Chapter Twenty-six

3.1K 76 2
                                    

Red's POV

Lalala~Good Morning Everyone~

(A/n: Wow ang hyper natin ngayon ah.)

'Hoy Princess!! Umagang umaga wag mo akong guluhin.'

(A/n: Shorry hahaha *bulong* may dalaw nanaman siguro toh.)

'Hoy!! Narinig ko yun.'

(A/n: Hoy ka din!! Kung makasigaw ka diyan parang nasa kabilang bukid ako ahh.)

'Ingay mo kasi ehh.'

(A/n: Ako pa ang maingay ngayon. Cge papalitan ko ng panget ang mukha mo.)

'Ikaw naman di mabiro. Hahaha ako kaya ang MAINGAY hindi IKAW.'

(A/n: Bat parang narinig ko ang sarcastic sa boses mo?)

'Ano ka ba. Wala yun wag mong pansinin yun.'

(A/n: Ewan ko sayo.)

'K'

Back to story~

Hello everyone!! Hahaha tama si Princess hyper nanaman ang dyosang si ako hahaha. Okay, too much of that na sobraan na ako sa pagiging hyper.

Hahaha kung gusto niyong bumalik ako sa pagiging ako noon just comment hahahaha de-joke lang. Okay sobra na ata ang pagiging hyper ko.

(A/n: Paulit-ulit. Ano ka unli.)

'Tsk, tumahik ka diyan or else I'm gonna kill you.'

(A/n: Oo na, tatahik na ako. Hindi na ako manggugulo.)

Back to story~

"Yellow!! Pink!! Gumising na nga kayo!! Tirik na tirik na ang araw di pa kayo gising!!" sigaw ko sa dalawa habang niyuyugyug sila. Pero as expected tulog mantika talaga ang dalawa. Kaya no choice ako kundi pumunta sa banyo para kumuha ng tubig para mabuhos sa kanilang dalawa.

Bumalik ako na may dalang lalagyan ng tubig at of course may laman siya alangan namang magdala ako ng lalagyan ng tubig na walang laman diba.

Ready na ako para ibuhos sa kanila ang dala ko kaya lang nung akma ko ng ibubuhos sa kanila dali dali silang bumangon.

"No need to do that Red." sabi ni Yellow na nakatingin sa dala ko.

"Yeah, we're gising na kaya you don't need to buhos that to us." Pink na mukhang irita. Hahaha pero malakas talaga topak ko ngayon dahil binuhos ko parin sa kanila ang dala kong tubig.

"Red!! Look what you ginawa!! We basa na tuloy!!" binigyan niya ako ng nakakamatay na tingin. Di ako nagpapatalo kaya ayun I also give her a death glare. Kala niya siya lang ang marunong. She roll her eyes and I also roll my eyes too.

"Why you make gaya gaya me?" iritang tanong niya sa akin

"Why you make gaya gaya me?" ginaya ko din ang way ng pagsasalita niya.

"Grrr! Red it's last na talaga. If you make gaya me again I'm gonna kill you talaga." asar na talaga siya.

"Grrr! Pink it's last na talaga. If you make gaya me again I'm gonna kill you talaga." nag-aapoy na siya sa galit. Hahahaha, ang sarap talagang asarin ng conyo na to.

"If I told you to stop copying me, then stop. You know how much irrating when someone copying you." sabi niya o sigaw na ata. Hahaha asar na talaga siya.

"I'm not copying you naman ehh." see marunong din akong mag-conyo. Hahaha, marunong naman talaga ako niyan ehh. Gusto niyo ng sample. Cge ask niyo lang kay Princess gagawin ko talaga yun.

She roll her eyes on me. I also roll my eyes on her. Hahaha sarap talagang gayahin ng babaeng toh. Asar na asar siya ehh.

"Red!! Stop that." Sigaw niya sa akin.

"What? I didn't do anything. I'm just roll my eyes." painosenteng sabi ko sa kanya.

"Ouch!! Why did you make batok me?" Okay, I make tigil na talagang copying her because she is galit na talaga.

"Wag mo sabi akong gayahin ehh!!" sigaw niya sa akin.

"Okay okay, I make tigil copying you na." I said and make layo to her mahirap na baka she make batok me nanaman.

"Tsk, yan nanaman ang conyo mo Red." Yellow said while umiiling. You akala na she is wala here noh.. because she is so tahik ngayon. Hahaha yeah, she is kanina pa here. She just nakikinig lang to us. "Bilisan niyo nga ang kilos niyo. Tignan niyo oh. 9 a.m na so meaning late na tayo sa lakad natin. Sigurado akong kanina pa naghihintay sila sa mall." She dugtong. Did I sabi sa inyo that we have a lakad with our friends ngayon? Maybe I didn't sabi kasi you doesn't know ehh.

Tama na nga yang pagiging conyo ko. Nanonose bleed na si Princess ehh.

(A/n: I'm not nose bleed kaya.)

'Nakikiconyo ka din pala Princess.'

(A/n: I'm conyo din kaya minsan.)

'Weh?? Sa maniwala.'

(A/n: If you not naniwala then don't, I don't care if you not naniniwala ehh.)

'Cge naniniwala na ako.'

Back to story

Kailangan ko na palang mag-bihis dahil late na talaga kami sa napagkasunduan namin.
**
Yellow's POV

Hayy, bat naging madaldal na si Red? Di naman siya ganyan dati ahh. Kahit nung buhay pa si Prince ay di naman siya madaldal. Galit kaya siya sa mga taong madaldal kaya she doesn't see herself as madaldal.

Okay, kahit ganun siya noon ay tanga at slow naman yang bruhang yan. Yup may pagkatanga at slow siya. Pero minsan lang dahil always seryoso yang bruhang yan. Di nga yan tumatawa o ngumingiti ehh. Pero minsan nakita ko siyang tumawa at ngumiti. Nung buhay pa si Prince.

Umiyak? Yes nakita ko na siyang umiyak. Many times lalo na yung bago palang namatay si Prince ay iyak siya ng iyak noon.

Hayy, wag na nga nating pag-usapan yan. Dahil may mahalaga akong dapat gawin at dapat malaman.

"Hoy Yellow!! Saan ka na napunta?" natigilan ako dahil may biglang tumapik sa akin. It's Lean. Nandito na pala kami sa food court. Lunch na din kasi ehh kaya marami rami ang tao.

"Sorry." I apologize to them.

"Sorry for what?" sabay na tanong nilang lahat.

"Ahh, wala." ngumiti ako sa kanila.

"Weird mo teh." sabi ni Katie.

"Yeah, parang wala ka sa sarili." pagsang-ayon ni Keira.

"May sakit ka ba?" nag-alalang tanong ni Lean.

"Wala akong sakit." pilit akong ngumiti sa kanila para di sila mag-alala.

"Okay." sabi nila at nagkanya kanya na sila ng ginagawa.

Mag-sasalita sana si Lean ng biglang may lumapit na babae sa kanya. Yung isa sa alaga ng Brigid na yun. Napatigil at napatingin sila Red sa babaeng yun.

"Hi, Babe." bati nito sabay.....

...halik nito kay Lean.
**
A/n:

Hi Guys!! Thanks for reading.

Vote and comment sa mga may gusto... pero kailangan niyo munang sagotin ang tanong ko para mag-UD ako sa next Chapter.

Sino sa palagay niyo ang humalik kay Lean?? I mean sino sa mga kaibigan ni Brigid ang humalik kay Lean??

At saan banda siya hinalikan??

Okay yan lang po muna. Thanks for voting and supporting my stories.

Chishio Academy: School of Hell [UNDER MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon