Habang nag lalakad pabalik sa university ay may humawak sa braso ko.Hindi ko sya nilingon.
"What now, Renlor?" Inis na tanong ko saka sya nilingon.
"Zea pleaseee! Just one month!" He begged.
"Please? The heck? You kidnapped me and wasted my time! You punched and slapped me more than 10 times! You stole my first kiss! You kissed me in the middle of the night! And now you're begging me with please?!" I irritatedly asked
Bumuntong hininga sya. "I am sorry! I'm sorry for being a jerk. Akala ko kase pag ginawa ko yon papayag ka, pero hindi! Daig mo pa ang lalaki. Hindi ka nga man lang mukhang nasaktan." He frustratedly said
"Stop this bullshit, Renlor!"
"My mom will kill me, Zea." Nag papaawang saad nya.
Inis kong tinabig ang kamay nya. "Why me?! Andaming babae dyan! Pete's sake!" Na s-stress nako sakanya!
He sighed. " 'Cause my mom wants me to pick a girlfriend like you. You know? Simple." He said.
"And I'm your only option?!"
"Please Zea! I'm begging you... Gusto ko pang mabuhay, gusto ko pang pormahan yung nababaeng mahal ko!" Nag mamakaawang saad niya.
I shook my head. "No."
"Please, Zea-"
"I said no! Wala akong pake kahit mamatay kapa! Jansoli hajima!"
[Stop nagging me!]
_______________________
"Waaaah! Hija you're so cute!" Tili ng nanay ni Renlor.
This is disgusting! BAKET BA KASE NAG PADALA AKO SA PAIYAK-IYAK NI RENLOR?!
"Baby! I really like her!" Tili ulit ng nanay ni Renlor habang kausap si Renlor.
"Thanks for that mommy." Malambing na saad ni Renlor.
ARGH! What should i do? What should i do?!
Puno ng tauhan nila ang buong bahay. Kaya ko naman silang labanan, but I'm sure they have weapons.
"Sweetie? Are you okay?" Umakbay sakin si Renlor at pasimple akong pinanlakihan ng mata.
"Yes, I'm fine." Malamig kong turan.
"WAAAAAH! Is she have more attitude?" Masayang tili ng mommy ni Renlor.
Argh! I want to escape! oh demon of hell, Help me— No, I'm just kidding. i don't need your help.
"Childish sya minsan Tita/Hon" Sabay sabay na sabi ni Jashua, Jhonbert at Daddy ni Renlor.
"Really, Kyler?" Natutuwang tanong ng mommy nya sakanya. Proud namang tumango-tango si Renlor.
Psh, Such a plastic trash!
Tumungo ako. "baket ba kami umabot sa ganito?" I whispered in myself
"PLEASE, PLEASE, PLEASE!" umiiyak na sa sigaw ni Renlor at saka lumuhod, hawak ang kamay ko. Dahilan para maagaw namin ang atensyon ng mga tao.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl Is A Mafia Queen
RomanceWHAT IF ONE DAY SHE AND HER GANG HAS TO PRETEND TO BE AN ORDINARY STUDENT? CAN THIS SITUATION CHANGE THE HEARTLESS WOMAN? -TNGIAMQ