6. Rạp xiếc Moonlit

60 8 0
                                    

- "Này Eli, làm sao em lại biết chuyện đó?"

Eli và Norton đang đi dọc hành lang đến phòng của chủ rạp xiếc Moonlit thì bất chợt Norton lên tiếng hỏi Eli. Hình như việc để Eli đi chung với mình cũng nhằm mục điều thăm dò riêng với cậu.

- "Hả? Ý anh là tên của anh Naib sao? Em bảo rồi mà, là tối qua anh ấy nói cho em biết" - Eli giật bắn người khi bị hỏi tới. - "Ch... chắc chắn không có chuyện gì đâu anh, chỉ là vô tình có chuyện để nói rồi anh ấy nói tên cho em...thôi....?"

Vừa nói đến cuối câu, một cảm giác lạnh sóng lưng lướt qua người Eli, trước mặt là hình ảnh Norton đang chĩa súng vào trán cậu đi kèm với anh mắt đầy sát khí.

- "Không phải chuyện đó! Là tuổi tác cơ." - Norton nghiêm túc hỏi Eli, tay vang lên tiếng "cạch" do nạp đạn.

- "Tuổi? Ý anh là sao?" - Eli vẫn bình tĩnh nở nụ cười thường thấy, 2 tay cho ra sau lưng mà hỏi lại

- "Ngay từ lúc mới gặp nhau lần đầu, chưa hề có một lời giới thiệu, chỉ là một cú va chạm mà em đã biết được rằng bọn anh lớn tuổi hơn em. Chính miệng em cũng bảo, đây là lần đầu tiên em thấy bọn anh trong thành phố này. Vậy thì làm sao em biết được tuổi thật của bọn anh chứ? Cho dù có biết được sẽ có người từ Liên minh tới nhưng chắc chắn không thể xác định được việc đội nào sẽ được cử đi thì làm sao em dám chắc được những người đứng trước mặt mình lớn tuổi hơn?"

Đây chính là điều mà Norton thắc mắc từ gặp Eli tới giờ nhưng vì muốn theo dõi hành tung của Eli mà anh chọn cách im lặng. Đây là thời khắc tốt nhất để vạch trần! Sự nghiêm túc của Norton thực sự được bộc lộ một cách rõ ràng đến đáng sợ. Thật sự thì nghiêm túc như vậy cũng không phải là không có nguyên do, một người chưa từng gặp lần nào lại có thể nắm rõ được thông tin của của các đối tượng mình sắp gặp. Chỉ có 1 lời giải thích duy nhất, cậu ta đã theo dõi liên minh từ trước! Một người có thể xuyên qua nhiều lớp tuyệt mật để có thể theo dõi và biết chính xác ai là người thực hiện nhiệm vụ. Thực sự quá nguy hiểm! Không loại trừ khả năng cậu ta còn là một thành viên của SDC* nên cần phải hết sức cẩn thận. Đó là những điều đầu tiên chạy qua trong đầu Norton khi suy nghĩ về việc này, nếu thật sự là như vậy, việc thanh trừng sẽ là ưu tiên hàng đầu nhằm tránh để lộ thông tin mật của Liên minh.

Thấy Eli vẫn đứng yên tại chỗ, tối sầm mặt, dường như đang suy nghĩ điều gì đó. Song, cậu vẫn ngửa mặt lên tươi cười như chưa có gì xảy ra.

- "Ồ! Có thể suy luận được tới mức này sao? Đúng là thành viên thông minh nhất của Gamma-17 - Norton Campbell có khác. Có vẻ em cần phải tập luyện nhiều hơn nữa khả năng diễn xuất của mình rồi." - Eli chống hông cười cười nhìn thẳng về phía Norton, người đang nghiến răng vì tức giận.

- "Tch... Vậy ngươi thực sự là... con quỷ đã giết những người mất tích đúng chứ!" - Norton nói ra những suy luận trong đầu của mình còn Eli chỉ đơn giản là khoanh tay lắng nghe chúng - "Nói mau! Bằng cách nào mà ngươi có thể biết được thông tin nội bộ của Liên minh bọn ta! Khai ra và ta sẽ ban cho ngươi một cái chết yên bình nhất!"

Norton dồn toàn bộ sát khí của mình về phía Eli, anh thật sự không ngờ mình lại bị lừa ngay từ lúc bắt đầu những vẫn còn vài điều làm anh thắc mắc, tại sao Eli đã biết bọn họ tới đây từ trước thậm chí qua mặt được cả họ nhưng lại không ra tay trừ khử vào đêm hôm họ trú tạm tại nhà hắn? Còn lý do nào khác à? Nhưng cho dù là gì thì chỉ cần tiêu diệt được hắn ta là mọi thứ sẽ chấm dứt. Norton nhìn thẳng về phía Eli, chỉ cần một chút ý định bỏ chạy hoặc tấn công là anh sẽ kết thúc mọi thứ ngay lập tức. Nhưng trái với suy nghĩ đó, Eli chỉ đơn giản là không biến sắc?!

[IDV] Lý do để tồn tạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ