123. Người yêu

1.9K 148 67
                                    


Văn Toàn ngồi trên giường, tay cầm điện thoại, lướt đọc tin nhắn trong group chat. Bạn dừng lại rất lâu ở tin nhắn mà Văn Thanh gửi, tường thuật lại lời công chúa nhà Thanh vừa nói với bạn và Xuân Mạnh: "Tự đóng cửa lại hỏi sao người ta không vào." 

Câu cuối cùng ấy, Công Phượng đã nhìn thẳng vào Văn Toàn mà nói, rõ ràng là đang nói cho bạn nghe, chứ không phải Xuân Mạnh.

Văn Toàn trầm ngâm, dường như thấy được một tia sáng nhỏ bé chiếu rọi khoảng tối tăm rối rắm mù mịt trong lòng bạn bao nhiêu lâu nay. Liệu bạn có thể lần theo đó, để tháo gỡ tâm trạng và mối quan hệ đang bế tắc đến cùng cực này hay không...

Đối diện bạn, Xuân Mạnh cũng đang ngồi, chỉ là không nhìn điện thoại, mà nhìn bạn, ánh mắt đầy xót xa.

Xuân Mạnh: Toàn ơi...

...

Xuân Mạnh: Toàn?

...

Xuân Mạnh: Toàn, không nghe tôi gọi à?

Văn Toàn: H... hả? Gì thế? 

Xuân Mạnh: Toàn đừng khóc nữa, được không?

Văn Toàn: Kh... khóc á? Có khóc đâu!

Văn Toàn ngơ ngác không hiểu, bạn không khóc mà. 

Xuân Mạnh khẽ nhíu mày, vươn tay tới lau vệt nước mắt vừa lăn trên má bạn.

Xuân Mạnh: Không khóc, thế nước mắt ở đâu ra đây?

Văn Toàn: Ơ...

Nước mắt... Đó rõ ràng là nước mắt... nhưng bạn thực sự không khóc mà! Chẳng lẽ là... đến mức rơi nước mắt trong vô thức mà không biết hay sao?

Xuân Mạnh: Mấy ngày qua Toàn khóc bao nhiêu lần thế?

Văn Toàn: Không có... 

Xuân Mạnh: Không có gì? Mắt sưng hết lên rồi.

Văn Toàn: À... Tại xem phim nhiều quá ấy mà, không có gì đâu.

Xuân Mạnh: Toàn vẫn còn giận chuyện tôi với Đức đúng không? Chỉ là hiểu lầm thôi, thật đấy.

Văn Toàn: Ừ, tôi biết, tôi có giận gì nữa đâu. Đại không giận mà, sao tôi lại giận? Giận làm gì chứ... Không giận.

Xuân Mạnh: Hải nói, cứ lặp đi lặp lại một câu như vậy, là đang tự lừa dối bản thân. Tuấn Anh cũng nói, Toàn chưa từng thật sự tin tưởng tôi như những gì Toàn thể hiện, có phải không?

Văn Toàn: ...

Xuân Mạnh: Phải không, Toàn?

Văn Toàn: Không có! 

Xuân Mạnh: Anh Phượng nói là có.

Văn Toàn: ...

Xuân Mạnh: Sao lại khóc rồi? Không có thì tại sao Toàn lại khóc?

Văn Toàn: Xin... xin lỗi.

Xuân Mạnh: Tôi không muốn nhìn thấy Toàn rơi nước mắt, Toàn biết không?

[VNF] Rạp Xiếc DramaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ