Chapter 4

71 1 0
                                    


ZERELLO LOURENCE

Agad akong ginamot ng mga kaibigan ko at nang matapos ay inalalayan nila akong umupo sa sofa.

Mabilis na nangilid ang mga luha ko ng maalala kong iba nga pala ang kapatid ko.

"Bakit mo naman kase ginawa yon, Zerello?!" Sermon ni Hazel. Napa-tungo ako.

"Hindi nanaman nag iisip ang kumag na 'to." Galit na rin si Aaron.

"Tss. Mababawasan tayo ng kaibigan pag nag kataon!" saad ni Jam.

"Hindi mo dapat ginagalit yon! Kahit kapatid ka non, pag nagalit yon kaya ka nong patayin Zerello!" Sermon ni Azek.

"Di kase nag iisip." Taray ni Nathalie at nag tungo sa elevator. Sumunod naman ang mga babae sakanya.

"Next time Pare, wag padalos-dalos." Malamig na saad ni Shinvher.

Umiling-iling ako.

_______________________
TUESDAY MORNING.


Andito kami sa dining. Kumakain. Hindi pa bumababa si Zea, pero maya maya lang ay bumaba na ito at umupo sa tabi ko.

Kumain sya ng walang pinapansin. Nang lingunin ko sya ay nag patuloy lang sya sa pag kain pero alam kong naramdaman nya ang pag lingon ko.

Agad ko syang niyakap. Hindi naman sya gumalaw. "Sorry." Malambing na saad ko. Narinig ko ang pag buntong hininga nya.

"Just eat." Cold na saad ni Zea. Bumitaw ako sakanya at kumain nalang.

ZEA LOUIZIANA


Andito kami ngayon sa cafeteria.

"Zea, ayaw mo bang kumain?" Tanong ni Zerello. Umiling nalang ako at patuloy na nag cellphone.

Napapikit ako ng may malamig na bumuhos sa ulo ko.

"WAHAHAHAHAHA!" Tawanan ng mga tao.

Bitches.

Naramdaman ko ang pag tayo ng mga kasama ko.

"Yan ang bagay sayo." I heard Thea Buenavista's cold voice.

"HEY! DO YOU WANNA DIE?!" Malakas na sigaw ni Jhen.

Agad akong nagmulat at tumayo... hinubad ko ang eye glasses ko at oversize t-shirt ko dahilan para malaglag ang mga panga nang mga tao sa paligid ko. Hindi ko nalang pinansin.

Naka sports bra naman ako. Bumagay yun sa suot kong jogger... Pinunasan ko ang mukha ko gamit ang oversize T-shirt ko.

Tumalim ang tingin ni Thea saakin, agad ko din syang tinaliman nang tingin at saka mabilis na hinawakan ang leeg nya.

"Tell me... Sa panong paraan mo gustong mamatay?" Mahinahong tanong ko at tinanggal ang black mask ko at saka ngumisi. Kita ko naman ang gulat sakanya nang bigla ko syang idikit sa pader at dahan dahan syang iangat.

"B-bitawan moko!" Nahihirapang utos nya. Agad ko syang binitawan dahilan para madapa sya sa tiles. "Arghhh!" Bigla syang pumitik at may mga pumasok dito sa cafeteria na mga naka gintong maskara. "I'm not the real queen, pero sisiguraduhin kong ako ang papatay sayo!" Nakangising aniya. Dahilan para magulat ang lahat ng mga tao.

The Nerdy Girl Is A Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon