- "Nào! Hãy để tôi kể cho cô nghe một câu chuyện nhé" - Giọng nói ấm áp của một người phụ nữ vang lên giữa màn đêm tăm tối - "Thuở sơ khai, khi mà cuộc chiến không hồi kết giữa loài quỷ và người đang diễn ra cực kì ác liệt và phần thắng đang gần như nghiêng về phía loài quỷ nhờ những quyền năng cũng như thể chất đáng kinh ngạc mà chúng sở hữu. Chúng tàn phá, giết hại con người, thậm chí là ăn sống họ. Sự thú tính đó đã đánh động vào nỗi hận thù của con người để rồi trong thời khắc tuyệt vọng nhất, 3 vì sao sáng lần lượt hạ cánh xuống đấu trường mục nát, đánh dấu cho một bước ngoặc to lớn trong công cuộc đấu tranh với loài quỷ. Bằng quyền năng vô song chưa từng được chứng kiến, những ngôi sao đã ban phát cho những con người được chọn những quyền năng đặc thù - thứ được biết đến rộng rải là ma pháp."
Helena lướt nhẹ ngón tay trên những trang sách, những dòng chữ phát sáng từ cuốn sách ấy lần lượt bay về phía cặp kính của cô, và đó cũng là lý do mà cô có thể đọc sách dù đã mất đi thị lực.
- "Bản chất thứ ma pháp mà chúng ta đang sử dụng đều có nguồn gốc từ những ma pháp khởi nguyên mà những 'ngôi sao' kia ban tặng cho con người, hay có thể hiểu là một nhánh nhỏ của chúng. Thực chất, những 'ngôi sao' kia cũng chỉ là con người bình thường nhưng có bản lĩnh hơn người đã diệt hạ một số lượng quỷ khổng lồ, ý chí mạnh mẽ đến mức làm cho những sức mạnh khởi nguyên chú ý và chọn họ làm chủ nhân. Từ đó, những vị thần khởi nguyên đã ra đời. Họ đại diện cho con người càng quét sạch sẽ những trận địa đang thất thế, mở ra một con đường hy vọng cho loài người. Cho đến 500 năm trước, khi khế ước hoà bình tạm thời được thiết lập, câu hỏi 'Có nên tận diệt loài quỷ hay không?' Đã khiến cho mối quan hệ bộ 3 vị thần có sự rạn nứt và rồi không còn bất cứ thông tin nào về họ nữa. Xã hội loài người cứ thế phát triển và những truyền thuyết về các vị thần dần bị quên lãng." Tiếng gấp sách phá tan đi bầu không khí yên lặng giữa 2 người.
- "Vậy cô tin rằng bọn họ có tồn tại sao?" - Martha trầm ngâm suy nghĩ về câu truyện cổ tích vừa rồi
- "Tôi không dám chắc nhưng cũng không phủ nhận nó. Nếu như những gì được ghi trong đây là đúng thì rất có thể 3 vị thần kia đã trà trộn vào trong xã hội loài người mà chung sống, cũng có thể đã chết từ lâu. Hiện tại có quá ít thông tin để nói về chuyện này" - Helena chạm nhẹ tay vào cuốn sách vừa được gửi đến ngày hôm nay bởi một kẻ bí ẩn nào đó.
- "Rốt cuộc mục đích của hắn là gì khi gửi quyển sách này đến chỗ chúng ta, cảnh báo sao? Hay muốn cho chúng ta tin vào thần linh?" Martha nhâm nhi ngụm cà phê trong khi Helena vẫn đang trầm ngâm điều gì đó. "Quả thật những điều được nói đến trong cuốn sách này chưa từng được đề cập trong bất cứ tài liệu lịch sử nào, chi tiết đến kì lạ."
Điều mà Martha nhắc đến đều có cơ sở của nó, hầu hết tài liệu ghi lại về cuộc chiến vào xa xưa đều bị ngọn lửa chiến tranh nuốt chửng, số lượng thông tin đọng lại chỉ đếm trên đầu ngón tay.
- "Có lẽ người gửi chỉ đơn giản muốn chúng ta biết được sự thật và tôi nghĩ chúng ta cũng có đủ cơ sở để tin vào câu truyện cổ tích này" - Helena cất giọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IDV] Lý do để tồn tại
أدب الهواةMô tả: Tại một thế giới tồn tại thần linh và quỷ dữ. Những vị thần đại diện cho con người đã đứng lên chiến đấu với loài quỷ trong hàng trăm năm. Cuộc chiến tạm ngưng bằng 1 hiệp định đình chiến, các vị thần cũng theo đó mà biến mất. 1 người không r...