Chapter 48

17.8K 457 58
                                    

"Anong gusto mong inumin?" Tanong niya kay Zyke habang nakatingin sa nakahilerang mga alak.

"That blue one." Turo nito sa alak na kulay blue ang laman.

Kinuha niya iyon at sinalinan ang baso nila na may ice. Si Mint ay sinalinan niya na rin dahil panay ang pakikijoin nito sa kanila ni Zyke. Ang mga babae naman ay naliligo.

Nasa tabing dagat lang sila pumwesto, nagbabantay habang umiinom. Lixia is enjoying splashing with water to her godmothers. Si Ciana naman ay lumalangoy sa may malalim na parte.

"Ikaw na lang walang partner, Mint. And I don't appreciate if you'll say si Chloe ang dahilan kung bakit ka nandito." Sabi niya sabay lagay ng alak sa baso nito.

"Gagi. Mahirap maging karibal ang mga Benjamin sa pag-ibig. Kaya Benjamin na lang ang iibigan ko." Pagbibiro nito sabay tawa.

Napangiwi siya. Benjamin? Benjamin girls?

"Seems fine, basta huwag lang ang Hailey ko." Tukoy niya sa nakababatang kapatid nila ni Hendrix.

Ngumisi si Mint.

"That's why I'm here to ask permission, Kuya."





CIANA' brows furrowed when she heard shouts and screams on the shore. Napalangoy siya papunta sa dalampasigan, ganoon din si Chloe at Jae Ra na karga si Lixia.

Napahilot siya sa sintido ng makitang gulo na naman. Todo pigil si Zyke kay Helix na gustong sugurin si Mint.

"You dimwit! Not my baby sister!" Galit na sigaw ni Helix.

Tumakbo siya para makalapit.

"Don't call her baby! She's my baby now!" Ganti ni Mint.

Aba't! Nang-asar pa!

Mas lalo lang nagalit si Helix. Pulang-pula na si Zyke todo harang sa katawan para lang huwag nitong masugod-sugod si Mint.

"Helix, calm down!" Sita niya at hinila ang braso nito.

Nagpadala naman si Helix sa hila niya pero habol pa rin ang hininga. Inis na binatukan ni Zyke si Mint dahil ngumusi pa ito ng mapang-asar.

"She's alreadt 24, Helix---"

"And she's still a child. You're five years older that her damn it!" Inis na palatak ni Helix.

Napakamot naman ng ulo si Mint.

"Hindi pa nga kami, eh!" Mint said.

Natigilan si Helix. Kumunot ang noo.

"What? But you're mutual?"

"Hindi rin."

Mas lalong kumunot ang noo ni Helix na ngayon ay naguguluhan.

"Ano kayo?"

"Wala."

"What?!"

So, what's the point of Helix' outburst if there's nothing going on between Mint and Hailey?

"Nanghihingi pa lang ako ng permiso, 'di ba? Crush ko kapatid mo pero hindi pa niya ako kilala." Nakangusong sabi ni Mint.

Marahas na napabuga ng hangin si Helix. Napahilot ng noo. Muling binatukan ni Zyke si Mint. Hinila na niya ang binata papunta sa cabin nila.

"That bastard. He really knew how to get on my nerves." Namomroblemang saad ni Helix.

Napailing na lang siya.

Pinaupo niya ito sa kama dahil may tama na rin ito sa alak. Pumasok siya ng banyo para maligo at makapagbihis. She trusted Chloe and Jae Ra for Lixiana, alam naman niyang hindi pababayaan ng dalawa ang anak niya, besides Lixia still wants to swim.

Obsessed To A Benjamin (4th Gen #15)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon