CHAPTER 24
"Umay naman," nakabusangot na reklamo ni Ion. Natalo na naman ulit kasi sila sa rank sa ml. Ngumuso si Nicole.
"Paano ba kasi gamitin si Kimmy?"
Humalakhak ito at napailing. "Hay naku next time nalang ulit tayo maglaro. Tara libre kita." Lumaki ang ngisi niya saka mabilis pa sa alas kwatrong tumakbo palabas ng room. "Hoy aba!"
Lumingon siya sa likod at nakitang hinahabol siya ni Ion, binelatan niya ito saka lumiko sa isang pasilyo pero agad siyang napatumba ng mabangga sa isang tao.
"Ouch!" Daing niya at hinimas ang pwet niyang napaupo sa sahig. Ang sakit non! Inis siyang napatingin doon sa taong nabangga niya. Pero agad naman siyang naulol nang ma-realize si Josh pala iyon.
"Fuck! I'm sorry." He immediately helped her to stand up. "Why are you runnin–" naputol ang tanong nito ng sumulpot si Ion sa likod niya.
"Anong nangyari, sunshine?" Bumaling ito kay Josh na ngayon blanko na ang mukhang nakatingin sa kanila. "Hey bro, what's up?" Nakangiting bati nito. Napakagat naman ng labi si Nicole. Ang awkward!
Josh only nodded and walked past them. Sinundan niya ito ng tingin hanggang sa lumiko ito sa kabilang direksyon. Bigla naman siyang inakbayan ni Ion kaya agad nawala sa isip niya si Josh. "Tara bilis! Malapit na mag-start ang klase."
Habang papunta sila sa cafeteria nakita naman nilang dalawa si Stef, may kausap itong lalake sa di kalayuan at mukhang nagbabangayan pa. Nagkatinginan sila ni Ion. "Lalapit ba tayo?" Nag-aalalang tanong niya.
He shook his head. "Let's respect her privacy. Tanungin nalang natin siya mamaya." She nodded in agreement. Mas mabuti pa siguro 'yon.
"Please refer to the revised corporation code, class. That's all for today."
Nicole stretched her arms and yawned. "Sa wakas! Tapos na." Habang nagliligpit siya ng gamit ay lumapit sa kanya ang kaklase niyang si Oliver.
"Nix, turuan mo naman ako sa proof of cash hindi ko talaga makuha yung sagot," napakamot ito ng kilay. Minsan lang sila nag-uusap nito at tuwing may groupings lang sa klase.
Nicole nodded. "Sure. Library tayo?"
Agad naman itong pumayag. She texted Ion na mauna na itong umuwi kasi may aasikasuhin pa siya. He replied instantly as if he's waiting for her text.
BINABASA MO ANG
Friends With Benefits
Dla nastolatkówNicole Del Rosaryo and Josh Asuncion are bestfriends since they were kids. Kumbaga magkadikit na ang atay nilang dalawa. Halos hindi na sila mapaghiwalay. They treat each other as siblings. Never did they imagine that they will fall for each others...