Chapter Twenty-three (Part One)

3.6K 103 4
                                    

Third Peron POV

Gulat ang makikita mo sa pagmumukha nila Pink at Yellow dahil sa mga sinabi ng Queen sa kanila. Si Alvis naman ay parang naguguluhan sa mga nangyayari. Samantala si Red ay nakangiti.

"Ano pong ibig niyong sabihin?" tanong ni Yellow nang makabawi sa pagkagulat.

"May birth mark kayo tulad nito diba? " taking ng Reyna sa Manila sabay pakita sa kaliwang braso niya.  May birth mark dun na Paniki na may crown sa itaas.

"Paano kayo nagkaroon niyan?" Tanong ng seryosong si Pink. Kapag ganyan na straight tagalog o English na ang lalabas sa bibig niya ay ibig sabihin nun seryoso na siya.

"Ito ang Birth Mark ng mga babaeng maharlika ng mga Bampira. Ang Royal Birth Mark." Sagot ng Reyna. "Ang ama ko ay kapatid ng dating hari na ama ni Tristan. So magpinsan kami ni Tristan noon hindi pa kami kinisal. Bilang Maharlikang bampira ay kaugalian na natin ang magpakasal sa sarili nating kapatid pero dahil sa ang walang kapatid si Tristan at ako dalawa lang kaming babaeng pinsan nya ako ang napiling ikasal sa kanya at ang kapatid ko naman ay ikinasal na ng panahon na iyon." Paliwanag ng Reyna sa kanila.

Halos silang lahat ay tahimik lang na nakikinig sa Reyna ng biglang nagsalita si Alvis.

"Mom hindi ko maintindihan. Ano bang sinasabi niyo? Bampira? Tayo?" Tanong ng naguguluhang di Alvis.

"Oo anak. Bampira tayong lahat na nandito."sagot naman ng Reyna.


"Kung ganun bampira din ako? Ang cool naman mabilis pala akong tumakbo." Sabi ni Alvis dito at akmang tatakbo ng pigilan siya ng hari.


"Oo anak pero wag ka munang tumakbo dahil baka mapano ka kakagising mo pa lang." Sabi ng Hari sa kanya.

"Hindi ah! Kahapon pa kaya ako nagising Dad." Sagot naman ni Alvis.


"Kahit na. Wag ka munang tumakbo okay?" Sabi pang hari.

"That what ang meaning pala ng Birth Mark namin akala ko trip trip lang this." Sabi naman ni Pink si Yellow tahimik lang at prenaprosess pa sa utak niya ang nalalaman.

**
Dave's Pov

Hi! Hello Author wag mong kang maingay kay Danilla ha! Crush kita Author.

(A/n: Tumigil ka nga jan Dave ituloy mo na yang POV mo jan.)

Oo na po Author.

Back to the Story~

Nag-alala nako kay Red dahil Tatlong linggo na siyang nawawala. Di niyo naman siguro ako masisisi diba? Kakakita lang namin ulit pero nalayo naman siya agad sa akin. Aish! Dati close kami nila Red dahil ikumpara ni Danilla simula palang noong bata kasama ko na sila Red nalayo lang ako sa kanila ng ipadala ako ni Dad sa Paris at doon ko nalaman na may isa pa akong kapatid at iyon ay si Danilla. At yun na nga naging malapit na din si Danilla sa akin. Pero naisip ko parin sila Red noon. Nag-alala ako sa kanila kasj baka kung ano ang gawin ni Dad sa kanila. Naisip ko nga na sana hindi nalang ako pumayag na ipadala ako sa Parid kaso kapag hindi ako pumayag noon hindi ko makilala si Danilla na minahal ko na din. Oo minahal may relasyon kami at lihim lang iyon. Kung titignan para kaming magkapatif pero hindi talaga kapatid ang turingan naming dalawa. Basta wag niyong ipag-ingay na may relasyon kami or else uubusin ko dugo niyo.

**
Brandon's POV

May balak pala si Princess bigyan akong Pov! Hahaha so ito na baka magalit si Princess kaya sisiimulan ko na.


Tatlong linggo na ang lumipas pero hindi parin namin nakikita sila Alvis. Baka naman kasi nagtanan na ang dalawang iyon. Malay mo gusto na nilang magsama kaya nagtanan. Pero baka meron ding nangyaring masama sa kanila. Ewan! Kung ano ba ang nangyari sa kanila nag-alala parin ako. Wait may sekreto akong sasabihin ha! May gusto ako kay Red. Oo may gusto ako sa kanya kaso dahil sila na ni Alvis ay nagparaya nalang ako. Mahirap na. Si Alvis ang makakalaban ko takot ko lang kay Alvis. Pero may ibubuko pala ako si Alex kahit tahimik yan may crush yan at si Yellow yun ganun din si Mirco na may Crush kay Pink.  Oh diba! Hahaha wag kayong maingay na ibunuko ko silang dalawa ha baka mapatay nila ako hahaha.

**
Katie's POV

Bilang kaibigan ni Red sobrang nag-alala na talaga ako. Nag-alala na din ako kay Alvid kasi kaibigan ko din siya. Sa kanilang dalawa nag-alala na talaga ako pero wala akong magawa kundi maghintay na mahanao sila.

Tatlong linggo na ang lumipad simula noon at limang buwan na din ang lumipas simula ng makikilala ko si Red. Sa konteng panahon na yan ay napamahal na sa akin si Red. Siya lang kasi ang nagkalakas loob na ipagtanggol ako kay Mandy.

"Malalim ata ang iniisip ng magandang binibini." May biglang nagsalita sa likod ko kaya napatingin ako dun. Si Leon.

"Ikaw pala Leon." Sabi ko. "Sinong magandang binibini?" Tanong ko sa kanya.

"Ikaw." Sagot niya.

"Maganda? Hindi naman ako maganda." Nagblush na sagot ko sa kanya. Crush ko kasi talaga siya.

"Maganda ka. Para sa akin maganda ka at ikaw lang ang pinakamagandang babae sa paningin ko." Sabi niya na ikapula ko pa.

"Anong ibig mong sabihin Leon?" tanong ko sa kanya.

"Mahal kita Katie. Dati pa."
**

Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon