Chapter Two- Welcome to Chishio Academy

11.4K 374 14
                                    

Red's POV

(A/n: Red nalang dahil nasanay na ako na Red ang itawag sa kanya.)

Wala akong maintindihan sa mga sinasabi niya. The hell anong Chishio Academy ang sinasabi niya? Mali yata ang pinasukan kung eroplano ehh. Sa pagkakaalam ko kasi eh sa Pilipinas ang flight ko at hindi sa Chishio Academy o what so ever na sinasabi niya. Like the? Sa Alcon Academy kaya ako papasok at hindi sa Chishio Academy.

Di na ako nagtanong pa. Ayoko na kasing mag-isip pa. At tsaka kulang ako sa tulog kaya kailangan ko ng tulog.

.
.
.
.
.
.
.
.
"Xandra, nandito na tayo." May gumising sa akin. Minulat ko na ang mata ko and expected ko na si Claire ang gumigising sa akin dahil sa presensya niya.


"Anong oras na?" Tanong ko sa kanya.

"10:15 na ng gabi." Sagot niya habang bumaba kami sa eroplano.


"Ahh" tanging sabi ko sa kanya. Napahaba pala tulog ko eh 11 pa lang ako natulog kanina tapos 10 na ng gabi. Nagkwekwentohan kami habang naglalakad papunta sa ibang estudyante. Actually, siya lang pala ang kwento ng kwento dahil di naman ako mahilig magkwento.


"Haha, bagay lang sa kanila yun dahil ang lalandi at ang kakapal ng mukha nila. Mga bully pa kaya ayon ako ang nakick out dahil muntikan ko na silang napatay." Tawa siya ng tawa. Actually, ako din natatawa pero di ko pinapahalata dahil di ko kaugalian ang tumawa.


"Haha, wait pang-ilan na ba na school ang pinasukan ko this school year? Mga 8 o 9 na yata kaya siguro ako pinatapon ni Dad dito." Daldal pa niya. Hay, kailan ba ako matatahimik ito.


"Eh, ikaw bakit ka pinatapon?" Tanong niya sa akin.


"Di ko alam." Tanging sagot ko. Sabi ko nga kanina ayaw kong mag-kwento dahil kakilala ko lang sa kanya.


"Eh? Bakit di mo al-" di na niya natapos ang sasabihin niya dahil biglang nagsalita ang apat na lalaki sa harap.

"Admission Slip."


Dali dali ko namang kinuha sa bag ko ang admission slip and boom dun ko lang maalala na mali pala ako ng napuntahan.


"Oi, anong hinahanap mo?" Tanong niya sa akin.

"Cellphone." Sagot ko sa kanya.



"Eh, bakit mo hinahanap phone mo?" Tanong niya sa akin.


Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon