Chapter Twenty-Nine

2.4K 69 6
                                    

Red's POV

Ilang araw na pero di parin nagigising si Alvis. My god ! Akala ko ba okay na siya. Ilang araw na di ko na mabilang pero himdi parin siya gumigising. Ako? Ilang araw na din ako dito sa tabi niya at di ko siya iniiwan.


"Alvis, gumising ka na please." Sabi ko sa natutulog na si Alvis.



"Alvis naman eh wag ka namang ganyan."



"Alvis gusto mo sapakin kita jan para gumising ka?"




"Alvis, miss na miss na kita"



"Alvis, please gumising ka na miss na miss na miss na miss na kita" habang sinasabi ko yun umiiyak na ako. Di naman niya siguro ako iiwan diba? Di naman siya matutulad kay Prince eh.





Dali-dali kong pinunasan ang mata ko ng may narinig akong pumasok sa pinto. Syet ! Muntikan na nilang nakita ang drama side ko.



"Iha umuwi ka na muna hinahanap ka pa ng Daddy mo." Sabi ni Tita pero di ko siya pinansin at nakatingin lang kay Alvis. "Iha sige na magpahinga ka muna ilang araw na at di ka parin nagpapahinga di ka din naliligo ano sa tingin mo ang magiging reaksyon ni Alvis niyan?" Sabi pa niya pero still di ko parin siya pinapansin. "Iha naman magigising din naman siya eh. Anong akala mo? Bilang ina nasasaktan din ako lalo na kapag nakikita mo ang isa pang anak mo na parang nawala na din dahil wala din sa sarili." Sabi niya kaya ayon napatingin ako sa kanya. What the!? Anong isang anak pa? May kapatid pa si Alvis? Pero sa pagkakaalam ko patay na yun diba?




"What do you mean Tita? May kapatid pa si Alvis? Asan siya?" Sunod-sunod na tanong ko sa kanya.





May binulong siya pero di ko marinig. Ano? Ano bang ibig niyang sabihin?


"Wala iha. Sige na kahit kunting oras lang bigyan mo naman ng pahinga ang sarili mo. Please lang iha." Sabi niya kaya ayon wala na akong nagawa pa at tumango nalang. No way !




Lumipat lang ako sa sofa at nahiga na para magpahinga sandali. Kahit sandali lang.

**
Cynnexine's POV

Masakit na majita na anganak ko na wala sa sarili at walang pahinga ang ginagawa kaya ayon kahit konti napasaya ako dahil sumunod siya sa gusto ko na mag-pahinga muna. Mula noong nagising siya galing sa pagkawalang malay niya ay naging gnyan siya. Nakalimutan din niya ang mga nangyari after noong nakita namin sila. Ewan ko ba hindi ko din alam ang mga nangyauari. Gulong gulo ako pero hi ayan ko nalang muna dahil baka mabigla siya.



"Alvis, tignan mo nga yang kapatid mo walang ibang ginawa kundi ang bantayan ka. Alam mo bang halos—no araw-araw ka niyang binabantayan 24/7 na nga eh. Ang sweet talaga ng kapatid mo alam mo yun. Kung di lang siya nawalay sa atin at yung dalawa niyang kambal masaya na siguro tayo ngayon kompleto at hindi naging ganito ang lahat. Noong araw na nakita namin siya ng tatay mo sobrang saya namin. Yung tatay mo pa nga parang baliw dahil pangiti-ngiti siya mag-isa hahaha kapag may ibang nakakakita nun baka isipin nilang baliw na siya ako nga inisip din yun eh haha pero noong naaksedente ka halos mawalan na kami ng pag-asa na magka-buo tayo natatakot ako na baka mawala ka pa sa amin pero di namin inaasahan na sa araw na yun mawawala ulit sa atin ang kapatid mong si Adrianne noong nagising siya sa pagkawala ng malay wala na siyang maalala tungkol sa atin. Tungkol nalang sa pagiging mag-jowa niyo (Char si Queen oh haha) ang tungkol sa nangyari before ka naaksedente wala na siyang maalala pa. Naiinis na ako sa mga nangyayari. Gustong-gusto ko na sabihin sa kanya ang lahat pero yung tatay mo ayaw. Dahil may hinihintay pa siya na mangyayari. Ano yun? At kailan? Di ko alam basta daw maghintay lang ako. Alvis, anak gumising ka na please kahit hindi ka namin totoomg anak napamahal ka na din sa amin."

**
Third Person POV

Di alam ni Cynnexine na himdi pa natutulog si Red. Rinig na rinig niya lahat ng sinasabi nito. Anong ibig sabihin ng mga toh? Gulong gulo si Red samantalang umiiyak si Cynnexine sa harap ng anak na lalaki.




At habang pinararamdaman ni Red ang ina may kung ano sa damdamin niya ang nalungkot ng lubusan. No way ! Di na niya alam ang ginagawa niya ng bigla siyang tumayo at naglakad papunta sa ginang na umiiyak. "Wag na po kayong umiiyak gigising pa naman po si Alvis eh."




Samantala~


May isang lalaki ang nakakulong sa isang lugar na madilim.


"HAYOP KA !! P*TANG*NA MO ! PAKAWALAN MO AKO DITO !!!!" Sigaw ng lalaki.




"Oh hi my dear. Sorry for that pero di ka nanila hinahanap ngayon. May anak na sila at kompleto" sabi ng lalaki sa isang sulok. Parang kandila naman na napaupo si kinatatayuan niya at di namalayang umiiyak pala siya. No syet! Anong sinasabi niya? Di naman siguro totoo yun diba? Di nila ako ipagpalit sa kung sino man. At ano yung kompleto na sila? Di sila magkukumpleto kung wala ako.




"Oh my bakit Alvis? Bat di ka na makapagsalita jan?" Nakangiting sabi ng lalaki.




**
A/n:

Pabitin lang muna hahaha. So ngayon sino yung nakaratay dun sa hospital na kasama nila Red? My Gas ! Pati ako di ko kilala joke hahaha.

Sali kayo sa Group page ang unang makakasali gagawin kong Admin and oh my OP na po si Red hahahaha. Mag-ingay po tayo dub sa Group !

BloodPrincess Stories (Blooders Family)

Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon