Special Chapter (Allyssa Kane Wayne)

1.2K 24 0
                                    

Tahimik lang na kumakain ang pamilyang Wayne. Walamg gustong basagin ang katahimikan. Ganyan talaga palagi ang eksena sa bahay nila tahimik talaga palagi. Di naman bago yun sa kanila.

Nabasag lang katahimikan ng magsalita si Allyssa Kane.


"Mama sino si Dylan?" Tanong nito. Nagkatinginan si Kei at Allison hindi naman lingid sa kaalam nila ang ginawa dati ni Dylan kay Alvis noon.


"Bakit mo natanong Baby?" Tanong ni Kei.

"I heard it kasi na pinag-uusapan niyo siya." Sagot nito.

"Ah ganun ba Baby. Si Dylan pinsan ng Tita Red mo yun." Sagot ni Allison.

"Ganun ba? So dadating siya mamaya sa Party ni Kera? I don't see him pa kasi simula noon." Sabi ni Allyssa nagkatinginan ulit si Kei at Allison.

"No Baby. Your Tito Dylan was already Died." Sabi ni Kei.

"He's Died? When Dad?" Tanong nito.

"11 years ago." Sagot ni Kei.

"Ah. So that's why I don't see him he's already died." Sabi nito na patango tango at nagtuloy tuloy na silang kumain. Si Kei naman ay nababahala. Ewan niya kung bakit nababahala siya. It's like na may mangyayaring masama sa Party na gaganapin.

'Sana walang mangyaring masama mamaya.' Sabi niya sa sarili.


Nang matapos silang kumain. Ay agad tumakbo si Allyssa papunta sa kwarto niya sumunod naman si Allison para mapaliguan na ang anak. At para maihanda na nila din.



Pagkatapos niyang paliguan ang anak ay inihanda niya ang susuotin nito at siya naman ang naligo. Ilang oras din ang lumipas tapos na siyang maligo at sumunod si Kei. Nasa walk in closet lang siya mg kwarto nila at naglalagay siya ng make up sa sarili. Simpleng make up lang.

"No need ka ng magpaganda Ali maganda ka na sa paningin ko." Sabi ni Kei na tapos na palang maligo. Lumingon si Allison dito.


"Tss, I have to baka maraming magagada dun at baka kung saan nanaman titingin yang mga mata mo." Sabi nito.

"Nah, you're the only one na titignan ko." Sabi nito.

"Siguraduhin mo lang yan Kei." Sabi ni Allison.

Samantala si Allyssa Kane naman ay nasa living room na. Nakabihis na ito. Sa edad na 3 years old ay dapat makulit na ito tulad ng ibang bata pero hindi kasi napakacold nito at hindi nakikipag-usap sa iba pwera lang sa mga anak ng kaibigan ng magulang niya.

Nakuha niya ang awra ni Kei na parang makikita mo pa lang ito ay mangangatong ka na sa takot. At naman din niya ang kalamigan ng ina niya. Kapag nagsalita ito parang lalamigin ka talaga sa takot.



"Tss, tagal naman nila. Baka may balak gumawa ng kapatid ko." Sabi ni Allyssa sa sarili. 'Dylan. Bakit lumabas siya sa panaginip ko? Dadating daw siya sa party ni Kera.'

**

A/n:

Hala? Buhay kaya si Dylan? Tingin niyo? Ako ewan ko? Hahaha di ko alam. Ang alam ko namatay yun. Pinatay ni Red yun. Hay! Gulo na ata ng story na ito. Hahaha.


Bukas nalang ang Special Chapter ng Birthday Party ni Kera. Kapos sa oras na kasi at isa pa baka mag-update din ako sa MPS.

Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon