"Zea, mag taxi ka nalang pauwi." Saad ni Renlor. Walang emosyon akong tumango at tinalikuran sya at nag lakad.
Pero agad nyang hinawakan ang kamay ko. "Please, keep safe." Alalang aniya.
"Psh, I'm okay Renlor." Bored na saad ko. Bumitaw sya sakin at pumasok sa GW.
Agad akong nag tungo sa office ko. Nang makarating ako ay, agad kong inalis ang glasses at contact lenses ko at nag bihis. Agad kong tinago ang bag ko sa ilalim ng couch saka umupo sa swivel chair ko na nasa tapat ng desk ko.
Maya-maya lang ay dumating na sila Zerello. "What is it?" Masungit na tanong ni Zerello.
I glared at them. "Akala nyo ba natutuwa ako na makitang natatalo nalang kayo nang kung sino sino?" Inis na tanong ko. Napatungo naman silang lahat. "Hindi ako natutuwa kaya babalik na kayo sa korea at mag training kayo ulet!" I frustratedly shouted.
Nagugulat silang tumingin sakin. "WE ARE NOT AGREE ON THAT!" Sabay sabay na sambit nila
"And what?! Hahayaan nyo lang pasakitin ang mata ko dahil nakikita ko kayong namamatay na sa loob ng battle floor?!" Inis na sigaw ko. "YOU DON'T EVEN KNOW HOW TO PROTECT YOURSELVES ANYMORE AT ASAR NA ASAR NAKO!" Galit na sigaw ko. Matunog silang lumunok. "I am hella disappointed! Aren't you ashamed of yourselves?! First the Rank 4, and now si Renlor?! Naturingan kayong Rank 1 tapos gaganyan-ganyan kayo?!" Inis na tanong ko.
"I-I'm sorry." Saad ni Shinvher
"GO BACK TO KOREA AND TRAIN YOURSELVES!" I shouted
"Baby Sis, please..." Pagmamaka-awa ni Zerello.
"AYAN! Ayan ang problema nyo pare-pareho eh!" Inis na sigaw ko. Hindi sila umimik. "You are all letting your emotions control you! I'm sure if you all try to love someone, you all will hesitate to kill them even if it's the only way to save your lives! Tigil-tigilan nyo ako! Walang magagawa yang pagmamahal nyo kapag nasa bingit kayo ng kamatayan!" Hindi parin sila umimik. "Umalis kayo." I commanded. I'm trying to calm myself.
"You're right! We will hesitate to kill the people that important to us! Kung hindi namin gagawin yun, para mo naring sinabing tumulad kami kay Zulta-"
"Don't you ever mention that guy! I'm saying that if it's the only way to save your lives! That fucking Zultaro have a goddamn choice! He can kill Locardo but he chose what he think was the easy way for him, and that is killing me 'cause he's weak! I understand him but I won't forgive him because that's his consequences! You won't kill the people that's important to you?! Then don't! But are you brave enough to face your death and leave them suffering 'cause you died because of them?! No! What if you choose to kill them for your life, Zerello? And you failed like Zultaro at yung pinagtangkaan mo pinatay yung dahilan kung bakit mo sila papatayin? Are you brave enough to face your consequences?! No! That is why I'm commanding you to train yourself para hindi ko kailangan kwestyonin ang nararamdaman mo! Na kahit magpadala ka sa emosyon, hindi ka pahihinain non! Shut the fuck up and understand what I'm saying! Get out!"
"P-pero-" Zerello
"I SAID GET OUT!! DAPAT BUKAS, HINDI KO NA KAYO MAKIKITA!" Inis na sigaw ko.
"No!" Pag mamatapang ni Shinvher. Naramdaman ko ang pag pula ng mga mata ko. "We have a mission at gagawin namin yon. Wala akong pake kahit patayin mo pa ako ngayon." Inis na saad ni Shinvher.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl Is A Mafia Queen
RomanceWHAT IF ONE DAY SHE AND HER GANG HAS TO PRETEND TO BE AN ORDINARY STUDENT? CAN THIS SITUATION CHANGE THE HEARTLESS WOMAN? -TNGIAMQ