Chapter 3

103 2 0
                                    


"Pasensya na talaga, Zea" Jashua said

"It's okay." Umalis ako sa harap nya.

Nag tungo ako sa malayong puno mula sa inupuang puno kanina ni Jashua.

Naupo ako at nag cellphone... maya maya lang ay habang nag c-cellphone. Laking gulat ko ng may dumikit sa braso ko. Napa-tingin ako sa gilid ko.

Is this my unlucky day?

"Anong ginagawa mo dito?" Kunot noong tanong ni Renlor Kyler.

"Tss." Tumayo ako at akmang aalis nang bigla nyang hinigit ang kamay ko dahilan para mapa-upo ako sa harap nya. "What?!"

"Dito kalang, may itatanong ako." Malamig nyang turan. Kinuha ko ang black mask ko sa bulsa ko saka isinuot yon. Bahagya namang tumagilid nag ulo nya. "Alam mo? Hawig mo yong crush ko." Naka-ngiting aniya.

"Eh?"

"Hehe. Wag kang mag assume ha? Hawig mo lang sya pero hamak na mas maganda yon" Nakangiting aniya nya habang malayo ang tingin. Animong may inaalala.

Are he insulting me?! This Motherfucker!

"Ano bang itatanong mo?!" Inis na tanong ko. Bigla namang nawala ang ngiti sa labi nya at biglang nag seryoso.

"Bakit Monalco apilyedo mo?" Tanong nya.

Tanong mo sa ninuno namin.

"Is that even a fucking question!? I don't know! And what the heck is your problem?!" Inis na tanong ko.

"Alam mo bang kaapilyedo mo yung may-ari ng university na 'to?" Tanong ni Renlor Kyler.

Malamang.

"Hindi! Psh. Mahirap lang ako para alam mo." I said then rolled my eyes.

"E, bakit ang taray mo?" Kunot noong tanong nya.

Anak ng...

"Does my attitude can ruin your life?! Fuck off!" I frustratedly said. Tumayo at nag tungo sa classroom.

Pag pasok ko palang sa classroom nakita ko na si Jhonbert at Jashua. Agad akong umupo sa likuran nung dalawa.

"Anyare sayo, baby Sis?" Tanong ni Zerello.

"None of your business."

"Bar tayo mamaya" Aya ni Heaven.

"Kayo nalang." I feel lazy, jeez.

"Ikaw nalang mag isa. Mag babasketball kami." Sabad ni Hell.

"Oo nga." Sang-ayon ni Nathalie. Ngumuso naman si Heaven.

Maya maya lang ay may dumating nang teacher.

Napansin ko namang wala pa si Renlor Kyler. Psh, unang araw nag c-cutting. What a good student.

_____________________

"BABY SISSSS!!" Nagulat ako nang makita ko si Zerello na umiiyak. May hiwa sa pisngi.

Dali dali akong tumayo sa kama ko at lumapit sakanya.

"What the hell happen to you?!" Pasigaw na tanong ko.

He hugged me. "Alex did this to me." He said while crying.

That Alex, tsk!

"San ka nanaman ba kasi galing?" I irritatedly asked.

The Nerdy Girl Is A Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon