"Baby? Ayaw mo ba talagang samahan kita?" Shinvher asked.
I just nodded.
Pinapapunta ako ng Lolo sa mansion nito. Inaayos ko na rin ang mga gamit ko dahil paniguradong mababanggit nito ang tungkol sa pagbalik ko ng pilipinas.
Ganon rin nag ginawa ko sa gamit ni Ae-Che. Hindi pwedeng maiwan syang mag-isa dito sa bahay. What for? E, kaya ko naman syang alagaan sa kanang kamay ko tapos gawin ang trabaho ko sa kaliwa.
"Are you sure?" Napa-busangot ako nang magtanong ulit si Shinvher.
"Umalis kana." I demand while giving him death glare.
"Arasseo." Kinuha na nya ang phone nya saka lumabas ng bahay.
[Okay.]
Nang matapos naman na akong mag-ayos ng gamit ay nag-suot na ako ng sapatos. Ganon din naman ang ginawa ng anak ko.
"Gaja!" Tumayo na ako at sinuot ang blazer ko.
[Let's go!]
"Jamkkammanyo" Nilingon ko si Ae-Che na hindi pa tapos sa pagsisintas ng sapatos.
[Wait a minute]
"Ppalli!"
[Hurry up!]
"Arasseo, Arasseo!"
Nang matapos itong magsintas ay nag-lakad na sya palabas. Kinuha ko naman muna ang maleta ko saka sumunod na kay Ae-Che sa labas.
Inalalayan ko syang pumasok ng kotse bago ako pumasok at mag drive.
Ilang minuto lang ay nakarating na kami sa mansion.
"Harabeoji!" Masayang tawag ni Ae-Che sa Lolo ng makapasok kami ng mansion. Tuwang-tuwa naman syang nilingon ni Lolo.
[Grandpa!]
"Aein." Nakangiting binuhat ni Lolo si Ae-Che saka humarap sakin. "Sonnyeo."
[Sweetheart.] [Granddaughter.]
Yumuko ako bilang pag-galang. "Annyeonghaseyo, Harabeonim." Pormal kong turan.
[Hello, Grandfather.]
"Annyeonghaseyo. Jal jinaeseoyeo?" He asked.
[How are you?]
Matagal tagal na kamustahan pa ba?
"Haengbokhae." I just said.
[Happy.]
"Geojitmal." Aniya. Napailing-iling ako nang tumawa ito.
[Liar.]
Ilang minuto pa sila nag-usap ni Ae-Che bago nya pinapunta sa kusina si Ae-Che. Nandon daw si Zairica, nagluluto ng cookies.
"Lo-"
"Harabeonim." He corrected.
Andaming arte.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl Is A Mafia Queen
RomanceWHAT IF ONE DAY SHE AND HER GANG HAS TO PRETEND TO BE AN ORDINARY STUDENT? CAN THIS SITUATION CHANGE THE HEARTLESS WOMAN? -TNGIAMQ