Ilang oras din ang tinagal nito bago tuloyan timigil sa pag iyak ngunit hindi para ito umaalisnsa pagkakasubsob sa leeg ko.
"Lei"Tawag pansin ko dito pero mas hinigpitan lng nito ang pag'akap sa akin.
Gosh i thought lalayusn ko sya? last nato i promise after this one lalayo at iiwas na ako.
"Lei bitaw na"Pagsusumamo ko pero nagbibingi bingihan lng ito.
"Lei alis na, ano ba"Naiinis kung sabi ng maramdan na wla tlaga itong balak na umali sa pagkakayakap.
"Ayoko"Parang bata nitong saad habang nakangusing tumingin sa akin bago muling yumakap
Bali ang posisyon namin ngayn ay naka upo ako sa kanya ng paharap habang naka'akap namn sya.
"Lei ano ba"Singhal ko dito ng maramdamn na ipapasok ang kamay sa loob ng uniform ko.
Pero patuloy lamng ito, buong akala ko ay may gagawin syang kung ano pero pinulupot lng nito ang braso sa bewang ko.
"Alis na Lei ano ba hindi pa ako tapos kumain"Pag proprotesta ko.pero totoo nmn hindi pa ako tpos kumain sya yung may kasalanan bigla bigala nalng aqng hihinahin
"I buy a food for you but you didn't eat, mas pinili mong kumain kasabay nung Lucas nayun."May bahid na inis sabi nito.
"Kahit naba, dapat 'indi mo parin ako hinila paalis doon."I fired back.
Tinaggal namn nito ang yakap at masamng tumingin sa akin. "Para ano mag subuan kayo ng Lucas nayun?"He coldy said.
Mood changes parang kanina parang bata na inagawan ng candy ngayon nmn sing lamig ng yelo.
Tumayo ako sa inis hahawakan pa sana nya ako pero iniwas ko ang kamay ko. "Hindi namn kami ng susubuan ah, bat ba ang hilig mong mangialm at mang bintang ha?"Galit kung sigaw dito.
Lumapit namn ito sa aking ng hanggang isang dangkal nalng ang lapit na isa't isa.
"Hindi ako nag hintay ng matagal na panahon para lang ibigay ka sa iba."Malamig na saad nito bago ako iwan ng nay pagtataka.
What is he really mean?
Kaysa tumunganga ay napagpasyahan kung bumalik nalang sa room.
"Staaarr"Salubong ni Lian na may hawak na paper bag.
"Pinapabigay ni pres, hindi mo daw kasi natapos yung pagkain mo kanina"Abot nito.
wlang arte ko itong kinuha at sinimulang bugsak, tumangbad sa akin ang dalwang klasing ulam na pang mayayaman, hindi nmn ako mayaman kaya hindi ko alam tawag ron.
"Nakss mukhang mamahalin ah, ano 'to ginintoang bituka?"Natatwa nitong saad habang nakatingin parin sa pagkaing dinala ni Lei.
"Salohan mo'ko, medj busog din at diko 'to mauubos."Pagyaya ko dito kaya nmn kuminan ang mga mata nito. bago tumabi sa akin.
"Halaaaa ang sarap"napapikit pa ito habang naka taas ang kamay sa eri. diko namn maitatangging na masarap tlaga ito.
"Don't talk when your mouth is full"Pagpapaalala ko ng may sasabihin sana ito habng puno ang bunganga.
Nilunok muna nito ang pagkain bago mag salita.
"What's the deal between you and pres?" She ask while seriously looking at the food.
"nothing."Tipid kung saad, kaya napaangat ito ng tingin at may pagtatakang tumingin sa kaharap na pagkain.
Mapanuri namn itong tumingin sa akin bago umiling at nagsimula ng kumain muli.
Winalang bahala ko nalng ito bago sinabayan sya sa pag kain.The food he bring's make me super duper rich. atleast nakaranas kung maging mayamn dahil sa pagkaing dala nya.
"Ang sarap sana palaging may dala si pres para sayo"Hiling nito ng matapos namin ubusin lahat.
Kung ako lng siguro mag isang kumakain diko mauubos, sobra sobrang pagkain ang dinala nito na pwede para sa ilang buong pamilya.
Kaso sa kasama ko palng ay pang isang pang pamilya ang tyan."Last nayan Lian"Seryosing kung saad. Dahil napagpasyahan kung lalayuan na tlaga ito.
"Kalokaa ka baklitaa Swerteee na lumalapiy seyo e"Pagsisingit ng baklitang maitimnang singit.
Tinaasan ko namn ito ng kilay "Bat andito ka"Mataray kung sabi.Pero inirapan lng aq nito bgo umupo sa likod namin.
"lumipat aq dito namiss kita agad e"Saad nito pero sa labas ng bintana parin nakatingin, kakaiba din ang boses dahil lalaking lalaki ito.
"you're rude"Lian suddenly spoken
"When I remember Star I was talking and not you MS.M"Nakangising sagot ni bakla na ikinatigil nmn ni Lian. Lian suddenly Stop and i can see on her face na natatakot ito na iwan.
"Lian, are you okay?"I ask nang napansin kung pinagpapawisan ito.
"Y-yeah"Ako lng ba o na uutal tlga sya?
"You two are weird"I said. Mapabg asar kasing tumingin si Lucas kay Lian, habang si Lian namn ay mukhang natatakot.
"Ofc, she's fine babe, may bago kasi silang laruan ng kapatid nya"laruan?
"Toy's are just for kid Lian"I said in confuse tone.
"Nah, mahilig sila sa laruan, just for fun daw"Lucas said while smiling.
"Ahh, cr muna aq best ah"Lian finally spoke kaya tumango nalng ako dito bilang sagot.
"Best"panggagaya nito sa sinabi at tumawa. "Best your ash Martin's siblings"may ibinulong pa ito pero hindi ko na nakinig.
****
Waaahhh ngayon lng ulit ako nakapag ud, medyo natuwa sa binabasa kung story HAHAHAHAHA
#Starmanhid.
YOU ARE READING
Our Undulating Love (Complete)
RomanceStar and Cyrus story. Prologue Sunday afternoon but I'm still here lying on my bed. di aq pwede bumababa, although this is our house but HIS here. anumang oras ay magkikita ang landas namin na pinaka ayaw ko sa lahat. Napabangon ako ng may marinig a...