"Mumo, I'm scared it's like something gonna happen to Kera this evening." Sabi ni Kara sa ina. Like her mother she can detect to future pero dahil bata pa ito ay hindi pa masyadong malakas at kapag nagagamit man nito ay konte lang like nararamdam lang nito o kaya naman limitado lang amg nakikita.
"What kind of danger it is Baby?" Tanong ni Keira sa anak.
"I don't know Mumo. Can we go there as early as we can Mumo?" Tanong ni Kara.
"Anong pinag-uusapan ng mag-ina ko?" Tanong ni Alex na kararating lang.
"Kara said na may mangyayari daw mamaya kay Kera." Sagot ni Keira dito.
"What? Ikaw hindi mo ba madetect kung ano ang mangyayari?" Tanong ni Alex.
"I can't kung may madetect man akong mangyayari sa hinaharap napapanaginipan ko ito at kusang nagpapakita sa akin pero hindi talaga." Sagot ni Keira. Napa-isip naman si Alex dun.
"Maybe wala naman siguro baka dahil sa excited lang yang si Alexis sa magaganap na Party." Sabi ni Alex.
"I hope so. Sana walang mangyari kay Baby Kera mamaya." Sabi naman ni Keira.
"Mumo I really wanna go to Tita Red's House babantayan ko si Kera." Sabi ni Kara.
"We can't baby. Hindi pwedeng pumasok ang mga bisita ngayon dahil mamayang gabi pa ang party. And maybe your so excited that's why sinasabi mo yan." Sabi ni Keira sa anak.
"But Mumo—"
"Sundin mo nalang ang Mumo mo Baby Kara baka excited ka lang talaga masyado. Halika nga muna at kakain muna tayo ng Lunch." Sabi ni Alex dito.
"Dudo naman I really want to fo there na talaga. Everytime na nakakaramdam akong may mangyayari ay nagkakatotoo." Sabi naman ni Kara.
"Pero Baby hindi pa kasi tayo makakapasok sa Palasyo kapag may pagdiriwang na magaganap ginagawa nila iyon para walang makapasok na kung sino para kunin si Kera." Paliwanag naman ni Alex sa anak.
"Yun! Yun Dudo! Yun ang nararamdaman ko na may kukuha kay Kera mamaya sa Party." Sabi ni Kara. Nagkatinginan sila Alex at Keira.
"What? Hindi naman siguro mangyayari yun. I know maraming bantay sa palasyo at babantayan din siya ng Tita Red at Tito Alvis mo." Sabi ni Keira. Umiling lang si Kara.
"But Mommy I just want to warn Tita Red about it. Please can we go there?" Tanong nito. Magkatingan ulit si Alex at Keira.
"Okay basta kakain muna tayo ng Lunch and then after pupunta na tayo kila Tita Red mo. Okay ba yu Kara Alexis?" Tanong nito.
"Yes po Mommy. Lets go to Dining na para matapos na tayong kumain." Sabi ni Kara.
Doon na sila pumasok sa Dining para kumain.
**
Pagkatapos nilang kumain ay nagmamadaling lumabas si Kara para makaalis na sila. Napailing naman si Alex at Keira dahil dun. Parang pupunta lang kasi ito sa palasyo para makapaglaro kay Kera. Si Kara Alexis ay mas bata pa kay Kera ng isang taon. Kara was still four years old."Mukhang makikipaglaro lamg ata siya kay Kera." Sabi ni Alex kay Keira.
"Hayaan muna Love." Sabi naman ni Keira.
Yun na nga madaldal pa si Kara pagkapasok nila sa kotse napapaisip na nga silang dalawa dahil ibang iba ito sa ugali nilang dalawa.
**
BINABASA MO ANG
Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]
VampirChishio Academy is a school for Devils. A school that is forbidden from ordinary human. A school from hell. A school that full of Devils. A school for gangster, mafia, and vampires. And a school para sa mga taong patapon o pinatapon na ng kanilang m...