"Zea." Narinig ko ang umiiyak na si Zerello sa labas ng kwarto. Halos mahulog ako sa kama dahil sa pag mamadaling bumaba don. Tumakbo ako at binuksan ang pinto.
At ayon sya. Parang batang umiiyak. "What happened?" Alalang tanong ko.
Umiiyak nya akong niyakap. "You're not mad?" Parang batang tanong nya.
Hinagod ko ang likod nya. "Sinong nag paiyak sayo?" I coldly asked.
"Sabi daw ni Warren. Papatayin nya daw ako." Umiiyak na aniya.
It's a made up. He's fucking Zerello Lourence Monalco! He won't cry just for someone's threat.
"Go to your room and sleep. Pumunta kayo bukas sa mansion, mag training kayo." I command. Umiiyak syang bumitaw sakin at umalis.
Isasara ko na sana yung pinto, pero biglang hinawakan ni Renlor yung pinto... "bwisit ka." Galit na aniya.
"Ano nanaman?" Nakukulitang tanong ko.
"Gusto mong paluhudin kita sa monggo?! Para malaman mo yung pakiramdam?!" Galit na tanong nya
"HOY! Ikaw ang may kasalanan non! Kaya wag mo akong paandaran dyan!" Inis na saad ko at tinalikuran sya at nag tungo sa kama.
Sumunod naman sya at humiga sa tabi ko pero bigla syang umibabaw sakin. "Pay back." Namamaos na aniya
I smirked. "Baka gusto mong sabihin ko na lahat sa mommy mo?" Nag babantang tanong ko. Inosente syang umalis sa ibabaw ko. "Sasabihin ko na talaga."
Bigla nya akong niyakap. "Sorry na! Wala namang laglagan..." Malambing na aniya.
"Wag mokong yakapin." Malamig na utos ko. Bumitaw naman sya.
______________________
"Zea oh." Sinubuan ako ni Red. Naramdaman ko naman ang pag kunot ng noo ng lahat ng kasabay naming kumain. Nilingon ko sila at tipid na nginitian. "Zea, drinks." Muling saad ni Red at akmang tutulungan akong uminom ng tubig kaso bigla ko syang tinignan ng seryoso. "Baket?" Inosenteng tanong nya.
"Red kaya ko, okay?" Nauubusan ng pasensyang saad ko.
Ngumuso naman sya. "Ansama mo." Parang batang nag tatampong aniya.
"Hoy! Tigilan mo nga yung girlfriend ko!" Masungit na saad ni Renlor. Protective, kala mo totoo.
"Tss." Rinig ko si Shinvher.
"Kumain nalang kayo! Wag nyo 'ko pakelman." Nakangusong saad ni Red. Iiling-ling akong bumalik sa pagkain.
"E, tarantado ka pala e! Dapat ako gumagawa nyan!" Inis na sambit ni Renlor.
"KYLER! Nasa harap tayo ng pagkain!" Suway ni Tito kyle kay kyler.
"Eh nakakainis na yang pamangkin mo, Dad-" Kusa syang natigilan nang subuan ko ng pagkain si Red. "ALAM NYO?! BAHALA KAYO DYAN! MAG SALO KAYO SA MGA LAWAY NYO!" Inis na tumayo si Renlor. wala sa sariling natawa ako kaya muli syang na-upo. "Anong nakakatawa?!" Galit na tanong nya, malambing ko syang niyakap. Ramdam ko ang pag ka gulat nya pero agad din syang nag-sungit.
"Alam mo sweetie? Nakakatanda yan. Tignan mo yung noo mo, kulubot na." Malambing na saad ko. Nakita ko naman si Shinvher na ansama nang tingin. Si Aaron naman inaasar-asar si Shinvher.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl Is A Mafia Queen
RomanceWHAT IF ONE DAY SHE AND HER GANG HAS TO PRETEND TO BE AN ORDINARY STUDENT? CAN THIS SITUATION CHANGE THE HEARTLESS WOMAN? -TNGIAMQ