Chapter One

15.8K 374 8
                                    

Xandra's POV

"Young lady, bumaba na po kayo." Sabi ni butler sa likod ko.

"Ayoko butler, sisigawan lang ako ni dad sa baba." Sabi ko sa kanya.

"Young lady, nandun na ang mga kakambal mo sa baba ikaw nalang ang hinihintay nila at tsaka di ka sisigawan ni master kung wala kang ginawang masama." Sabi niya sa akin.

"Pe—" di ko na natapos ang sasabihin ko dahil napansin niya ang sugat sa balikat ko.

"What happen at bakit may sugat ka?" Tanong niya sa akin.

"Wala lang toh butler *smile* mawawala naman toh mamaya eh." Sabi ko sa kanya.

"Tss, kahit na dapat iniingatan mo ang sarili mo. Sige tatawagin ko si Nick para gamutin ang sugat mo." Sabi niya at lumabas ng room ko.

Tss, bakit si Nick pa eh sobrang busy ni Nick ngayon. And I bet di pupunta dito si Nick kasi di yun papayagan ni Dad.

Oh, Nick is my bestfriend/partner ko.

Btw, I'm Alexandrad Red Kim, Red for short, 16 years of age. I have two twin sister. Yeah, we are triplets. The are Alexa and Alexanja.

"Xand?" May kumakatok sa pinto and base sa boses at prisensya niya ay kilala ko na ito.

"Pasok Nick." Sigaw ko na nakadapa lang sa kama ko.

*Door Open*

"What happen?" Bungad na tanong niya sa akin.

"Wala. OA lang talaga si Butler." I said. Tss, totoo naman ehh...

"Tss, wala daw pero may sugat ka naman." He said.

"Tss, okay naman talaga ako ahh. And mawawala din naman yan mamaya." Sabi ko sa kanya. "Btw, anong ginagawa ni Dad? Hinahanap ba niya ako?" Tanong ko sa kanya.

"Busy ang dad mo." Sagot niya.

"Buti pinayagan kang pumunta dito." Sabi ko ulit ng maalalang dapat nandon siya sa tabi ni Dad.

"Tumakas lang ako." Sagot niya.

"Tss, baka ako ang pagalitan ni Dad. Sige na lumabas kana Nick at mukhang hinahanap ka na ni Dad." Sabi ko sa kanya. Siya kasi ang close kay Dad. Funny right, ako ang anak pero grabe ang galit niya sa akin. Si Nick na anak ni butler pero kaysa sa akin na anak mas close sila.

Hay, buhay nga naman parang life.

"Pero, gagamutin ko muna sug—" pinitol ko na ang sasabihin niya.

"Okay lang ako. Sige baka pumunta dito si Dad ako nanaman ang papagalitan." Sabi ko sa kanya.

"Sige, kapag may need ka tawagan mo lang ako." Sabi niya at kiniss ako sa forehead."Good night, Princess."

"Night Nick"

Lumabas na siya ng kwarto ko and then me nalang mag-isa.

Tss, boring masyado dito.

Lumabas ako ng room ko at bumaba. Para magpahangin sa garden. Masarap kasi ang simoy ng hangin dun eh.

The truth kung bakit ako pinagalitan ni Dad kanina dahil di ko nagawa ang misyon ko. I know ipapatapon niya ako dahil sa failed mission ko.

Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon