Chapter 39

35 3 0
                                    

Renlor Kyler

"EOMMA!" Napa-layo ako kay Zea ng may batang babae na yumakap dito.

[MOMMY!]

No...

"Annyeong Jagi" Yumuko nang kaunti si Zea at yumakap pabalik sa bata

[Hi Baby]

"Abeoji! Eommaneun yeogi!" Sigaw ng bata at parang nadurog ang puso ko ng may lalaking yumakap kay Zea.

[Father! Mommy is here!]

"S-Shinvher..." Mapait akong ngumiti. Bumitaw si Shinvher kay Zea at gulat na napa-tingin sakin..

Napa-tango-tango naman ako at pinigilang ang pangingilid ng luha ko.

"Eomma? Geuneun nugu-ibnikka?" Napa-tingin ako sa bata at tuluyan na ngang nanlabo ang paningin ko. Hinila ko si Zea at walang alinlangang niyakap.

[Mommy? Who is he?]

"H-hindi ko kaya, Zea.." Naiiyak na bulong ko sakanya.

"HEY! Hands off!" Shinvher shouted.

"Please say that you still love me..." Bulong ko sakanya at hinigpitan ang pag yakap ko sakanya.

"I... I never love you, Kyler." Mahinang saad nito.

No! You're lying!

"D-do you love Shinvher?" Pinilit kong bigkasin ang katagang yon dahil alam kong ako ang mahal mo.

"No..." Napangiti ako sa ibinulong nya sakin. Pero isang bagay pa ang tumatak sa isip ko..

"S-sino yung daddy nung anak mo?"

"I don't know."

"What?!" Gulat na tanong ko at napa-bitaw sakanya. Nag kibit-balikat naman sya. "Bakit hindi mo alam? Wag mong sabihing-"

"Hindi ko alam kasi inampon ko lang sya." Malamig nyang saad na syang nagpa-guhit nang ngiti sa mga labi ko.

"Anong ginagawa mo dito?" Ngumunot ang noo ko nang umakbay si Shinvher kay Zea.

"Stop, Shinvher." Malamig na pag-saway ni Zea kay Shinvher kaya inalis nya ang kamay nya.

"Ipapanalo kita ulit.." Naka-ngiting saad ko at mabilis na hinalikan ang labi ni Zea atsaka lumabas ng mansion nila.

Babawi ako, Zea. Babawiin kita.

ZEA LOUIZIANA

"Baby.."

"Ne?" Tanong ko kay Shinvher.

[Yes?]

"What are he doing here?" Tanong nya.

"I don't know, Shinvher. Don't mind him." Akmang aalis na 'ko pero natigilan ako nang yakapin nya ako.

"I love you." Malambing na bulong nito sakin... Ngumiti lang ako saka humalik sa pisngi nya. Bumitaw ako sakanya saka binuhat si Ae-Cha at nag-tungo na sa kwarto namin.

Niloko mo 'ko Renlor... Tanggap ko na yon... Sinabi ng isip ko na mas mabuti nang lumayo pero itong king inang pusong 'to. Ikaw lang ang hinahanap nito.

I'm a big liar for saying that I never loved you.

Pero saksi si Shinvher sa luhang sinayang ko ng dahil sayo. Saksi si Shinvher sa alak na naubos ko para mag hilom kahit pansamantala lang ang sugat na natamo ko.

Kasi... Masaya naman tayo, masaya tayo! Pero nawala yun sa isang iglap dahil bumuo ka ng sarili mong pamilya!

Pamilya na hindi ako yung pwedeng maging ilaw sa tahanan. Ang sakit non. Ang sakit sakit mo, Renlor.

Eto ka ngayon, dumating ka ulit. Hindi ko masasabing nakalimutan na kita dahil ikaw parin yung tinitibok ng puso ko. Mula pa noon, Renlor. Kaso sadyang gago ka, napaka gago mo.

I did my best to be a better person, to be the deserving person to you. Kahit mahirap yun para sakin, ginawa ko kasi mahal kita. But... I was wrong trusting you... I was wrong giving you my heart... I was wrong expecting you to not hurt my feelings like what my brother did.

Tatanggapin ko lahat ng pisikal na sakit, pero hindi ang sa damdamin. Kaya ayokong buksan ang puso ko dahil mahina ko sa loob. I let you enter in my heart, but I wasn't expecting you to break it...

"Tama na yan, Baby." Humiga sa tabi ko si Shinvher.

Sanay nako ng ganyan sya. Sanay nako sa tinatawag nya sakin. Sanay nako sa pag lalambing nya. Pero hindi ko nagawang mahulog sakanya. Traydor ang puso ko. Ibang pangalan parin yung hinahanap kesa yung pangalan ng nasa tabi ko.

"San daw pumunta sila Zerello?" Tanong ko sakanya..

"Ah... Mall lang, Baby. May binili lang sila." Malambing na saad nito at yumakap sakin.

"Tinanong mo na ba sila kung makakasama sila sa pag-uwi ng pilipinas?" Mahinang tanong ko saka humawak sa kamay nya.

Ang ganda ng mga kamay nya, ang perfect, akala mo hindi nasubukang sumuntok kahit isa man lang.

"Hindi daw e, kung pwede nga raw dito nalang sa korea." Aniya.

"Ayaw ni Mr. Lim. Maarte raw ang matandang yun sabi ni Lolo. Okay na rin, kaya ko mag-isa." I sighed.

"Mautak rin daw. Samahan nalang kaya kita?" Tanong nya at umangat ang mukha para tumingin sakin.

I shook my head. "You have important project to do Shinvher. Inaasahan yun ng Daddy mo para sa kumpanya. Kaya ko mag isa."

"Eomma! You two are really so sweet. I hope I can find a man like Appa!" Ae-Cha said. Marunong talaga sya mag english. Ako nag turo.

"Baby, you're just 6 years old." Natatawang saad ni Shinvher kaya napa-nguso si Ae-Cha.

"Don't worry Baby. If you turn 18. I know you will find a man like your Abeoji." I said.

[Father]

"Yes, and if there's someone try to hurt you? They will die." Gatong ni Shinvher kaya mahina kong tinampal yung pisngi nya. Tinawanan lang naman nya ako.

"Hihi." Ae-Che giggled. Gumapang sya papunta sa gitna namin ni Shinvher kaya napa-urong si Shinvher at binigyan ng space si Ae-Cha

I yawned. "King ina. Inaantok pa ako Shinvher. Matutulog muna ako." Walang emosyon kong saad kaya natawa sya atsaka tumango.

The Nerdy Girl Is A Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon