Chapter 43

17K 496 41
                                    

SIYA na ang nagluto ng agahan nila. Ang mag-ina naman niya ay pinapanood siyang magluto pero nagkukulitan rin naman ang dalawa.

"I think I should enroll into law school." Lixia suddenly said.

Napasulyap siya ng mabilis sa anak saka muling binalik ang tingin sa nilulutong ham.

"You will. When you grow up---"

"No, Didi. I don't want to go to preschool, secondary and tertiary. Gusto ko sa law school agad."

Ciana sighed.

"That's not possible, baby. You can't even write yet."

Napanguso si Lixia.

"Ngayon ko lang nalaman pagsusulat na pala ang work ng lawyer?"

Hindi niya napaigilang mangita at napailing. Ciana explained thoroughly to Lixia that she have to go to preschool, elementary, highschool and college. Agad na nanlumo ang anak.

"Does that mean I'm old na once I become a lawyer?"

"No, baby. Not that old enough. Kaya matulog ka palagi sa hapon para mu-grow ka ng fast." Ciana said.

"You're bribing me, Mimi."

Napailing na lang siya saka hinain ang pagkain at nilagay sa hapag. Nakahanda na ang kanin at mga kubyertos, ang ulam na lang talaga.

"My favorite!" Lixiana giggled.

Napangiti siya ng makita ang reaction ng anak. Umupo na siya sa tapat ng dalawa.

"Hindi pala kayo same ng Mimi mo. Hotdog kasi ang favorite niya---aw!" Napangiwi siya ng bigla na lang siya nitong sinipa.

Pasimpleng inirapan siya nito.

Kumain na sila ng matiwasay. Hindi mapalis ang ngiti niya kahit ngumunguya. He's beyond happy. He got what he needed and wanted. Ang mag-ina niya. He already got Lixiana's heart, ang kay Ciana na lang. And he's working on it.

"Ops, may kanin." Sabi niya sabay kuha ng kanin sa gilid ng labi ng dalaga. Talagang inabot pa niya ito.

Namula ang pisngi ng dalaga at sinamaan siya ng tingin. Alam niyang sisipain na naman siya nito pero agad na iniwas niya ang paa. Napangisi na lang siya dito.

"Yieee! You're so bagay talaga! I'm Team LiXiana!" Lixia giggled.

"Of course, baby. Team LiXiana lang ang meron. May iba pa bang Team?" Tanong niya.

Bibong tumango ang anak niya.

"Yes po. Ganda lang ni Mimi, eh."

What?! Yes, alam niyang maganda si Ciana pero may iba pag lalaban sa Team LiXiana? Tss.

"Sino-sino?" Nakangiting tanong niya pero batid na ni Ciana kung ano ang nararamdaman niya.

"Hmm. Team ZyNise, Team DeMin, and Team DenToz."

Zyke, Mint and Atoz? Atoz, the guy who gave her the dildo?

Tumiim ang bagang niya ng maalala niya ang nakaraan.

Thank you for this, Atoz. I would gladly use it." Ciana Denise responded.

Ngumiti ang lalaki dito.

"Well...if you ask me, I could give you a real one not just a dildo." Mapang-akit na saad ng lalakim

"Not now, Atoz. Maybe in the near future?" Ngisi ni Denise.

Obsessed To A Benjamin (4th Gen #15)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon