawagin syang daddy tito nalang siguro ano? Ah basta yun na yun.
"Okay lang naman po so far wala nang nagtatapon sakin ng cake hindi katulad ng dati"
nakangiting sagot ko pero parang hindi sya masaya sa naging sagot ko at matalim na tiningnan ang kanyang mga anak
Ah okaaaay?? Bakit parang namamaril na siya gamit ang kanyang mata?
Sabi ko saking sarili.
May hindi ba sya nagustuhan sa naging sagot ko? Hayst bahala na nga
"Bakit ka naman tinatapunan ng cake chandra?" Tanong ni ate Sophia
YOU ARE READING
Loving A Monster
RomanceCHANDRA LAUREN DIAZ ELIROI Sa storyang ito ay may isang babaeng hindi mo masasabing payapa ang kanyang pamumuhay siya ay nabuhay sa kasinungalingan, at maraming pagsubok ang kanyang nalagpasan. Until she met Denmar Ruiz, a billionaire and a monster...