"Ano? Tatayo nalang tayo dito?" Tanong ni Warren. He's the leader of COP GANG.
"Bat di nyo simulan?" Shinvher asked in his normal voice. Cold.
I didn't mind them and just continued reading.
I'm on their back. Sa oras na matalo ang mga 'to, that's my chance to fight.
Sandali akong tumingin sakanila.
"Nag sisimula na pala sila?" Napa-bulong ako. Actually hindi ko talaga napansin, psh. Umupo muna ako sa sahig at nag basa.
Ilang oras pa ay naramdaman ko nag pag tilapon ni Shinvher kung saan. I sighed, ako saka tumayo at binitawan ang libro ko atsaka nagpamulsa. Inilibot ko ang paningin ko at nakita kong halos lahat ng kasama ko naka-tumba na. Hindi naman nawalan ng malay, mga naka-upo lang tapos may mga dugo ang mga gilid ng labi.
I sighed again. "What a shame." I seriously said at my gangmates. Pumunta na ako sa harap nila Warren.
"Tss. Alam kong mafia queen ka. Pero kaya mo ba ang doseng lalaking nasa harap mo?" Mayabang na tanong ni Warren.
"Psh" Tumingala ako. "Alam mo?" Muli ko syang tinignan. "I hate that kind of confidence, it can break easily. Kayang kaya ko kayo." Seryosong saad ko. "Lagyan mo pa ng blindfold ang mga mata ko."
"Gusto ko lang sabihin na kapag natalo kita rito, akin na ang trono mo." Nakangising aniya.
I laughed. "You're stupid. You're risking your position for some invisible throne? Tss. Wala akong trono, pero sayo na lahat ng meron ako pag nagawa mo." Sarkastikong saad ko saka sya sinikmuraan.
Naramdaman ko naman ang pag sugod nang dalawang lalaki. Agad kong sinapak ang isa, at mabilis yung natumba. Ang isa naman ay sinipa ko sa tuhod kaya kaya sumubsub ito sa sahig. Tumakbo ako sa lamesa sa gilid at sumampa dun saka tumalon papunta sa gawing likod nila. Sa sobrang bilis ng ginawa ko ay halos hindi na sila nakapag-react. Kinuha ko ang pagkakataon na yun para sipain ng malakas ang mga binti at batok nila, pero may mga mabibilis parin ang reflexes pero sinuntok ko lang sila sa panga at sinikmuraan. Sunod-sunod naman silang natumba at malalakas na dumaing.
"Kung sinong makatayo dyan, sakanya na pusisyon ko." Kalmadong sabi ko saka nagpamulsa. "Bilis!" Sigaw ko na.
Hirap silang sinubukan na tumayo, pero walang naka-tayo.
"Don't ever look down on me again, I hate being insulted." Mariin kong wika. Pumunta ako sa harap ni Warren. "Congratulations, you just lost your rank. Nawala lang ang ranggo na pinaghirapan mo. You hella need to learn how to take things slow." Nakangising sabi ko sakanya pero yumuko lang sya, iniinda ang sakit ng binti at batok.
Inilahad ko ang kamay ko. Isa isa ko silang hinila patayo. "Shameful. Idiots." I whispered emphatically. Tumungo lang sila dahil sa kahihiyan. Agad kong kinuha yung libro ko at naunang bumalik sa upuan namin.
_____________
Nakauwi na kami ng mansion... Agad akong umupo sa sofa dahil sa pagod... Andami kase naming nakalaban kanina at kaka-uwi lang namin, gabi na.
"Baby Sis!" Tawag sakin ni Zerello
"What?" I asked while staring at him, blankly. Lumapit sya sakin at niyakap ako. "What do you need?"
"He needs pillow!" Natatawang saad ni Hell.
"I'm not a pillow then. Let go of me." I command.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl Is A Mafia Queen
RomanceWHAT IF ONE DAY SHE AND HER GANG HAS TO PRETEND TO BE AN ORDINARY STUDENT? CAN THIS SITUATION CHANGE THE HEARTLESS WOMAN? -TNGIAMQ