Buổi sáng hôm sau, cái ngày định mệnh ấy cuối cùng cũng đến, Lễ hội Bán Trăng! Đồng nghĩa hôm này cũng là ngày cuối cùng của họ trước khi một vụ mất tích lại sớm diễn ra. Thời gian không còn nhiều, Naib tỉnh dậy sau giấc ngủ ngon lành tuy vẫn còn khá sớm, anh lờ đờ đứng dậy rồi đi vệ sinh cá nhân, Aesop hình như tối qua không về nhà, cậu ta đi đâu thế nhỉ? Đi ngang qua phòng của Eli, bất ngờ thay, cả Eli lẫn Norton đã dậy từ sớm mà đang cầm các tấm ảnh manh mối lên xem xét một cách tỉ mỉ. [Rốt cuộc họ đã dậy từ bao giờ thế? Trông có vẻ còn rất hào hứng nữa!] Eli cũng dường như đã nhận ra bóng hình của người đang nhìn lén mình, cậu quay sang mỉm cười rạng rỡ.
- "Chào buổi sáng! Anh dậy lâu chưa? A chết quên mất, để em đi làm gì đó cho mọi người ăn. Anh Norton muốn ăn gì?..."
Eli nhanh chóng chạy về phòng ăn tìm kiếm nguyên liệu, không hề có vẻ gì là mệt mỏi cả.
- "Sao nhìn em nó suốt thế? Kết rồi à?" – Norton nhếch mép liếc nhìn cái tên đầu đất đang cắm mắt nhìn về phía Eli.
- "Tch, nghĩ gì thế hả?" – Naib tặc lưỡi bước vào gõ đầu Norton 1 cú rõ đau.
Lúc Eli đem đồ ăn ra cũng là lúc mà Aesop trở về, cậu ta cũng chả nói là mình đã đi đâu cả đêm nên cũng chả ai dám hỏi. Cả bọn thưởng thức bữa sáng cùng nhau cuối cùng trước khi cả bọn cùng tập trung lại ở phòng khách. Vẫn là cái bảng ghim quen thuộc, Eli cùng mọi người bắt đầu suy luận từ những thông tin đã được tổng hợp.
- "Trước hết, theo lời của cô nàng bartender Demi cùng tinh linh Lewis thì ta đã xác nhận được chuyện mất tích của thành phố này là do quỷ gây ra. Nhưng vì đây là thông tin tuyệt mật nên chỉ có những người của bộ phận quản lý thành phố cùng cô Demi là biết rõ. Đối với người dân, bọn họ đã đưa ra một lời cảnh báo về 1 tên bắt cóc tầm thần mục đích là để trấn an phần nào người dân cũng như giúp họ tự nâng cao cảnh giác. Dù sao việc 1 tên tâm thần đi bắt cóc người khác còn đỡ hơn việc một con quỷ bắt cóc ăn thịt người tung hoành trong thành phố" – Norton khoanh tròn vào một mảnh giấy trên bàn.
- "Theo như những gì mà anh Naib cùng anh Aesop thu thập được, có vết tích xót lại của một lượng nhỏ quỷ tố ở một vài vị trí xác định xung quanh một nhà thờ nằm sâu trong khu rừng bên phải thành phố." – Eli sắp xếp một vài tấm ảnh Nhà Thờ Đỏ lên trên bảng ghim.- "Lượng quỷ tố tập trung chủ yếu ở khu vực nghĩa địa và khu vực nhà nhỏ phía sau nhà thờ trung tâm. Ở chỗ nghĩa địa, anh Aesop còn chạm chán với một [Linh hồn biến dị] và được 1 [Nguyền thú nhân] giúp đỡ. Nếu Aesop tin tưởng người đó thì chúng ta cũng sẽ loại anh ta ra khỏi danh sách tình nghi. Vậy chỉ còn lại 3 nghi phạm chính trong vụ này thôi nhỉ?"
- "Đúng! Chính là 3 nữ diễn viên múa chính của rạp xiếc Moonlit, chỉ có họ mới có đủ thời gian để thực hiện việc đó. Cả 3 đều có khả năng là hung thủ, từ đây đi đến nhà thờ đó cần ít nhất 7 phút, tổng là 14 phút cho cả đi lẫn về. Mỗi diễn viên có tổng cộng 40p thời gian rảnh để gây án vì vậy còn tận 26 phút để họ hành động. Nhưng.. rốt cuộc là ai..?" – Norton
[...]
Trong lúc Norton còn đang đắng đo suy nghĩ thì Eli lại cười một cách kì lạ như đã nhìn thấu mọi thứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IDV] Lý do để tồn tại
ФанфикMô tả: Tại một thế giới tồn tại thần linh và quỷ dữ. Những vị thần đại diện cho con người đã đứng lên chiến đấu với loài quỷ trong hàng trăm năm. Cuộc chiến tạm ngưng bằng 1 hiệp định đình chiến, các vị thần cũng theo đó mà biến mất. 1 người không r...