Chapter 38

34 2 0
                                    


ZEA LOUIZIANA

Napahawak ako sa ulo ko saka bumangon sa pagkakahiga.

"Ah, shit, nasobrahan ata ako kagabi." Inis na bulong ko sa sarili pero agad akong napa-mulat nang maramdaman kong naka-upo ako sa kama. Inilibot ko ang paningin ko.

This is not my room.

"Where am I?" I whispered. "Annyeonghaseyo?" Inilibot ko ang paningin ko at wala talagang tao.

[Hello?]

Dahan dahan akong tumayo, napa-tingin naman ako sa katawan ko at napansin kong naka sando nalang ako while naka jogger parin.

"Nugu nae mal deullinayo?" Tumayo ako at pinakiramdaman ang paligid.

[Does anyone hear me?]

Bakit ba feeling ko, may hindi ka aasa-asahan dito sa kwartong 'to na--

*engkk* *bogsh*

Kasabay nang pag-bukas ng pinto ang pag bagsak ko sa sahig. "Ah, bwisit!" Mahinang daing ko habang mariing nakapikit.

"Sweetie?"

Nanlaki ang mata ko nang mabosesan ko ang nag salita. Dali-dali kong inangat ang paningin ko at agad akong napa-tayo at napa-layo nang makita ko si Renlor. "Kyler?! Anong ginagawa mo dito? Ako? Anong ginagawa ko dito?" Gulat na tanong ko.

"Ah kasi Swe-"

"Anak ng shanghai! Wag kang lumapit sakin!" Pigil ko sakanya ng akmang hahakbang sya papalapit.

"Sweetie? Lemme hug you first." Nakangusong saad nito, magsasalita pa sana ako pero natigilan ako nang maramdaman kong nakayakap na sya sakin. "Three years, Zea! Three years! Darn. I feel so empty for fucking three years!" Parang batang sumbat nya.

Ngumunot ang noo ko saka ko sya tinulak dahilan para tumilapon sya sa sahig. "Ang kapal ng mukha mong sumbatan ako, sinong nag loko ha? Ako ba?!"

"Pero iniwan mo parin akooo!" Naiiyak na aniya

"Baka nakakalimutan mong ikaw ang unang nang iwan?! Kaya hindi ko na kasalanan kung iniisip mong iniwan kita!" Inis kong saad at nag-lakad na pero natigilan ako nang hawakan ni Renlor ang paa ko at pumapadyak padyak sa sahig habang naka-upo.

"Sweetie! I want to talk to you muna!" Parang batang aniya

"Let me go! Uuwi nako!"

"Waaaaa! Please Sweetie! I need you! Kausapin mo ako please!"

Biglang may nag ring sa bulsa ko kaya agad kong kinuha yung cellphone ko.

-아가-

[Pronounce: Aga]
[Translate: Baby]

"Who is that?" Parang bata paring tanong ni Renlor habang nakanguso. Inirapan ko sya at sinagot ang tawag..

"Eomma!" Kaunti kong nailayo ang cellphone ko sa tainga ko nang sumigaw si Ae-Cha.

[Mommy!]

Tsk tsk tsk

"Annyeong Jagi"

[Hi Baby]

"Eomma? Eodiya?" Si Ae-Cha

[Mommy? Where are you?]

"Uhmm. Gong-won-eseo, Jagi. Wae? Na-bogoshipo?"

[At the park, Baby. Why? Miss me?]

"Ne Eomma" Ae-Cha said. Nasisiguro kong naka-nguso sya ngayon.

[Yes Mommy]

"Geogjeong hajima eommaneun najung-e jib-e olgeoya"

[Don't worry, mom will come home later]

"Arasseo Eomma"

[Okay, Mommy]

"Geugeon geuleohgo, dangsin-eun nugu-ibnikka?"

[By the way, who's with you?]

"Appa"

[Daddy]

"Ohh... Jigeum-eun annyeong, Jagi. Josimhae."

[Bye for now, Baby. Take care.]

"Arasseo Eomma. Appawa na gidalilge."

[Okay Mommy. Daddy and I, will wait you]

"Okay Jagi, I love you. Bye."

[Baby]

"Nado Eomma salanghae"

[I love you too Mommy]

Pinatay ko na ang linya at napatingin naman ako sa baba ko at ayun si Renlor. Nananatiling nakanguso.

"Who's that?" Naka-ngusong tanong nya

"It's none of your business." I boredly said.

"But you are my business." Nakangusong saad nya ulit.

"I don't have time for this shits, Kyler. Uuwi nako." I said in my usual tone at akmang mag-lalakad pero niyakap nya ang paa ko kaya napa-buntong hininga ako.

"No! You're not going anywhere, Sweetie! Stay!" Parang batang utos nya..

"Hinihintay na 'ko ng anak ko, Kyler!" Inis kong saad pero umiling-iling sya at niyakap narin pati yung isang paa ko.

"You don't have a child."

"I do."

"Noooo!" Nakangusong sigaw nya at parang batang paiyak na.

"Aish! Want proof?! Come with me!" Inis ko syang hinila patayo at palabas ng kwarto.

The Nerdy Girl Is A Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon