Red's POV
We have new friends. The Hayashi Twins hehehe. Masaya at the same time malungkot ako. Masaya dahil may bago na kaming kaibigan. Malungkot dahil hanggang ngayon di parin pumasok si Alvis. Hayy... miss ko na siya kahit tatlong araw palang na di ko siya nakikita. Di kasi ako pumupunta sa Palasyo dahil pinagbawalan ako ni Papa. Di ko alam kung bakit ehh magkaibigan naman sila diba bakit nila kami pinagbawalang pumunta dun. Yes you read it right kami dahil pinagbawalan ding pumunta sila Yellow dun at si Kuya. Kung tinatanong niyo na close na ba kami ng kuya ko. Will my answer was yes dahil simula nung bumalik ako dito ay palagi siyang nakasunod sa akin. Hahaha parang bodyguard lang. Si kuya Dylan naman ay minsan lang lumalapit sa akin. Baka takot siyang mapatay ni Alvis hahaha.
Did you notice na tumatawa na ako? Na parang may nag-bago sa akin. Ewan ko lang kung ano ang nangyari basta pagkagising ko naging ganito na ako. Always happy and always jolly.
Si Alvis naman ay parang lumala. Always poker face, always sungit, at always parang may dalaw. Ewan ko kung anong nangyari basta ang alam ko ay mas lalong nakakatakot siya ngayon kaysa noon. Noon kasi tumatawa siya minsan pero ngayon kahit anong gawin mo di siya tumatawa.
Kung di lang siya na walan ng ala-ala ay baka ganun parin siya. Yung tipo ng tao na kahit anong gawin mo ay tumatawa. Pero may mga araw din na may dalaw siya hahaha. Miss ko na talaga siya. Sa pagkakaalam ko ay pinapagot siya nila mama at papa pero ewan ko kung saan nila pinagamot si Alvis.
Noong una nga ding sinabi ni Mama na anak niya ako ay nagukat ako. Hindi ko kasi akalain na ampon lang pala ako—kami ni Dad (Daniel) pero nang ipakita niya ang Birth Mark niyadoon na ako naniwala. Umilaw kasi ito—ang birth mark among dalawa kaya naniwala na ako at is a pa dun ang mga mata ko biglang naging Rainbow ito pero sandali lang dahil bumalik sa pagiging red ang mata ko.
Too much of that. Marami na ata akong nasabi.
Nandito pala ako sa favorite place ko. Yung Garden ni Alvis. Hay! Namjmiss ko siya tapos ang mukha niya kahawig ng mukha ni Prince?
Di ko alam kung saan ko nahagilap ang bagay na yun. Yes may pagkahawig sila. Pero di na ibig sabihing iisa lang sila dahil matagal na. Matagal nang patay si Prince. Yeah, matagal na.... matagal na simula nung araw na yun.
(A/n: Yeah matagal na kaya magmove on ka na.)
'Tumahik ka nga Princess. At matagal na kaya akong nagmove on.'
(A/n: Wehh? Kailan ka nagmove on?)
'Just shut up at magsulat ka na lang jan.'
(A/n: Magsulat o magtype?)
'Ewan ko sayo bahala ka sa buhay mo.'
(A/n: Ewan ko din sayo.)
'Tsk'
Hayy... saan na nga tayo? Ahh yung nga matagal na siyang patay kaya nakamove on na ako dun. Wag na nga nating pag-usapan yun.
"Hoy Red!" Sigaw ni Yellow sa akin kaya napatigil ako sa pag-iisip. "Nakikinig ka ba?" tanong niya sa akin.
"Nakinig sa alin?" tanong ko din sa kanya. Like hello di ko alam na nandito pala ang bruha.
"Sabi ko nga di ka nakinig." bulong niya sa sarili pero sapat na para marinig ko kaya ayun binatukan ko si Bruha.
"Aray! Para saan yun?" hinihimas niya ang ulo niya.
"Wala lang trip ko lang." sagot ko at nag-smile lang.
"Aray! ano ba? Para saan yun?" ako naman ang humihimas ngayon sa ulo ko dahil binatukan niya ako.
"Trip ko lang din yun." sabi niya at nginitian ako. Inirapan ko nalang siya.
Kung tinatanong niyong ganyan ba talaga kami. Oo ganyan talaga kami. Always nag-babatukan at nag-babara. Hahaha nakakatawa kasi kapag naasar siya ehh.
**
Pink's POVHay... they are not nagbago talaga. They always batukan at barahan. Hayy... buti talaga they not make me damay or else they will tanggap talaga a sapak.
And I notice that Red is nagbago. She always masaya at always jolly.
What is nangyari sa famous poker face niya? Sa cold treatment niya? Hayy.... I'm gonna investigate this talaga. I should know what si nangyari sa likod nito. I want to know the truth. The truth about namin.
**
Yellow's POV
Sinundan namin si Red at ito nga napunta kami dito sa likod ng tambayan nila Alvis may Garden garden pala dito hindi ako na-inform pero gindi siya mukhang Garden dahil parang mini forest siya na may magic. Gnun hahaha basta ganun na yun. Ito naman si Red iwan bakit naging ganyan.Hayy... nakakamiss din ang dating siya. Di ako sanay na ganyan siya. Yung jolly, yung masayahing siya even though she's not. I know hindi siya masaya ngayon. Pero ewan ko habang tumatagal din siyang naging ganyan naging manhid siya. Wala siyang nararamdaman na kahit anong bagay na nakapalibot sa kanya. I want to know kung ano talaga ang nasa likod ng pagkawala niya. I want to know the truth.
**
BINABASA MO ANG
Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]
VampirosChishio Academy is a school for Devils. A school that is forbidden from ordinary human. A school from hell. A school that full of Devils. A school for gangster, mafia, and vampires. And a school para sa mga taong patapon o pinatapon na ng kanilang m...