Chapter 30

477 22 3
                                    

I'm right, he also knows.

what do I except his my cousin friends and looks like his also my mother favorite.

"I want to be alone please, can you'll get out?"saad sa mababang boses.

wala naman silang nagawa kundi lumabas humiga na'ko patalikod sa kanila ramdam kodin ang init na titig ni lei. Galit ako sa kanila dahil itinago nila ang katotohanan para lang hindi ako masaktan? pero sobra sobra ang sakit na nararamdam ko ngayon para akong pinagkaisahan ng lahat.

muling tumulo ang luha sa mga mata ko at diko na namalayan pa na nakatulog ako habang umiiyak.

When were gonna tell her that you're already married lei? ano nalang iiisip ni Star na ginawa mosyang kabet?

Just, juts give me a time I know star will hate me after this.

gago ka pala e, maski kami hindi namin alam na kasal kana pala tapos sige ka parin papak sa pinsan namin, alam mo kung hindi lang kita kaibigan malamang sa malamang basag nayang mukha mo.

ayun yan? sa asawa mo ikaw sa umaga tapos kay star ka sa gabi? kala mo hindi namin alam na pinapasok no si Star sa gabi at maaga kalang umaalis para di nya mamalayan at malaman namin?

Lei, Star is pregnant and please don't add another stress she's at her lowest right now because she already knows what happened to tito, payong kaibigan lang ha? stop doing matured things on Star lalo't na'y kasal ka, ayokong isipin ng iba na kabet o malandi ang pinsan namin dahil pumatol sya sa kasal na tao.

I know just give me a time, aayusin ko'to


Agad kung minulat ang mata ko ng maramdaman kung wala na sila at narinig ang pag sara ng pinto.

Lei is already married? did i just become a mistress?

it's to much for me, hindi ko alam kung kaya kopa bang matapos malaman lahat o may kailangan paba akong malamn.

Tumayo ako at dahan dahang pumasok sa cr, mula sa salamin kita ko ang namamagang mata na mahahalata mong kagagaling lang ito sa iyak.

dahan dahang kung hinampos ang tyan ko I can't believe it I'm pregnant and married man is a father.

Lumabas ako ng cr at hinanap ang mga kompleto agad kung inayos ang mga gamit na dito may iilang din pera na matatansya kung sakno na. Nang maayos kona lahat ay binuksan ko ang pinto wala tao ang nadaan sa hallway kaya gamit ang hoodie na suot ko ay binababaan ko ito para itago ang mukha ko, ng makalabas na'ko nag hospital ay agad akong pumara ng taxi.

"Sa airport po tayo manong"mas maigi pa munang umalis ako para makapag isip isip tanging pagtakbo lamang sa problema ang kaya kung gawin ngayon.

Ilang oras din ang itinagal ng byahe bago namin marating ang airport.

Pagpasok ko ay agad akong nag booked ng flight papuntang France. hindi ko alam ang gagawin kodun pero bahala na.

"this way madam."umaayon ata ang panahon sakin ngayon. agad na cheneck ang mga gamit kung dahal tanging bagpack at handbag lang ang dala ko ngayon.

Mga ilang oras din ay agad akong nakasakay ng eroplano, agad kung hinanap ang upunan na para sa'kin ng makita ko ito ay may dalawa babaeng nakaupo din dito.

"Hmmm, excuse me ms"

"Owww sorry, here let me help you, I'm Ueioa by the way"Nakangiting saad nito ang ganda nya she has a cute smile lalo na meron syang dimple so cute.

"Star, Star Isabella"Pagpapakilala kodin dito.


"Haler ako si Ayilla, Ayi for short. naglayas kadin?"kadin? nahihiya akong tumawa dito at tumango

"ooooyyyy same HAHAHAHAHHAHAHA, naglayas din sya kaya ayun natripan kung magpunta ng France tapos nakilala kosya ayun nag layas din pala tapos preggy din sya sayang dapat preggy din kaw para parepareho na tayo."Pagdadaldal nito hindi ko alam na parehas silang tumakbo din at buntis din ang mga ito.

"Actually, I'm also pregnant"gulat silang pareho nakatingin sa'kin.


"No joke? preggy kadin? like buntis may bata sa tyan?"Dahan dahan akong Tumango dito.


"O to the M to the G, Omg. please Ueioa sampalin mo'ko.


"May matutuloyan naba kayo sa France?"sabay kaming umiling sa tanong ni Ueioa, unexpected din kasi pag alis ko kaya wala akong alam na mapupuntahan hindi din pwede sa Aklan dahil alm nila yun.


"What if tumira nalang tayo sa iisang bahay?"Ayi suggestion, iisang bahay? diko pa silang masyadong kilala pero I'm comfortable with them ",What if lang ah"


"It's okay with me, let's buy a house?"


"Actually, unexpected ang pag alis ko so I don't have a lots of money in may pocket right now."

"It's okay, we can shared naman. kailangan kodin taposin ang pagaaral ko siguro mag hohome schooling nalang ako habang nag hahanap ng work"that's also what my plan is.

Sa tagal ng daldalan namin ay hindi namin namalayan maggagabi na kaya naman kumain na kami at natulog dahil bukas pa naman madaling araw ang baba namin.

Nagising aki ng maramdaman ko may kumakalabit sa balikat ko.

"Andito na tayo, gising na pababa na ang ibang pasahero sabay sabay natin tayo sa hotel para mag hanap na bahay na pwepwede sa'ting tatlo."Nakangiting saad ni Ayi at inabot sakin ang bag ko na hawak nito.

Nang makababa kami ng eroplano ay agad na humaplos ang malaming na hanging sa balat ko.

"This is it. new life is waiting for me please god be good to me this time. I'm sorry for being coward for running not to get hurt but I'm not ready to face the problem so running is the only way I know."

Our Undulating Love (Complete)Where stories live. Discover now