"Mamo can I go to Tita Katie's House?" Paalam ni Amadeo kay Pink.
"No baby. Tita Katie will be punta to your Tita Red's House." Sabi nito sa anak.
"Why po Mamo?" Tanong ulit ni Amadeo kay Pink.
"Because it's your pinsan Kera's Birthday Baby that's why we punta there too." Sabi ni Pink.
"Ano ba yan Hon hanggang ngayon hindi ka pari marunong ng straight language." Sabat ni Cian sa usapan nila. Sinamaan naman ng tingin ni Pink si Cian.
"You tahimik nga! Me and Amadeo is nag-uusap pa kaya don't sabat sabat jan." Sabi ni Pink dito. Agad naman tinaas ni Cian ang dalawang kamay na parang sinasabi na sumusuko na.
"Biro lang Hon kahit ganyan ang lenggwahe mo mahal parin kita." Sabi ni Cian.
"Corny you talaga as ever Ciam that's why I love you." Sabi ni Pink.
"Ay kinikilig ako. I love you too Hon." Sabi ni Cian dito.
"Para kang bakla Dado." Sabat ni Amadeo.
"Tss, inggit ka lang dahil ako lang sinabihan ng Mommy mo ng I love you." Sabi ni Cian at binilatan pa ang anak.
"Mami look Dado po inaaway ako." Sumbong ni Amadeo sa ina.
"Stop it Cian. Amadeo is takot sa face mo because you look like Lucia daw." Sabi ni Pink.
"Paano naman niya nakilala si Lucia?" Tanong ni Cian.
"I nakakita kasi picture of Lucia kanina that's why I pakita it to him and then he said it's look like you if you nakangisi daw." Parang wala lang na sagot ni Pink kay Cian. Simaan naman ni Cian ng tingin si Pink at tumingin kay Amadeo.
"Di ko siya kamukha si Lucia Baby Amadeo." Sabi ni Cian sa anak.
"Lucia? Who is she Dado? Is she your kabet?" Tanong ni Amadeo. Napalingon siya kay Pink ng tumawa ito.
"Hindi naman pala niya kilala Hon. Tss." Sabi ni Cian kay Pink na nakasimangot.
"It's totoo naman kasi Cian. You look like her." Sabi ni Pink mas lalong sumimangot si Cian dahil dun.
"Masama ka talaga sa akin Honey." Nakangusong sabi ni Cian. Tinawanan lang ni Amadeo at Pink ito.
"Sige tawa pa kayo makaalis na nga pa mambabae." Sabi ni Cian agad namang pumantig ang tainga ni Pink.
"Hep! Hep! Make subok lang that and I'll pugot your ulo talaga Cian." Sabi ni Pink.
"Brutal mo naman Honey. Malamang hindi kita iiwan. Love kaya kita." Sabi ni Cian.
"It's your takot naman pala. So wag you talagang mambabae because I'll pugot your ulo talaga." Sabi ni Pink. Napangiwi si Amadeo sa narinig galing sa ina.
"Brutal mo po Mamo. Dado kang mambabae pati si Lucia hiwalayan niyo na po siya." Sabi ni Amadeo na ikinisimangot ni Cian.
"She's not my mistress baby and I don't have a plan to make her one. Konte na ako sa Mommy mo." Sabi ni Cian.
"Honey it's okay to me na Lucia is your kabet. She's in your likod na nga oh." Sabi ni Pink agad naman tumakbo si Cian palapit kela Pink. Tumawa si Pink dahil dun. "Your bakla talaga Cian. You madali lang kasi ma-scared." Sabi ni Pink na tumatawa.
"Honey naman that's not a funny joke." Sabi ni Cian.
"Hahaha peace Honey!" Sabi ni Pink na nakapeace sign.
"Dado your so bakla talaga." Sabi ni Amadeo. Napakunot noo si Cian.
"What the!? Pink tignan mo! Pati si Amadeo ay napasali na sa kakaconyo mo jan." Sabi ni Cian.
"Bleeh! I turo kasi him." Sabi ni Pink na binilatan pa si Cian.
Sumimangot lang ako sa Cian dahil dito.
Natawa naman ang mag-ina dahil dun.
**
BINABASA MO ANG
Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]
VampireChishio Academy is a school for Devils. A school that is forbidden from ordinary human. A school from hell. A school that full of Devils. A school for gangster, mafia, and vampires. And a school para sa mga taong patapon o pinatapon na ng kanilang m...