Chapter 42

372 17 0
                                    

"Mommy hurry"

Natatawang kung tinignan ang mga batang excited na naghihintay sa'kin sa baba, ngayon araw kasi kami pupunta kila Mommy, Lei and I already talk about it at nasabihan nya nadin sila na pupunta kami pero tungkol sa mga bata secret muna wala pa silang idea maliban sa isang nakakaalam.

"Your too excited kids"ganti ni Lei sa mga bata, seeing them excited and happy with their father made me super guilty, i hide them to their father for a long time even me thinking of them needing a father beside them at all.

"Yes daddy, we can finally meet pur lola and Tito's po"excited na saad ni Ijo na ngayon ay inaayos ang buhok nya, well kanina nya pa inaayos yan.

"Kuya do I look pogi na?"tanong nito kay Ejo na may hawak na Tablet at mukhang nag lalaro, kaya tumango lang ito sa kapatid nya na sya naman ikinatuwa ng isa.

"Kid's, let's go."aya ko sa kanila

"Mommy do you think that mamala will like us?"kinakabahan tanong ni Ijo na ngayon ay walang tigil sa pag ayos ng kanyang buhok.

"ofcourse, mamala will like you she love you okay?"

"MOMMY YOU RUINED MY HAIR"reklamo nito ng ginulo ko ang buhok nya, napahalakhak naman ako kaya naka simangot itong muling inayos ang muli ang buhok nyo.

"Daddy oh, mommy ruining my hair."sumbong nito sa ama nyang naka ngiting nagdridrive

"Mommy stop ruining Ijo hair"natatawang saway nito sa'kin kaya may lalong sumimangot si Ijo

"You two stop bullying my brother"sabat ng kuya nila na ngayon ay masama ang tingin sa'min.

"We're not bullying your brother we're just playing right Ijo?"mapangasar ko itong tinignan pero umiling ito at nagpapaawang tumingin sa kapatid nya.

"Kuya mommy and daddy bullying me"nakasimangot nitong sumbong sa kapatid nya na ngayon ay tinutulongan itong ayusin ang buhok nya ngayon.

"Mommy stop"Galit nitong ani at binigyan pa kami ng masamang titig.

"Stop it, your making Ijo cry"

"No I'm not"patay malisya kung saad habang pinipigilan ang tawa

He just tsk and continue driving, naging tahimik kami sa buong byahe tinigilan kona din ang pang aasar kay Ijo dahil baka umiiyak pa ito.

It's been a hour and finally we reached the destination kinakabahan man ay hindi ko ito pinahalata, my hands was wet and it is little bet shaking.

"We're just here mommy"I look at my daughter who suddenly hold my shaking hand's na syang nagpawala ng kaba ko kahit papaano.

"Tito pogi!"pag pasok namin ng gate ay agad na sinalubong ng yakap ng tatlo si kuya Miguel na mukhang kanina pa kami hinihintay.

"Hi kid's, nice too see you again. where's mommy?"rinig kong tanong nito sa mga bata.

"Mommy's there po tito, she is a bet nervous po"tinuro pa ako nito na katabi ang ama nya, kahit kilan talaga si Aja hindi mo walang tigil ang bunganga mukhang nakuha kay Lucy, speaking of Lucy I miss that bitch.

"Star"

Puno ng emosyon nyang saad, mahahalata mo din sa boses nito ang pagkasabik at lungkot.

Ngumiti ako dito at patakbong sinalubong ito ng yakap, I miss him, I miss them it's been a long time since the last time i saw them and being near at them.

"I'm sorry, sorry kuya. I'm sorry po sorry"paulit ulit kung paghingi ng tawad ito, I know that it's my fault from the start I ran without them knowing.

"Shhh, it's not your fault. I'm sorry okay, I'm sorry if we all lied to you we know na masasaktan ka pero tinago padin namin sa'yo. I'm sorry bunso"I just hug him tightly and cry on his shoulder

"I think we deserve a hug too?"napatingin ako sa boses na nanggagaling sa likodan namin, at syang ikinagulat ko ng makitang completo lahat ng pinsan ko at nagtatampong nakatingin sa'ming dalawa ni kuya.

"Kung hindi pa kami lumabas 'di namin malalaman na dumating kana, i feel betrayal"saad nito at nagkukunwari pang nagpupunas ng luha sa mata nya.

"Sabi na nga ba't pinaka paborito mo tong si Miguel e, una palang halata kona, wala na nagtatampo na kami."

"Kuya"muling nagsibagsakan ang mga luha ko at sinalubong sila ng yakap, yakap na may pangungulila. I feel warm and safe lahat ng galit at sakit na naramdaman ko noon ay tila nawala ng mayakap ko sila ng mahigpit. Ayaw ko man na bumitaw pero kailangan na dahil ilang minuto nadin kami nagyakapan kung hindi lang nag reklamo si Aja wala pa ata kaming balak bumitaw.

"I know you miss each other po, pero can we go inside? it's to hot here po kasi e"reklamo nito habag pinapaypayan nya ang sarili kamay ang kamay nito

"A-anak ny-o?"sabay sabay at gulat nilang sabi habang tinuturo pa ang tatlo na nakagapos sa bente ni Lei habang buhat buhat naman si Ejo

"Dzuh of course, we look like mommy and daddy kaya"

"Fuck, she even got Star and Lei attitude"manghang saad ni kuya Duke

"It's go inside, tita Cassandra It's waiting for you, she even cook your favorite food"

"She insisted ah, I told her to stay in bed but she insists na magluluto daw sya kasi dadating ka, she misses you so much Star"malungkot akong ngumiti dito

"I'm sorry"puno ng pagsisisi kung saad

"No, we're sorry. Sorry we lied and hide to you everything, It's not your fault kami dapat ang sisihin sa lahat ng ito."ramdam ko sa boses nito ang pagsisi in four years sinisisi ko ang sarili ko habang sinisisi nila ang sarili nila, para kaming tanga na nagsisisihan sa parehas naming kasalanan.

"Bakit ba ang ingay jan magsilinis na nga kayo at darating si............"Nang makita ako nito ay nabagsak nito ang hawak nyang pinggan na mukhang nagaayos ng lamesa

she look old puro puti nadin ang buhok nito but her beauty doesn't change even a little maganda parin ito hindi ito mukhang may sakit oh ano

"Isabella anak ko"

Our Undulating Love (Complete)Where stories live. Discover now