We're here at the cafeteria. Nakakahiya ang pagkaisip bata ni Renlor. Damn."Sweetie oh." Saad ni Renlor at sinubuan ako ng pag kain. I just gave him fake smile. Bigla naman syang yumakap patagilid saken.
"Bakit?" I boredly asked.
"I love you." Malambing na aniya at hinalikan ako sa pisngi.
"Iww!" Maarteng saad ni Nathalie at mataray na nag buhos ng alcohol sa kamay nya.
"May sinasapian!" sabi ni Jhen at pina-cross pa ang dalawang hintuturong daliri
"Langgam! Kinakagat ako! Tigil tigilan nyo yan!" Saad naman ni Alice.
"Tsk." Hazel.
"Corny." Heaven.
"Ano ba Kyler?! Stop it!" I irritatedly said. Nakanguso naman syang bumitaw sakin. "Umalis ka nga! Dun ka sa mga kaibigan mo!" Pag tataboy ko sakanya.
"Sweetie naman e! Inaaway mo nanaman ako!" He said while pouting.
Psh, Penguin.
"Tse! Leave or I'll kick you?!"
"Ayaw!" Pagmamatigas nya habang naka-nguso
Mag sasalita pa sana ako, kaso biglang may dumaklot ng kwelyo ko patayo, tumama naman yung tiyan ko sa gilid ng lamesa.
"BABY SIS!" Nag aalalang sigaw ni Zerello. Naramdaman ko na pupunta sya dito kaya inilahad ko ang kamay ko. Tumigil naman sya.
Tumigin naman ako sa bwisit na humila sakin at babae nanaman! "What do you need?" I asked.
"SWEETIE!"
"ZEA!"
Sabay sabay na sigaw nang mga kasama ko ng sampalin ako ng babae.
What the fuck was that?!
Ngumisi ako, nakita ko naman ang pagkainis sa mukha ng babae kaya muli nya akong pinag sasampal.
Nang mainis ako ay sinalo ko ang kamay nya at isinampal yun sakanya. "Walo. Walo ang nabilang ko." I emphatically said at sinipa ang tiyan nya dahilan para tumilapon sya.
"Sweetie!" Awat sakin ni Renlor. Inirapan ko lang sya saka lumapit sa babae at sinapak sya, doble sa walo.
Kalmado akong bumalik sa table namin na parang walang nangyari. Nasa akin nanaman ang atensyon ng lahat.
"K.O!" Natatawang saad ni Jam.
"Angas paden!" Azek.
"Ikaw na talaga!" Aaron.
"..." France.
"Ayus, ayus!" Natatawang saad ni Hell.
"Are you okay?" Nag aalalang tanong ni Shinvher.
Tumayo si Zerello at lumapit sakin. "San masakit?" Alalang tanong nya.
"Just eat, Lourence."
"Pero-"
"Sige na." Sabi ko. Bumuntong hininga sya saka bumalik sa pwesto nya. Nilingon ko naman si Renlor na ngayon ay nakanguso. "What?" I asked. Hinawakan nya ang dalawang pisngi ko.
"Waiter!" Tawag ni Renlor. Lumapit naman agad sakanya yung Waiter. "Ice." Tanging sinabi ni Renlor at tumango naman ang Waiter. "Next time, wag kana makikipag away ha?" Nangangaral na aniya.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl Is A Mafia Queen
RomanceWHAT IF ONE DAY SHE AND HER GANG HAS TO PRETEND TO BE AN ORDINARY STUDENT? CAN THIS SITUATION CHANGE THE HEARTLESS WOMAN? -TNGIAMQ