Chapter Eleven -His Side

6.2K 182 9
                                    


Alvis Greene's Pov


Niyaya ko. No ginawa kong girlfriend si Red hindi dahil sa gusto ko siya o kung ano pa. It's just na nalaman kong ipapakasal talaga ako nila lolo sa Brigid na yun. At alam kong matitigil lang yun kungay ipapapresenta akonv girlfriend sa kanila. Hindi naman ibig sabihin na gagamitin ko siya pero parang ganun na din yun.


Malaki din ang maitutulong nito para makahigante din ako sa g*gong Dylan na iyon. Nakita ko kung paano siya nagalit kanina habang sinasabi ko iyon kay Brigid na girlfriend ko si Red.




Kung ano ang kasalanan ni Dylan? Huh! Inagaw niya sa akin si Brigid noon. Yes. You read it right. Inagaw ng pesteng Dylan na yun si Brigid sa akin dati. That's one year ago.



I just saw them kissing sa loob ng dorm ni Brigid. Yeah! Sa loob talaga ng room ni Brigid. Tss! That slut!



Ngayon nga ay katabi ko si Red na tahimik lang. Tinutukso siya nila Brandon pero hindi niya pinapansin at kumakain lang sa tabi ko. Maya maya ay bigla siyang tumayo kaya napatingin ako sa kanya.





"We have to go now. Pink Yellow let's go." Agad naman tumayo ang dalawa. Nakasimangot pa nga si Cian dahil dun.



"Red naman minsan ko lang sila makasama aalis na kayo agad?" Nakangusong sabi ni Cian dito.


"We merong gagawin pa Cian. Later nalang. Bye!" Paalam din nito. Sinundan ko lang sila ng tingin hanggang sa makaalis na sila.



"Hey Alvis! Di mo ba sila pipigilan?" Tanong ni Brandon sa akin.



"No. May gagawin sila kaya hayaan niyo na." Sagot ko dito.



"Ikaw talaga Alvis bakit hindi mo sinabi na kayo na pala." So Katie naman ngayon. Tss.




"I just want it to be secret pero dahil sa nangyari kanina ay hindi ko mapigilan." Sagot ko dito. Which is not true dahil simadya ko talagang ipaalam.sa lahat yun para sa plano ko.


"At kayong dalawa naman. Lean and Cian kailan pa kayo nanligaw sa dalawang kakambal ni Red? L*ngya inunahan niyo ko." Baling ni Brandon sa dalawa. Oo nga paano nangyari yun?





"Hiningi ko number ni Alexa Kay Red. " sagot ni Lean.




"Same here. Ibinigay naman niya agad." Sagot naman ni Cian.



Di na ako nakinig sa kanila at tumayo na ako para lumabas na. Nagtanong pa sila kung saan ako pupunta pero hindi ko na pinansin pa. Pagkalabas ko deretso ako sa tambayan ko dito. Ang Garden Paradise ko dito.




Umakyat ako sa isa sa puno na paborito kong tulogan.

Iidlip nalang ako sandali.




**
Nagising ako na sobrang dilim. Parang black lang ang nakikita ko at wala ni ano mang liwanag.




Tumakbo lang ako ng tumkbo hanggang sa may naaninag akong liwanag kaya tumakbo ako palapit dito. Hindi pa ako nakalapit ng may nakita akong batang pulang mata. Nakatingin siya sa akin.




"Who are you?" Tanong ko dito.




"Long time no see My Prince." Sabi niya.



"My Prince? Ano bang pinagsasabi mo?" Tanong ko sa kanya.


Ngumiti lang siya na malademonyo. May itinuro siya sa likod ko. May isang bata. Mga two years old ata. She holding a knife at lumingon ito sa akin. Puno na ng dugo ang patalim na yun. Ngumiti siya sa akin. Naaninag ko ang mata niya. Rainbow.



Rainbow ang mga mata niya at isa lang ang taong may ganung mata. Si Adrianne. Ang kapatid ko. Pero bakit may hawak siyang patalim? Doon na ako napatingin sa isang babaeng nakahandusay sa sahig.



Red?  Ano ang ginagawa ni Red dito? 



"I killed her kuyaHahahaha makakabalik na ako." Sabi ni Adrianne pero Hindi ko man lang siya magawang tignan dahil napako ang paningin ko kay Red na nakahandusay sa lapag at wala ng buhay. Bakit? Ano ang ginawa ni Adrianne? Bakit niya pinatay si Red? Lalapitan ko sana sila ng biglang nagsalita ang batang nasa likod ko.

"Wag momg iwan si Red." Sabi ng bata sa likod kaya napalingon ako.


Pagkalingon ko sa kanya ay nakita ko ang mata ang nasa kanan ay pula ang mata niya sa kaliwa naman ay Rainbow? Katulad ng mga mata ni Adrianne.




Napalingon ako sa kinaroroonan nila Adrianne. Wala na amg dalawa dun. Napalingon naman ako sa bata. Nandun siya nakangiti.



"Sino ka ba?"


Ngumiti lang siya at unti unti siyang nawawala.



"Sabihin mo! Sino ka ba?" Ulit ko pero tuloyan na siyang nawala na parang bula. Napalingon at napaikot ako. Wala akong maaninag kundi ang dilim. Walang liwanag.





"Aish! Asan k—"

**

"F*ck!" Napamulat ako dahil sa may biglang matigas na bagay ang tumama sa noo ko.




"Ayan gising ka na." Sabi ng taong nasa baba kaya napatingin ako dito. Si Red.



"Ano ang ginawa mo kanina?" Tanong ko sa kanya.





"Hmmm....hinagisan ka ng bato?" Sagot niya na patanong. Ahh kaya pala may biglang masakit na tumama sa noo ko kanina dahil hinagisan pala niya ako ng bato. Teka? Hinagisan ng bato? Napatingin ako sa kanya at binigyan siya ng masamang tingin.



"At bakit mo ginawa yun?" Tanong ko ulit.




"Trip ko lang." Plain na sagot niya.




"Di ako nakipagbiruan sayo Red." Sabi ko dito.



"Tss, it just happen na binangongot  sigaw ka pa ng sigaw." Sabi niya.



Bangongot? Binangongot ako kanina? Yung napanaginipan ko! Bangongot lang pala yun akala ko totoo na yun.



"Ganun ba? Okay!" Sabi ko dito.




"Tss! Di marunong mag-thank you!" Sabi niya.



"Edi salamat at I love you."


**

Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon