Kabanata 40

900 27 8
                                    

Huling kabanata na po ito.

Unlike my other stories, it took me quite a long time to reach this far... so let me thank you for making it here despite the slow updates. I sincerely thank you for holding on until the last chapter :)

~~~

"Kasal? Are we even officially together yet?" seryoso kong tanong.

We haven't talked about it. Hindi ko alam kung may label na kami. O kung kailangan pa ba ng ganoon.

I heard him sigh. He changed our position and hugged me from the back. Kalmante niyang isinabit ang baba sa balikat ko at ipinahinga ang parehong kamay sa aking tiyan.

I am now facing the glittering city lights. I couldn't focus my attention to the view in front because of him. Nakakadistract ang bango niya. Ang lapit niya... at lalong hindi nakatulong ang katotohanang isang lingon ko lang... magdadampi na ang mga labi namin.

"Aren't we?" he asked back huskily.

Umawang ang labi ko.

"Hindi ko alam, Josh. Akala ko nga... tatapusin mo na ang kung anong meron sa'tin nang sinabi mong gusto mo akong makausap." pag-amin ko.

Naramdaman ko ang pangungunot ng noo niya.

"Tapusin? Are you kidding me? I've prayed for your comeback for seven long years. Ngayon pa ba kita pakakawalan, Sky?" seryoso niyang sagot.

Napalunok ako. Parang may naramdaman akong kiliti sa tiyan...

"I needed some time to process everything, babe. Your pregnancy. Our child. Your miscarriage. Everything was fascinating and heartbreaking at the same time..."

Bumuntonghininga ako at tumango. I couldn't hide the relief I was feeling. Kumapit ako sa braso niyang nakapulupot sa'kin at marahan iyong hinaplos.

"Akala ko... kailangang mag-isa lang habang pinoproseso ang lahat. Mali ako. I was missing you the whole time. I couldn't... stop thinking about you... and I had a lot of questions about what happened."

Tumango akong muli at pumikit. The wind blew refreshingly. Hindi ako gininaw dahil mainit at mahigpit ang yakap ni Joshua. Oh, how I wish we could stay like this...

"So... are we together now? Hmm?"

Kinagat ko ang aking pang-ibabang labi at ngumiti. Kinalas ko ang braso niya at unti-unting humarap. Tiningala ko siya at tinitigang mabuti. Ang mapupungay niyang mata ay nakakalango.... ang ilong niya'y napakatangos... at ang labi niya'y... mukhang napakalambot....

Iniangkla ko ang pareho kong kamay sa kanyang leeg, tumingkayad, at hinila siya nang bahagya para maabot ang kanyang mga labi. He was stunned for some time. Hindi siya nakalagaw sa ginawa ko. I smiled and I was about to pull away when he held my waist to kiss me back... very passionately.

Inatake niya ang labi ko na tila isang uhaw na uhaw na leon. I gave him the same intensity and passion. Kung uhaw siya sa halik ko, ganoon din ako sa kanya. What's the point of lying now, right?

I gripped his hair and kissed him hard. His hot kisses then went up to my ear. He nibbled and sucked it before his lips travelled down to my neck. I angled my head to give him better access.

Nag-iinit at nanghihina ako sa mga halik niya. If it weren't for his grip around me, I would have fallen weakly on the ground.

"I missed you bad, Sky." he whispered in a raspy voice.

Nalalasing akong tumitig sa kanya. I could see it from his eyes. The burning passion. Longing. Like mine.

"I missed you too, Josh..." I told him, refusing to stay away from his warmth.

Hold Onto You (Book 3 of You Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon