Cả nhóm tranh thủ lên đường ngay sau khi nhận được nhiệm vụ, đây là nhiệm vụ đầu tiên kể từ khi Aesop bình phục nên trông cậu ta khá hào hứng với nhiệm vụ lần này, ít nhất là 2 người kia nghĩ thế. Naib thì vẫn phong cách cũ, lấy mũ trùm đầu che kín nửa bên mặt dựa vào tường, ánh mắt hướng ra bên ngoài cửa sổ nhìn về một nơi xa xăm. Chắc không phải là do cậu ta bị say xe nên mới vô hồn thế đâu.
Đến nơi, phía trước họ là một nơi không ít người qua lại, dù chỉ là một thành phố nhỏ nhưng phải công nhận nơi đây khá là náo nhiệt. Không phải quá đông nhưng cũng đủ đem lại cho ta cảm giác nhộn nhịp, hình như là đang chuẩn bị cho việc tổ chức một sự kiện gì đó nên mọi người mới tập trung và tấp nập như vậy. Sau khi tham quan 1 hồi để có thể quan sát và thu thập thông tin, về cơ bản thì thành phố này được lập nên bởi những tín đồ thờ phụng thần Mặt trăng [White], đến cả cái tên hay hình dạng của thành phố cũng đều dính dáng tới mặt trăng. Không chắc được việc họ có được vị thần của mình liếc mắt tới không nhưng nhìn kiểu gì cũng thấy thành phố này là một nơi đáng sống, không cần quá sôi động hay nhộn nhịp, chỉ cần nhìn thấy sự yên bình từ nơi này và cả nụ cười của những người dân là quá đủ để kết luận rồi. Theo sự chỉ dẫn của người dân thành phố, cả bọn quyết định đi vào một quán bar tên là Bourbon gần trung tâm thành phố để hỏi chuyện, Demi - cô nàng đảm nhiệm vai trò Bartender chính làm việc ở đây nắm rất nhiều thông tin về mọi thứ thông qua mạng lưới tình báo dày đặc và những câu chuyện thú vị của những tên say xỉn hay đến đây uống rượu.
- "Hmm,...những vụ mất tích gần đây sao? Cũng đã xảy ra được 3 tháng rồi thì phải."
Demi cầm chiếc bình pha chế trên tay điêu luyện cho các nguyên liệu vào bên trong rồi đóng nắp 1 cách mạnh mẽ vừa lắc mạnh bằng cả 2 tay vừa tiếp chuyện.
- "Điều kì lạ là cứ mỗi tháng lại sẽ có 2 người biến mất không rõ nguyên do, như một chu kì vậy."
- "Cô nghĩ điều này là do ai làm ra?" Aesop gặng hỏi
- "Tôi không chắc, theo những gì mà tôi biết được từ mạng lưới tình báo. Rất có thể mọi chuyện xảy ra giống như các cậu nghĩ, một con quỷ đã thật sự xuất hiện tại thành phố này. Mà cũng có thể là một tên tâm thần điên loạn nào đó cũng nên nhưng điều này theo tôi suy đoán là gần như không thể. Những người muốn chuyển tới thành phố này cần phải cung cấp thông tin cá nhân như tên, tuổi, ngày tháng năm sinh,... cho Quản đốc để có thể quản lí người dân. Chính vì vậy tiền sử bệnh của tất cả mọi người đều được nắm rõ và sẽ được giải quyết trước khi có bất cứ chuyện xấu gì xảy ra nên nếu có bất cứ biến động gì liên quan đến người dân, chắc chắn họ sẽ ra tay từ sớm rồi. Nhưng cho đến bây giờ, phía quản lý thành phố vẫn chưa có động thái gì tất."
- "Có nghĩa là chính bọn họ cũng đang cảnh giác với một thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ? Vậy lý do mà chúng tôi ở đây là vì bọn họ đã nhờ đến sự trợ giúp của liên minh?." – Norton
- "Ping pong! Và việc các cậu đang có mặt ở đây càng chứng minh rằng lập luận đó đúng. Dù gì thì Quản đốc thành phố chúng tôi cũng là một người rất tốt bụng và luôn nghĩ cho người dân, chẳng giống như mấy tên chỉ biết chuộc lợi cho bản thân như trong phim hay gì đâu." - Nói đến đây Demi nở một nụ cười đầy tự tin như để chắc chắn những điều mình nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IDV] Lý do để tồn tại
FanfictionMô tả: Tại một thế giới tồn tại thần linh và quỷ dữ. Những vị thần đại diện cho con người đã đứng lên chiến đấu với loài quỷ trong hàng trăm năm. Cuộc chiến tạm ngưng bằng 1 hiệp định đình chiến, các vị thần cũng theo đó mà biến mất. 1 người không r...