Chapter Thirty-Two

2.1K 54 8
                                    

Red's POV


Aish! Bat ba ang tanga ko? Bat ba ang hina ko? Bakit sobrang pabaya ako? Nawawala ang totoong Alvis at nawawala din si Kuya Dave. Nakakainis. Nakakainis kasi dalawang lalaking mahalaga sa akin ngayon kinuha nila.


Kailangan ko ng kumilos. At yun ay ang patayin ang kinikilala kong ama. Isa siyang demonyo. Ano bang kasalanan naman sa kanya? Wala naman diba? Pero... pero hindi kami pwedeng padalosdalos. Alam ma din ni Mama (Ang mahal na Reyna) ang totoo about kay Alvis. Galit nga din siya eh. Si Papa? Alam na din niya at alam na din nila na alam kong anak nila kami na nagpanggap lang ako dahil kapag nalaman ni Papa (Papa ni Dave) na alam ko na iyon ay papatayin niya ang mga magulang ko which the King and Queen.



"Iha anak? Lalim ata ng iniisip mo ah." Biglang sabi ng akimg ina.


"Iniisip ko lang kung saan nila itinago si Alvis at si kuya Dave at ngayon nalaman kong nawawala din si Danilla baka nakuha ma din nila." Sabi ko sa akin ina.


"Wag kang mag-alala anak. Gagawin namin ng papa mo ang lahat para mahanap sila. Lalo na ang kuya Alvis mo or ang lalaking mahal mo." Sabi ng aking ina.

"Di ba kayo against dun Ma? Magkapatid kami." Sabi ko naman.

"Hindi Baby. Why would I? Na totoo naman kayong nagmamahalan at ang isa pa okay sa ating mga Bampira ang magpakasal kahit kadugo pa natin. Wala tayong batas na nagpapabawal dun. At kung mahal niyo talaga ang isa't isa. Go at ipagpatuloy niyo. Wala namang magagawa dahil kahit di niyo mahal ang isa't isa nasa propisya na talaga na dapat ikasal kayong dalawa. At higit sa lahat. Ikaw at si Alvis ang nakatakdang papalit sa trono o should I say  na dapat kayong dalawa ang papalit sa amin ng Papa mo bilang hari at reyna.!" Mahabang paliwanag niya. Tumango naman ako.







"Pero diba may asawa naman siya?" Tanong ko kasi naman diba sino naman yung kinikilala kong ina noon? Sino ang nagluwal nila kuya Dave at Danilla? Wag mong sabihin bigla lang nag-magic?


"May isang babaeng minahal siya. Siya si Amalya which yung kinikilala mong ina. Dahil sa pagmamahal niya sa kinikilala mong ama ay pumayag siyang ipakasal kay Daniel which yung kinikilala mong ama. Kahit kailan ay di siya minahal ni Daniel at pero pumayag parin sa kasal si Daniel. Dahil may plano siya. " Sabi niya. Unting unting pumasom sa akin ang lahat. So that's answers of my lots of question?



"Thanks sa pagkwekwento ma." Sabi ko at niyakap siya. I feel safe. "I just want you to be happy baby. At gusto ko din masagot lahat ng katanongan jan sa isip mo." Sabi niya naman at yumakap pabalik sa akin. Nasa palasyo pala kami. After noong nalaman naming nawawala si kuya Dave ay kasabay sa pagkawala ng katawan ni Alvis na alam namin ay impostor. Siguro alam na nilang alam namin yun. Kaya nasa Palasyo kami ngayon at nasa kwarto ko.

"Yung mata mo Baby. Di parin bumabalik sa dati." Sabi niya sa akin.


Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon