Chapter Twenty-four: Pureblood Vs. Princess (Part Two)

3.2K 91 1
                                    

Third Person POV

'Bazooka?' tanong ni Keilla sa sariling isip. 'Where did she get that weapon?' sa isip ng mga nanonood.

Napatayo si Kei dahil sa weapon na dala ni Red. It was bazooka ang a dual katana na nakasabit sa likod nito. Kambal kasi silang dalawa at mahal na mahal niya ang kakambal niya kaya di niya nanaisin na mamatay ito. Pero kahit ganun ay pinabayaan nalang niya.

Kila Red naman ay may nabubuong tensyon sa pagitan ng dalawa. Ngumisi si Red ng nakakaloko. Ginantihan din siya ng nakakalokong ngisi ni Keilla. Maya maya biglang lumapit si Keilla kay Red at nag-lahad ng kamay. Tinanggap naman iyon ni Red at nakipagkamayan silang dalawa. "Hi Bitch, I'm Keilla." pakilala ni Keilla sa kanya. "Oh, Hello Bitch, I'm Red." pakilala din ni Red sa kanya. Nagulat ang lahat sa kinakalabasan ng laro. Di nila inaasahang ang pangyayari. Pero maya maya ay buglang tinutukan ni Red si Keilla ng bazooka at si Keilla naman ay tinutukan ng baril si Red.

"Lighting" may dumaloy na parang kidlat o kuryente sa bazooka ni Red. "Fire" biglang lumaki ang baril na dala ni Keilla at umaapoy ito. Pero maya maya ay bigla nalang silang tumawa dalawa. Napasinghap ang mga nanonood dahil sa mga di inaasahang pangyayari.

Maya maya ay yung dual katana ang ginamit niya at tinutuk ito sa may leeg ni Keilla. Si Keilla naman ay may dalawang dagger na nakatutok kay Red. Napanganga ang nanonood dahil sa magandang labanan at sa bilis ng kilos nila Red.

Sa hinding inaasahang pangyayari ay may biglang lumipad na kunai papunta sa direksyon ni Red. Naramdaman naman iyon ni Red kaya umiwas siya. Napatingin sila ni Keilla sa pinanggalingan ng kunai at may nakita silang anino na patakas na. Nagkatinginan sila at pinaulanan iyon ng kahit anong mga weapon pero sadyang mabilis ang taong iyon kaya di nila ito natamaan. Nagulat ang mga nanonood dahil sa ginawa nila. Sila Yellow naman ay kinabahan dahil sa di malamang dahilan. Parang may nakamasid sa kanila sa malayo. Nararamdaman niya iyon kaya lalo siyang kinabahan. 'Sino yun?' Tanong niya sa sarili. Nararamdaman niya pero di niya maramdaman kung sino ito. 'Sino ka ba?'

Si Red naman ay napatingin sa paligid. 'Kaninong presinsya to? Bakit sobrang lakas ata ng kapangyarihan niya?' patingin tingin siya sa paligid hanggang sa may nakita siyang lalaking nakamaskara. Tinitigan niya ito na parang sinusuri. 'Sino ka?' tanong niya sa pamamagitan ng isip. 'Hi my Princess, did you miss me?' lalo siyang naguguluhan sa sinagot nito sa pamamagitan ng isip. 'Who are you?'tanong niya muli. 'You will know soon my Princess.' sagot nito at just only a blink nawala ito ng parang bula. 'Sino yun?' natanong niya sa sarili. Bumaling siya kay Keilla at ngumiti nakatingin dinito sa kanya na nanakangiti din. Sabay pa silang nag-taas ng kamay. "Suko na ako." sabay na sabi nila at di hinintay ang sasabihin ng teacher nila dahil naglakad na sila papunta kila Yellow. "Hahaha, you know what. I like you." natatawang sabi ni Red. Ngumiti si Keilla sa kanya. "I like you too."

"Sis, saan kayo pupunta?" tanong ng isang lalaki sa likod niya. "Kuya, sa kapatid at kaibigan niya." sagot ni Keilla kay
Kei while pointed her figer at Red. "Sama ako." nakangiting sabi ni Kei. "Sure." ngumiti si Red sa kanya ganun din siya. "Diba ikaw yung girlfriend ni Alvis." he said while smiling. "Yeah." tanging sagot ni Red.

Pagkarating nila kila Yellow ay agad nag-tago ang dalawa-- Ley and Danica sa likod nila Yellow. "Don't scared they won't bite." natatawang sabi ni Red. "Don't make tago nga sa back ko." naiiritang sabi ni Pink. "He-he-he" kinabahan si Danica habang nag-peace sign. "Why did you takot ba? They harmless naman ahh." nakapoker face na sabi ulit ni Pink. "S-sabi ko nga." kinakabahang sabi ni Danica at lumabas sa likod ni Pink. "H-hi, I'-im Danica." nanginginig na pakilala ni Danica. "Ley, umalis ka nga sa likod ko." Iritang sabi ni Yellow si Ley naman ay umalis sa likod ni Yellow at ngumiti kila Keilla. "H-hi, I-i'm Lianne you can call me L-ley." kinakabahan ding pakilala ni Ley. "Bakit naginginig at kinakabahan kayo ehh hindi naman kami nangangagat." natatawang sabi ni Keilla sa kanila. "Yeah, we're here for making friend." ngumiti si Kei sa kanila. "Ha-ha-ha." kinakabahan parin ang tawa ng dalawa kaya natawa silang lahat lalo na si Keilla at Kei. Simula kasi nung bata sila ay wala silang naging kaibigan kaya siguro iniiwasan sila ng mga tao. "I'm Yellow and this is Pink." pakilala ni Yellow sa sarili at sa kakambal niyang si Pink. Nasa kalagitnaan sila ng pakilala sa isa't isa ng dumating si Lean at Cian. "Hi Dude." nakipag-apir sila Lean kay Kei. "Hi Dude." bati din nito sa kanila.

"I'm Lean." pakilala niya.

"I'm Cian." pakilala din ni Cian.

"I'm Kei and this is my twin sister Keilla." pakilala din ni Kei. "Asan pala si Alvis?" tanong ni Kei kila Lean.

"Nagpapahinga lang." sagot ni Lean.

"Sayang wala siya dito gusto ko pa naman siyang makilala." naghihinayang na sabi ni Kei. "May next time pa naman kaya okay lang." dugtong nito. Natawa lang sila Red.

"So Friends." sabi ni Red.

"Sure." nakangiting sagot ng lahat pwera kila Ley at Danice. Natatakot parin kasi sila. Oo gwapo at gwapa ang kambal kaya lang nakakatakot ang itchura ng mga ito. Bumaling ang tingin nila Red sa dalawa dahil di ito sumagot.

Kaya kahit naiilang ay sumagot silang dalawa gusto din nilang maging kaibigan ang kambal. "S-sure."
**
A/n:

Sorry for late UD.

Vote ang Comment lang sa may gusto.

Thanks for reading guys.

Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon